Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Chiếc Thuyền Và Tảng Đá

Chiếc Thuyền Và Tảng Đá

2 Cô-rin-tô 12:7-10, “Vậy nên, e rằng tôi lên mình kiêu ngạo bởi sự cao trọng cả thể của những sự tỏ ra ấy chăng, thì đã cho một cái giằm xóc vào thịt tôi, tức là quỉ sứ của Sa-tan, để vả tôi, và làm cho tôi đừng kiêu ngạo. Đã ba lần tôi cầu nguyện Chúa cho nó lìa xa tôi. Nhưng Chúa phán rằng: Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối. Vậy tôi sẽ rất vui lòng khoe mình về sự yếu đuối tôi, hầu cho sức mạnh của Đấng Christ ở trong tôi. Cho nên tôi vì Đấng Christ mà đành chịu trong sự yếu đuối, nhuốc nhơ, túng ngặt, bắt bớ, khốn khó; vì khi tôi yếu đuối, ấy là lúc tôi mạnh mẽ.” 


Đời sống Cơ đốc nhân có thể hình dung như một con thuyền đi trên sông. Giả định là mực nước ở sông phải sâu ít nhất ba mét để thuyền có thể đi được mà không bị mắc cạn. Nhưng nếu đưới đáy sông nhô lên một tảng đá chiều cao hai mét thì sao? Đây là một giòng sông hẹp và con thuyền không thể tránh được tảng đá lớn bên dưới. Bạn sẽ cầu nguyện theo cách nào sau đây:
– Lạy Chúa Giê-su xin Ngài cất tảng đá đi.
– Lạy Chúa Giê-su xin Ngài làm cho mực nước sông dâng cao thêm ba mét nữa để thuyền có thể đi qua.
– Lạy Chúa, con bế tắc rồi, con xin Chúa như sau (một lời cầu nguyện khác)….?


Trong trường hợp của Phao-lô, ông ba lần xin Chúa cho “cái giằm xóc” lìa xa cơ thể ông. Nhưng Chúa vẫn để nó ở đó. Nó vẫn còn y nguyên trong thân thể của vị sứ đồ.
Tuy nhiên Đức Chúa Trời bày tỏ cho Phao-lô một điều tốt hơn:
“Ân điển ta đủ cho ngươi rồi, vì sức mạnh của ta nên trọn vẹn trong sự yếu đuối.” Vì vậy Phao-lô tiếp tục mang cái giằm xóc ấy và ông bước đi tiếp trong ân điển, trong sức mạnh, trong quyền năng của Đức Chúa Trời. Điều này có giống như Chúa làm cho mực nước của giòng sông dâng cao lên, để thuyền của Phao-lô có thể đi tiếp, mặc dù tảng đá lớn bên dưới sông vẫn còn y nguyên?
Nước của giòng sông dâng cao lên – có thể hiểu là Chúa ban thêm ân điển để chúng ta có thể vượt qua các trở lực trong cuộc sống.
“Cái giằm xóc” mà Phao-lô đề cập có thể là những khó khăn trong cơ thể hay bất kỳ trở lực nào trong cuộc sống của bạn.


Lời cầu nguyện của chúng ta hôm nay là gì?

Admin

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Thùy Trang. ĐT: 0903140125; 0989249554  

 

Mô tả chi tiết:
Phòng khách:1
Phòng họp trên lầu 3 đủ chỗ cho 70 người ngồi: 1
Phòng vệ sinh: 7

Phòng ngủ: 4
Nhà bếp:1
Ga-ra để ô tô: 1

Có thể xem sổ hồng sau đây:

Những ai có thiện chí, vui lòng đến khảo sát nhà và thương lượng giá cả phù hợp.

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn