Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Thư chủ nhiệm / Tờ Báo Cho Mọi Người

Tờ Báo Cho Mọi Người

Tờ báo bạn đang cầm trong tay có tên là báo HƯỚNG ĐI. Báo Hướng Đi là một Đặc San có giá trị đức tin, văn hóa và đời sống, bởi người Việt, với người Việt, vì người Việt. Tờ báo được phát hành nhằm góp phần giữ gìn tiếng Việt ba tháng một lần, theo bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông.

Cảm tạ ơn trên, tờ báo Hướng Đi sống sót được cho đến nay hơn 18 năm là vì đức tin, hy vọng và tình thương của chúng ta, người làm báo cũng như người đọc báo. Nước Mỹ nhiều thay đổi, đồng tiền mất giá, nhiều tờ báo đóng cửa, tiền in, tiền cước không đứng yên một chỗ, nhưng tờ báo vẫn giữ giá mỗi quyển 1 USD. Chúng tôi cảm ơn các ân nhân quảng cáo, các Hội Thánh, các bạn đọc mua báo thường xuyên. Nếu hôm nay bạn đang còn cầm tờ báo miễn phí là vì đã có ân nhân trả giá mỗi quyển 1.00 USD, để tặng bạn, với 18 năm qua không thay đổi giá. Chúng tôi chân thành cảm ơn bạn. Hy vọng bạn sẽ ủng hộ khích lệ chúng tôi và góp phần làm cho tờ báo nầy sống mãi.

Hãy chịu khó đọc cho hết tất cả các bài viết được chọn lọc trong báo bạn sẽ biết mục đích của tờ báo. Bạn sẽ khám phá nhiều điều bạn chưa biết. Bởi vì nội dung tờ báo mỗi kỳ có chủ đề khác nhau. Bạn sẽ thấy rõ thêm hướng đi cuộc đời của bạn. Bởi vì tờ báo đề cập đến những vấn đề quan trọng. Bạn sẽ thấy cuộc đời vẫn đẹp, vì mặt trời vẫn sáng và cơ hội của người Việt tha hương vẫn còn. Tờ báo Hướng Đi mang hơi ấm của Đạo Trời. Giống như học giả người Anh C. S. Lewis đã nói, “Tôi tin Đức Chúa Trời giống như tôi tin mặt trời, không chỉ vì tôi thấy mặt trời, nhưng là nhờ mặt trời mà tôi thấy mọi sự.” Giống như mỗi tờ Dollar có in dòng chữ IN GOD WE TRUST (Chúng Tôi Thờ Trời) mà mọi người chấp nhận dùng vì biết rõ giá trị của từng đồng Mỹ Kim. Tờ báo Hướng Đi muốn đáp ứng phần nào nhu cầu tinh thần của người Việt tha hương trên đất Mỹ. Hướng Đi cũng là tờ báo có lập trường rõ rệt. Chẳng hạn đây là tờ báo của người thiên hữu, không phải thiên tả, của người phò sự sống (pro-life), không phải phò sự chết (pro-choise), theo khuynh hướng văn minh Tây Phương Judeo-Christian, hơn là theo triết lý huyền bí Ấn Độ, thích đi lên không thích đi xuống. Tờ báo Hướng Đi thích vận động người Việt làm từ thiện. Bằng Donation (với tax-exemption). Tờ báo Hướng Đi có tiếng Việt dành cho người lớn tuổi và cũng có tiếng Mỹ dành cho người trẻ nói tiếng Mỹ. Chúng tôi tha thiết muốn người Việt ở Mỹ giữ gìn tiếng Việt bằng cách viết tiếng Việt. Cũng hãy viết tiếng Mỹ để con em chúng ta những người nói tiếng Mỹ có thể đọc các bài viết mới của người Việt Nam.

Tờ báo Hướng Đi như một thanh niên mới lớn, giống như như một quán ăn với những món ăn bổ dưỡng tùy theo tuổi tác. Cuối năm 2019, lần đầu tiên Chủ Nhiệm báo Hướng Đi mới được Đài SBTN phỏng vấn và năm cũng là năm đầu báo Hướng Đi được một nhóm người Mỹ ở FBCA tại Arlington, Texas sử dụng báo để làm quà tặng các đồng hương Việt Nam. Nhờ ơn trên, từ báo giấy Hướng Đi ngày nay chúng ta đang có SỐNG ĐẠO TRUYỀN THANH, có HƯỚNG ĐI – TV, có website huongdionline.com đang cùng hiệp tác chia sẻ tin mừng. Trong nhiều năm qua, Hướng Đi có tham gia chương trình đào tạo môn đồ, có góp phần mở rộng Nước Trời với các giáo sĩ ở Việt Nam. Có chương trình xây nhà tình thương và xây lớp học tình thương. Năm nay báo Hướng Đi quyết tâm làm báo Tết với chủ đề MỌI SỰ ĐỀU TRỞ NÊN MỚI. Báo Hướng Đi đang hân hạnh hiệp tác với các đồng hương vì tương lai con em của chúng ta qua cố gắng vận động học bỗng TRE GIÀ MĂNG MỌC… Báo Hướng Đi cũng không quên những người già trong chương trình KÍNH LÃO ĐẮC THỌ. Bạn đọc có thể góp phần tài chánh để mua báo tặng các du học sinh và nhân công người Việt đang sống ở Hàn Quốc, Đài Loan, Mã Lai. Chúng ta đang có các gia đình giáo sĩ người Việt Hàn Quốc, Đài Loan, Mã Lai. Tờ báo Hướng Đi dành cho mọi người có nhu cầu tâm linh.

Khi Đức Chúa Trời ban cho loài người ánh sáng, không khí, nước sạch, hay tất cả các nguồn sự sống khác để loài người có thể sống trên thế giới, Ngài không phân biệt người giàu hay người nghèo, người học thức hay người thiếu học, người da trắng hay người da đen, da vàng hay da đỏ, nam hay nữ, dân tộc số nhiều hay số ít, Ngài ban ơn huệ cho mọi người. Giống nhau, bằng nhau. Dư dật, lâu dài. Nước Mỹ như chúng ta đang thấy ngày nay đã được thành lập với ý niệm Đức Chúa Trời dựng nên loài người bình đẳng. Mọi người được tôn trọng như nhau và mọi người đều có quyền lợi như nhau trên đất nước nầy. Điều nầy cũng có nghĩa mọi người đều có cơ hội như nhau. Có nghĩa vụ và trách nhiệm giống nhau. Mỗi người có quyền nhận và có quyền cho. Đức Chúa Trời tôn trọng quyền tự do của loài người, ngay cả quyền tự do tôn giáo. Quyền theo Chúa hay quyền khước từ Chúa. Vì Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất có quyền ban thưởng hay sửa phạt.

Khi ban sự sống cho vũ trụ, Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa đã giữ vững chu kỳ sự sống thiên nhiên qua bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông luôn luôn đổi mới. Trong thiên nhiên mùa Đông có cây rụng lá, có tuyết phủ, chờ đợi mùa Xuân đến khiến cây đâm chồi nẩy lộc mới. Sự đổi mới cũng ảnh hưởng đến loài người trên nhiều phương diện. Đó là lý do chúng ta nghe nói câu “Đổi Mới hay là Chết.” Hơn ai hết người Việt kinh nghiệm sự thật nầy. Đời sống thể xác cũng vậy và đời sống tâm linh cũng vậy. Năm mới đến người Việt có kinh nghiệm đổi mới rất hay, đó là “Tống Cựu Nghinh Tân.” Tống năm cũ để nghinh năm mới. Đây là kinh nghiệm thực tế của nhân loại văn minh. Bạn có muốn cuộc đời mình sẽ được đổi mới tốt hơn hay không?

Mọi người được tự do lựa chọn, tuy nhiên không phải mọi người đều có từng trải như nhau. Mọi người được tự do quyết định, nhưng phải người nào cũng có niềm hy vọng và kết quả giống nhau. Lý do là vì Đức Chúa Trời đã ban cho mọi người có quyền tự do lựa chọn. Đó là sự lựa chọn làm theo ý người hay lựa chọn làm theo ý Trời. Chính hai sự lựa chọn khác nhau nầy dẫn đến hai kết quả khác nhau. Giống như dân Do Thái ngày xưa đã được Đức Chúa Trời giải thoát ra khỏi ách nô lệ ở Ai Cập, nhưng trên đường tiến về Đất Hứa khó khăn, lâu dài họ đã quên mất mục đích, họ vẫn còn nhớ tiếc “củ hành củ kiệu” ở chốn nô lệ cũ, họ than thở, tiếc nuối quê xưa và họ đã chết mất dọc đường (nơi không xa quê mới). Trong 12 người được sai đi do thám Đất Hứa, có 10 người có cùng một ý kiến bi quan nhưng chỉ có 2 người có ý kiến lạc quan. Dân chúng đã chọn theo ý kiến đa số và dân chúng cùng con em của họ đã phải chịu đi vòng vo trong sa mạc 40 năm thay vì chỉ cần đi trong 40 ngày là đến đất hứa, xứ đượm sữa và mật. Đó là kết quả của sự lựa chọn. Mỗi người phải biết suy nghĩ và lựa chọn cách khôn ngoan. Cha mẹ phải biết lựa chọn khôn ngoan để con cháu được nhờ. Thế giới rồi chỉ có hai hạng người, hạng người nói: “Ý Chúa được nên” và hạng người nghe Chúa nói, “Ý con được nên!”

Cũng giống như tấm bảng chỉ đường, báo Hướng Đi chỉ muốn giới hạn trong hai hướng: hướng đi lên và hướng đi xuống. Nếu bạn không chắc mình đang đi lên là bạn đang đi xuống. Chúa Giê-su đã nói đến hai kết quả:

“Vậy, ai nghe lời Ta và làm theo, thì giống như một người khôn ngoan, xây nhà mình trên vầng đá. Dù có mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh, nhà ấy vẫn đứng vững, vì đã được xây trên vầng đá. Còn ai nghe lời Ta, nhưng không làm theo, thì giống như người dại dột, xây nhà trên cát. Khi mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh thì nhà ấy sẽ sập, thiệt hại nặng nề.” 

Ma-thi-ơ 7:24-27

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn