Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / Phép Lạ Luôn Có Thể Xảy Ra

Phép Lạ Luôn Có Thể Xảy Ra

Phép Lạ Luôn Có Thể Xảy Ra
Mục Sư Rick Warren

“Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” (2 Cô-rinh-tô 5:17)

Bạn có nhận thấy rằng môn bóng chày là trò chơi của những con số?  Mọi thứ đều được xem xét kỹ lưỡng, đo lường, và xếp loại.  Trong môn bóng chày, không ai không phạm lỗi.  Không ai đánh trúng 1.000.  Nếu bạn đánh trúng trong vòng 300, bạn sẽ nhận được một triệu đô-la tiền lương.  Nếu bạn làm như vậy trong nhiều năm, tên bạn sẽ được ghi vào “Hall of Fame” (danh sách những cầu thủ nổi tiếng được bình chọn). Trong bất cứ lãnh vực nào khác của cuộc sống, có 70 % tỉ lệ thất bại sẽ không được kể là siêu sao.  Môn bóng chày đặt ra một tiêu chuẩn không thể thực hiện được; không ai có thể đạt đến một ngàn. Không ai hoàn hảo cả.

Trong môn bóng chày, bạn không thể che giấu thất bại.  Khi một cầu thủ đánh, người ta thông báo số điểm trung bình của anh ta trên sóng phát thanh.  Họ không nói chung chung: “Anh ấy đánh có phần tệ.”  Họ nói: “Anh ấy đánh 198!”

Nhưng vấn đề của môn bóng chày – và cuộc sống – là phép lạ luôn có thể xảy ra trong cú đánh cuối cùng, vì môn bóng chày là một môn chơi không tính thời gian.  Có lẽ bạn nghĩ mình đang ở trong giai đoạn cuối của cuộc đời, nhưng vẫn không là quá trễ để chứng kiến phép lạ.  Không bao giờ là quá trễ để bắt đầu tin.  Không bao giờ quá trễ để làm lại từ đầu.  Bạn có thể được tha thứ.  Bạn có thể thay đổi.  Bạn có thể có một cuộc sống mới.

Tôi không biết bạn đã phải gánh chịu bao nhiêu mất mát trong đời, nhưng tôi nói với bạn điều này: Cuộc sống cũng giống như môn bóng chày vậy.  Hết thảy chúng ta đánh trúng một đôi lần, phạm lỗi rất nhiều lần, và chắc hẳn là rất nhiều lần bị loại khỏi cuộc chơi – nhưng phép lạ luôn có khả năng xảy ra.  Như nhà thần học nổi danh Yogi Berra đã có lần nói: “Vẫn chưa xong cho đến khi kết thúc (còn nước, còn tát)”.  Không bao giờ là quá trễ!

Khi Ma-ri Ma-đơ-len đến mộ Chúa và nhìn thấy ngôi mộ trống, lòng bà đầy đau đớn và buồn khổ vì sự mất mát này.  Bà có cảm tưởng như mọi sự đã chấm dứt và bà đã mất tất cả.  Có lẽ bạn cũng cảm thấy như vậy.

Sứ đồ Thô-ma lòng đầy tuyệt vọng vì nỗi lo sợ của thất vọng khiến ông nghi ngờ.  Bạn có cảm thấy như vậy về điều gì đó trong đời không?

Một sứ đồ khác là Phi-e-rơ mang đầy mặc cảm tội lỗi và xấu hổ vì ông chối Chúa, và điều đó khiến ông tuyệt vọng.  Ông nghĩ ông sẽ không bao giờ được tha thứ.

Nhưng cả ba người này được biến đổi bởi niềm hy vọng.

Kinh Thánh chép: “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.” (2 Cô-rinh-tô 5:17)

Không bao giờ là quá trễ cho một khởi đầu mới.

Thảo Luận

Nỗi sợ hãi vì thất vọng đã ngăn cản bạn làm gì trong đời sống?

Theo bạn, vì sao rất khó để người ta tin rằng họ có thể được tha thứ?

Bằng chứng nào trong cuộc đời bạn chứng tỏ rằng một cuộc sống mới đã bắt đầu khi bạn tin Chúa?

There’s Always the Possibility of a Miracle
By Rick Warren

“When someone becomes a Christian, he becomes a brand new person inside. He is not the same anymore. A new life has begun!” (2 Corinthians 5:17 LB)

Have you noticed that baseball is a game of numbers? Everything is scrutinized, measured, and ranked. And, in baseball, everybody falls short of perfection. Nobody bats a thousand. If you bat in the 300s, they’ll pay you a million dollar salary, and if you do it for several years, they’ll put you in the Hall of Fame. In any other area of life, having a 70 percent failure rate would not be considered super stardom. Baseball has an impossible standard; nobody can reach a thousand. Nobody is perfect.

In baseball, you can’t hide your failures. When a guy comes up to bat, they announce his batting average on the radio. They don’t just say, “He’s hitting pretty badly.” They say, “He’s hitting 198!”

But the thing about baseball — and life — is that there’s always the possibility of a miracle in the last hit of the game, because baseball is a game without a clock. You may think you’re in the last inning of your life, but it’s never too late for a miracle. It’s never too late to start believing. It’s never too late to start over. You can be forgiven. You can change. You can get a new life.

I don’t know how many losses you’ve had in life, but I will tell you this: Life is like baseball. We all have a few hits, a lot of errors, and definitely a lot of strikeouts — but there’s always the possibility of a miracle. As that great theologian Yogi Berra once said, “It ain’t over till it’s over.” It’s not too late!

When Mary Magdelene went to Jesus’ tomb and found it empty, she was filled with pain and grief over her loss. She felt like it was over and she had lost everything. Maybe you feel like that.

Thomas the disciple was filled with hopelessness because his fear of disappointment caused him to doubt. Have you felt that way about something in your life?

Another disciple, Peter, was filled with guilt and shame because he denied Jesus Christ, and it caused him to be hopeless. He thought he could never be forgiven.

But all three of these people were transformed by hope.

The Bible says in 2 Corinthians 5:17, “When someone becomes a Christian, he becomes a brand new person inside. He is not the same anymore. A new life has begun!” (LB)

It’s never too late for a fresh start.

Talk It Over

What has the fear of disappointment kept you from doing in life?

Why do you think it’s so difficult for people to believe that they can be forgiven?

What is the evidence in your life that a new life began in you when you became a Christian?

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn