Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Thư chủ nhiệm / Cất Cánh Bay Cao

Cất Cánh Bay Cao

Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim đại bàng (eagles); chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.

but those who hope in the Lord  will renew their strength.
They will soar on wings like eagles; they will run and not grow weary, they will walk and not be faint.

(Ê-sai 40:31)

Câu hỏi: Tiên tri Ê-sai cho chúng ta những hình ảnh nào? Những người trông đợi Chúa sẽ nhận được điều gì? Những điều đó giúp gì cho họ? Thế nào là cất cánh bay cao như chim ưng? Trong đời sống tâm linh có khi nào bạn cất cánh bay cao như chim ưng? Điều đó cần thiết thế nào cho cuộc sống theo Chúa của bạn?

Trong tất cả các loài chim, chim ưng thường sống riêng biệt trên các hóc núi rất cao. Chúng đi săn mồi mỗi ngày, bay rất xa và rất cao, chỉ khi thấy mồi mới nhào xuống thật nhanh, bắt được mồi xong là bay thẳng đứng lên cao rất nhanh, con mồi khiếp vía ngất xỉu không còn dãy dụa nữa. Chim ưng/đại bàng tượng trưng cho sức mạnh, tốc độ, dẻo dai, sự cao cả, v.v… Ngược lại với hình ảnh nầy là sự nhọc nhằn, mất sức, mòn mỏi mệt nhọc, vấp ngã.

Đại bàng còn được biết đến như một loài động vật thông minh và sẵn sàng đối đầu với thử thách, thể hiện rõ nhất qua cách chúng đối đầu với mỗi cơn bão.

Không như tất cả mọi loài đều chạy trốn cơn bão, đại bàng sẽ bay lên đỉnh núi thật cao đứng chờ. Và khi cơn bão ập đến, đại bàng sẽ tận dụng sức mạnh của cơn bão để đưa đôi cánh của mình bay thật cao lên bầu trời.

Đối với đại bàng, cơn bão không hề là một điềm dữ. Nó là đòn bẩy, là cơ hội để củng cố thêm quyền lực thống trị bầu trời cho đại bàng.

 

Phần Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta hình ảnh thật của đời sống con người mỗi ngày. Trong cuộc chiến hằng ngày, chúng ta là những người nhọc nhằn, chẳng có sức, ngay cả những người trai trẻ cũng mệt mỏi, đuối sức, vấp ngã. Nhưng có một niềm hy vọng lớn cho chúng ta: “Ai trông cậy Đức Giê-hô-va thì sẽ được sức mới,” sức mới nầy khiến chúng ta cất cánh bay cao như chim ưng/đại bàng, hay chạy không mệt, đi không mỏi mòn. Từ “trông cậy” có thể được dịch là “hy vọng vào Chúa,” hay “chờ đợi Ngài.” Trong cuộc sống, những khó khăn thử thách lâu dài thường hay xói mòn niềm tin và sức lực của chúng ta. Dần dần, chúng ta trở nên tuyệt vọng, muốn bỏ cuộc vì thấy mình không còn sức nữa. Ðây là lúc chúng ta cần nghe lời hứa nầy của Chúa. Ngài ban sức mới khi chúng ta trở nên nặng nề, chán chường; khi những đòi hỏi của cuộc sống trên chúng ta dồn dập, cấp bách, và liên tục. Trong cuộc chiến thuộc linh, bền đỗ là chìa khóa. Nếu chúng ta bỏ cuộc quá sớm, chúng ta thất bại và không thể đương đầu với những thử thách lớn hơn. Nhưng nếu chúng ta trông cậy Chúa, chúng ta sẽ có sức mới mỗi ngày để bền bỉ trong cuộc chiến, nhắm vào mục đích là chiến thắng sau cùng.

Chúa muốn chúng ta đánh đổi sự mệt mỏi, cạn kiệt của mình bằng sức mạnh vô biên của Ngài, đây là một đề nghị đầy hấp dẫn, tại sao chúng ta từ chối?

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con cần sức mới của Ngài hôm nay để giúp con tiếp tục bước đi và chiến thắng.

 

Suy Ngẫm: Đại bàng là loài chim có thể sống độc lập không theo bầy đàn. Trong một phương diện tín nhân cũng giống đặc tính này của đại bàng – có những giai đoạn chúng ta phải sống với Đức Chúa Trời, chỉ có Chúa với ta và bên cạnh không có ai. Đó là lúc tín nhân cần sự sống, sức mạnh từ Chúa nhất để có thể bay cao như đại bàng mà không cần phải trải qua những thất bại không nên có. Dĩ nhiên chúng ta cần cộng đồng hội thánh để cùng thờ phượng Chúa, chia sẻ Phúc âm, cầu nguyện khích lệ lẫn nhau, thi hành các mục vụ….Tuy nhiên có những thời khắc trong cuộc đời, chúng ta tạm thời không có sự hỗ trợ nào từ cộng đồng hội thánh, lúc đó bài học này trở nên thiết thực với chúng ta?

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Thùy Trang. ĐT: 0903140125; 0989249554  

 

Mô tả chi tiết:
Phòng khách:1
Phòng họp trên lầu 3 đủ chỗ cho 70 người ngồi: 1
Phòng vệ sinh: 7

Phòng ngủ: 4
Nhà bếp:1
Ga-ra để ô tô: 1

Có thể xem sổ hồng sau đây:

Những ai có thiện chí, vui lòng đến khảo sát nhà và thương lượng giá cả phù hợp.

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn