Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Làm Thế Nào Để Có Đức Tin?

Làm Thế Nào Để Có Đức Tin?

Mục Sư Rick Warren

“Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, Thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!” (Thi thiên 27:13)

Một cuộc ly dị hay bất cứ khủng hoảng nặng nề nào khác trong đời sống sẽ làm lung lay đức tin bạn.  Nhưng đức tin và lòng nương cậy nơi Đấng Christ là điều sẽ giúp bạn vượt qua được.  Đa-vít, sau khi chịu đựng mất mát lớn lao, bao gồm cả việc mất đứa con, đã viết trong Thi thiên 27:3: “Nếu tôi không tin chắc rằng sẽ thấy ơn của Đức Giê-hô-va tại đất kẻ sống, Thì tôi hẳn đã ngã lòng rồi!”  Ông có lẽ đã bỏ cuộc nếu như ông không tin vào sự nhân từ của Đức Chúa Trời.

Ngay trong những hoàn cảnh tệ hại và có vẻ đen tối của cuộc sống, hãy tin rằng Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời nhân từ.  Ngay khi mọi thứ trong đời sống bạn đều sai trật, hãy tin vào lòng nhân từ của Đức Chúa Trời là cái có thể đưa bạn vượt qua.  Hãy tin rằng chương trình của Đức Chúa Trời cho đời sống bạn lớn lao hơn những nan đề bạn đang trải qua.  Sau đó, bạn có thể chia sẻ đức tin nơi lòng nhân từ của Chúa với bạn bè mình khi họ trải qua khủng hoảng.  Bạn bè nâng đỡ đức tin cho nhau.

Làm sao để bạn có loại đức tin đó?

Kinh Thánh cho chúng ta biết chỉ có một nơi để làm cho đức tin bạn mạnh mẽ.  Đức tin đến từ việc hiểu biết Lời của Đức Chúa Trời.

Nếu bạn hiểu biết Kinh Thánh một cách sâu nhiệm, bạn sẽ có đức tin lớn.  Nếu bạn ít hiểu biết Lời Chúa, đức tin của bạn sẽ kém cỏi.  Nếu bạn không biết gì về Lời Đức Chúa Trời, bạn sẽ chẳng có chút đức tin nào.

Bạn có biết là trong Kinh Thánh có hơn 7.000 lời hứa dành cho bạn không?  Nhưng bạn sẽ không nhận lãnh được nếu bạn không biết những lời hứa đó.  Nếu bạn muốn đức tin mình lớn mạnh để bạn có thể đương đầu với những bão táp trong đời sống, bạn phải biết Kinh Thánh bằng cách học hỏi, suy gẫm và ghi nhớ.

Thảo Luận

Bạn có thể làm gì để học biết về Lời Đức Chúa Trời tốt hơn?

Hãy tìm một lời hứa của Đức Chúa Trời để bạn có thể nhận lấy cho chính mình khi gặp giông tố trong đời.  Hãy tìm một lời hứa của Đức Chúa Trời mà bạn có thể nhận lấy cho một người bạn.

Đức Chúa Trời đã bày tỏ sự nhân từ của Ngài đối với bạn thế nào trong quá khứ?

How Do You Strengthen Your Friends’ Faith?
By Rick Warren

“I would have despaired unless I had believed that I would see the goodness of the LORD in the land of the living.” (Psalm 27:13 NASB)

A divorce or any other major crisis in your life will shake your faith. But it is your faith and your trust in Christ that’s going to get you through it. David, after suffering great loss, including the loss of a child, wrote in Psalm 27:13, “I would have despaired unless I had believed that I would see the goodness of the LORD in the land of the living” (NASB). He would have given up if he hadn’t believed in the goodness of God.

Even in those situations where life stinks and it seems dark, believe that God is a good God. Even when everything is going wrong in your life, believe in the goodness of God that can pull you through. Believe that God’s plan for your life is greater than the problem you’re going through. Then, you can also share your faith in God’s goodness with your friends when they are going through a crisis. Friends strengthen their friends’ faith.

How do you get that kind of faith?

The Bible tells us there’s only one place to strengthen your faith. Faith comes from knowing the Word of God.

If you know the Bible well, you’re going to have great faith. If you know this book a little, you’re going to have a little faith. If you don’t know this book at all, you’re not going to have any faith.

Did you know that in the Bible there are more than 7,000 promises made to you? But you can’t claim them if you don’t know them. If you want to increase your faith so you’re able to handle the rogue winds of life, you’ve got to know the Bible through study, meditation, and memorization.

Talk It Over

What can you do to get to know God’s Word better?

Find a promise from God that you can claim for yourself in your storm. Find a promise from God that you can claim for a friend.

How has God shown his goodness to you over the past year?

han quoc

Khi chiến tranh nổ ra vào năm 1950, cậu bé 15 tuổi Kim Chin-Kyung đã tham gia vào quân đội Nam Hàn để bảo vệ quê hương. Tuy nhiên, cậu sớm nhận ra rằng mình chưa sẵn sàng đối diện với sự kinh khiếp của chiến trận. Khi thấy những người bạn còn trẻ đã ngã chết xung quanh, cậu bé cầu xin Chúa bảo vệ mạng sống cho mình và hứa nguyện, nếu được sống, cậu sẽ học cách yêu thương kẻ thù.

65 năm sau đó, tiến sĩ Kim suy ngẫm về lời cầu nguyện được nhậm đó. Qua mấy chục năm chăm sóc trẻ mồ côi và giúp đỡ trong công tác giáo dục giới trẻ Trung Hoa và Bắc Hàn, ông đã có được nhiều người bạn mà trước đây ông từng xem là kẻ thù. Hiện thời, ông tránh xa các chiêu bài chính trị. Thay vào đó, ông gọi mình là người yêu thương để bày tỏ niềm tin của ông nơi Chúa Giê-xu.

Tiên tri Giô-na đã để lại một di sản khác. Sự giải cứu lạ lùng từ bụng cá lớn cũng không thay đổi được tấm lòng của ông. Mặc dù cuối cùng cũng vâng lời Đức Chúa Trời, nhưng Giô-na nói ông thà chết hơn là nhìn thấy Chúa bày tỏ lòng thương xót với kẻ thù của ông (Giô-na 4:1-2, 8).

Chúng ta chỉ có thể phỏng đoán liệu cuối cùng Giô-na có học biết quan tâm người Ni-ni-ve không. Tuy nhiên, chúng ta hãy tự hỏi chính mình: Chúng ta có cùng thái độ như Giô-na đối với những người chúng ta sợ hãi và thù ghét không? Hay chúng ta cầu xin Chúa giúp mình yêu kẻ thù như Ngài đã thương xót chúng ta?

PRAYER:
Lạy Cha trên trời, giống như vị tiên tri miễn cưỡng của Ngài, chúng con thường chỉ yêu những người yêu chúng con. Tuy vậy, Ngài đã yêu chúng con ngay cả khi chúng con chỉ biết lo cho mình. Xin ban cho chúng con ân điển để trở nên giống Chúa Giê-xu, chứ không phải giống Giô-na.

CONCLUSION:
Tình yêu chinh phục tất cả.

Học yêu như Chúa đã yêu
Tình yêu ân sủng vô biên diệu kỳ
Mọi điều rồi sẽ qua đi
Tình yêu còn lại muôn đời không phai

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn