Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / GIÁNG SINH ÚC VÀO MÙA NÀO?

GIÁNG SINH ÚC VÀO MÙA NÀO?

Chắc hẳn nhiều người vẫn thắc mắc rằng liệu ở Úc có 2 mùa giáng sinh? Và câu trả lời chắc chắn là đúng, trong đó một kỳ giáng sinh vào đúng dịp 24/12 như tên toàn thế giới và một kỳ giáng sinh khác là trong tháng 7. Sở dĩ lễ giáng sinh Úc kỳ lạ như vậy vì do Úc nằm ở Nam bán cầu nên khí hậu cũng trái ngược so với Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác. Trong khi những ngày cuối năm như thế này ở nhiều quốc gia là mùa đông lạnh giá thì ở Úc đang là mùa hè. Chính vì vậy kỳ giáng sinh Úc trong tháng 7 chính là vào giữa mùa đông của xứ chuột túi để bổ sung cho lễ Giáng sinh thực sự vào tháng 12 này.

Nhưng Giáng sinh Úc thực sự chỉ xảy ra một lần trong một năm vào ngày 25 tháng 12 như những quốc gia khác trên thế giới và đó là một ngày nghỉ lễ quốc gia ở Úc. Ngoài ra, Anh và châu Âu từng áp dụng những luật lệ cai trị tại Úc, vì vậy nơi này có một sự gắn bó với truyền thống của lễ Giáng sinh trong thời tiết lạnh.

Đó là những lý do tại sao có Giáng sinh Úc vào tháng 7, còn được gọi là lễ hội Yulefest ở Úc.

Giáng sinh Úc tháng 7

Giáng sinh Úc tháng 7 không phải là một ngày lễ chính thức và nó không được tổ chức bởi tất cả mọi người, nhưng ngày lễ này ngày càng phổ biến. Vào tháng 7 thì hầu hết nước Úc không có tuyết rơi, nên không giống như ngày giáng sinh truyền thống của các nước, nơi đây không được phủ khắp một màu trắng xóa. Nhưng tại một số nơi vào dịp giáng sinh tháng 7 lại có tuyết giả.

Giáng Sinh Úc Tháng 12

Đây là một kỳ lễ quốc gia nên nó được mọi gia đình ở Úc quan tâm và đầu tư trang trí rất lớn. Người Úc sẽ trang hoàng nhà cửa với chùm ‘Christmas Bush’, một cây bản địa Úc với những chiếc lá nhỏ màu xanh lá và màu kem hoa. Vào mùa hè, hoa chuyển sang màu đỏ sáng bóng. Mọi người cũng trang hoàng nhà cửa và các khu vườn của họ với Cây Giáng sinh và đèn Giáng sinh. Vào dịp Giáng sinh Úc tháng 12 hàng xóm đôi khi có các cuộc thi nhỏ để xem ai đã có kiểu trang trí nhà đẹp nhất. Những người hàng xóm thường xuyên thăm viếng lẫn nhau vào ban đêm.

Những Việc Nên Làm Khi Đón Giáng Sinh Úc

Vào dịp cuối năm khi đón Giáng sinh thời tiết ở Úc  rất nắng nóng, người dân nơi đây có một số truyền thống đặc trưng và khác biệt so với các nước phương Tây. Người Úc uống champagne ướp lạnh thay vì rượu sữa trứng Eggnog ấm nóng, họ thưởng thức bánh gato trái cây mát thay cho bánh chocolate phủ sữa.

Thời tiết vào ngày giáng Sinh Úc thường lên tới trên 30 độ C. Vì vậy không quá lạ lẫm khi các gia đình đều tìm đến các bãi biển để giải nhiệt và đón Giáng Sinh. Mùa Giáng Sinh ở Úc trùng với kỳ nghỉ hè nên rất nhiều gia đình sẽ tổ chức dịp lễ cuối năm ở các điểm du lịch hấp dẫn. Đặc biệt, thành phố Wollongong bang New South Wales sẽ chật kín khách du lịch trên những bãi biển tuyệt đẹp.

Đặc biệt vào dịp Giáng sinh Úc, hai nhà hát lớn nhất là nhà hát Con Sò ở Sydney và nhà hát Melbourne được truyền hình trực tiếp khắp đất nước này, trở thành nét văn hóa không thể thiếu của Úc. Một truyền thống khác của nhiều gia đình ở Úc là chơi Cricket. Tất cả các thành viên trong gia đình không phân biệt tuổi tác, giới tính hay kỹ năng đều tham gia chơi cricket sau vườn nhà vào dịp cuối năm.

Ngoài ra, hầu hết mọi người đều dành nguyên một ngày sau Giáng Sinh Úc để theo dõi trận Cricket Boxing test day trên truyền hình nhằm cổ vũ cho đội tuyển Úc thi đấu trong giải quốc tế hằng năm. Và với những du khách đi tour Úc cuối năm sẽ có dịp phát mừng vì tất cả các trung tâm thương mại đều đồng loạt giảm giá để giải quyết lượng hàng tồn sau dịp lễ. Bạn có thể chọn được khá nhiều món đồ ưng ý với mức giá vô cùng hời vào ngày này.

Hướng Đi Magazine số 73

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn