Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Hãy Mở Miệng, Ăn Lấy Vật Ta Ban Cho

Hãy Mở Miệng, Ăn Lấy Vật Ta Ban Cho

Nhưng, hỡi con người, hãy nghe điều ta phán cùng ngươi, chớ bạn nghịch như nhà nổi loạn ấy; hãy mở miệng, ăn lấy vật ta ban cho.

Ê-xê-chi-ên 2:8

Khi Ê-xê-chi-ên ăn cuộn sách, ông được gia nhập vào mối thông công của những người tin Chúa là những người được nuôi dưỡng tâm linh bởi Lời Chúa. Danh sách những người này bắt đầu từ Gióp, là người đã nói: “vâng theo lời của miệng Ngài hơn là ý muốn lòng tôi” (Gióp 23:12). Môi-se truyền cho dân Y-sơ-ra-ên rằng: “loài người sống chẳng phải nhờ bánh mà thôi, nhưng loài người sống nhờ mọi lời bởi miệng Đức Giê-hô-va mà ra” (Phục truyền 8:3). Đức Chúa Giê-su đã trích dẫn những lời trên khi Ngài đối diện với Sa-tan trong đồng vắng và chiến thắng sự cám dỗ của Sa-tan (Ma-thi-ơ 4:1-4). Tác giả Thi Thiên đã viết: “Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi” (Thi Thiên 119:103). Giê-rê-mi, một người bạn cùng là tiên tri với Ê-xê-chi-ên, đã nói rằng: “Tôi vừa nghe những lời Ngài, thì đã ăn lấy rồi; lời Ngài là sự vui mừng hớn hở của lòng tôi vậy. Hỡi Giê-hô-va Đức Chúa Trời vạn quân, vì tôi được xưng bằng danh Ngài” (Giê-rê-mi 15:16). Sứ đồ Giăng cũng đã ăn một cuộn sách (Khải Huyền 10:8-11), cuộn sách ấy ngọt như mật ở nơi miệng nhưng trở nên đắng trong bụng.

Đọc và lắng nghe Lời Chúa cần là một trải nghiệm vui thích đối với chúng ta như khi dùng một bữa tiệc ngon. Điều quan trọng nhất đó là việc tiếp nhận Lời Chúa vào lòng (Ê-xê-chi-ên 3:10) không phải là một hình phạt nhưng là sự nuôi dưỡng và vui sướng. Một triệu chứng đầu tiên của việc suy giảm bước đi thuộc linh đó là mất đi niềm vui thích đối với Kinh Thánh. Người ta thường so sánh việc học tập với ăn uống. Người bình thường có thể nói với nhân viên bán hàng cấp cao hoặc một chính trị gia rằng: “những điều anh nói tôi không thể nuốt được,” hoặc “tôi sẽ phải mất thời giờ để tiêu hóa những điều anh nói.” Chúng ta thường nói với mục sư diễn giả rằng: “Ông đã cho tôi ăn những ý tưởng” hoặc có thể chúng ta nói rằng: “Mục sư trẻ kia có quá nhiều tư tưởng chưa chín chắn.” Một người bạn đã nói với tôi rằng: “Tôi ngấu nghiến quyển sách ấy.” Tiếp nhận lẽ thật thuộc linh cũng giống như ăn thức ăn, lẽ thật đi vào tâm trí, tấm lòng và dần dần thay đổi con người bề trong của chúng ta.

 

Mỗi Cơ Đốc Nhân cần dành thời gian mỗi ngày để đọc, suy ngẫm và tiêu hóa Kinh Thánh, và để Lời Chúa làm cho tâm linh tăng trưởng. Nhiều Cơ Đốc Nhân bận rộn nuốt “thức ăn tạp của tôn giáo” là thứ chỉ khiến họ yếu hơn chứ không phải khỏe hơn. Sau thời gian tĩnh lặng hằng ngày, chúng ta cần bước ra với vị ngọt mật ong nơi miệng và sự ấm áp của tình yêu thương Chúa nơi tấm lòng (Lu-ca 24:32), và chúng ta cần suy ngẫm những ơn phước ấy suốt cả ngày. Tác giả Thi Thiên 119 gặp Chúa vào buổi sáng (c. 147) và với sự giúp đỡ của Đức Thánh Linh, ông đã đem trải nghiệm ngọt ngào ấy đi với ông trong suốt một ngày (c. 97, 164). Hơn thế nữa, trong lúc ban đêm ông trò chuyện cùng Chúa trong Lời Ngài (c. 55, 62). Đã nhiều lần Chúa đánh thức tôi dậy lúc ban đêm và dạy dỗ tôi những lẽ thật mà tôi chưa bao giờ nhìn thấy khi đọc Kinh Thánh tại bàn làm việc. “Trường Kinh Thánh ban đêm” của Đức Chúa Trời rất đáng để tham dự.

 

Đức Chúa Giê-su là tấm gương hoàn hảo của việc sống theo Lời Chúa. Lúc mười hai tuổi, Ngài đã nán lại đền thờ và bàn luận về Kinh Thánh với các thầy Do Thái (Lu-ca 2:41-50). Trong chức vụ, Chúa đã trích dẫn Kinh Thánh một cách đầy hiệu quả để hướng dẫn những người đi theo Ngài và bắt bẻ những người chống lại. Bí quyết của Ngài là gì? Mỗi ngày Chúa đều lắng nghe Đức Chúa Cha. “Chúa Giê-hô-va đã ban cho ta cái lưỡi của người được dạy dỗ, hầu cho ta biết dùng lời nói nâng đỡ kẻ mệt mỏi.Ngài đánh thức ta mỗi buổi sớm mai, đánh thức tai ta để nghe lời Ngài dạy, như học trò vậy” (Ê-sai 50:4). Đôi tai bạn có thức dậy mỗi sáng để lắng nghe lời Chúa phán? Lời của Chúa có đem lại cho bạn niềm vui trong tấm lòng mỗi ngày? Hãy mở đôi mắt của bạn đối với Lời Chúa và lắng nghe Ngài phán gì với bạn.

 

Chứng cớ Chúa là cơ nghiệp tôi đến đời đời; Vì ấy là sự mừng rỡ của lòng tôi.

Thi Thiên 119:111

 

Warren W. Wiersbe

Translated by Vinh Hien

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Thùy Trang. ĐT: 0903140125  

 

Mô tả chi tiết:
Phòng khách:1
Phòng họp trên lầu 3 đủ chỗ cho 70 người ngồi: 1
Phòng vệ sinh: 7

Phòng ngủ: 4
Nhà bếp:1
Ga-ra để ô tô: 1

Có thể xem sổ hồng sau đây:

Những ai có thiện chí, vui lòng đến khảo sát nhà và thương lượng giá cả phù hợp.

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn