Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / Thư chủ nhiệm / Tôi Đang Sống Những Ngày Trời Trên Đất

Tôi Đang Sống Những Ngày Trời Trên Đất

Ý niệm sống những ngày trời trên đất đã đến với tôi, lởn vởn trong tôi và dừng lại trong những trang sách của tôi phát xuất từ những lời của lãnh tụ Môi-se khi ông tuyên bố với dân Israel trong sa mạc trước khi họ tiến vào đất hứa.

Vậy, nếu các ngươi chăm chỉ nghe các điều răn ta truyền cho các ngươi ngày nay, hết lòng hết ý kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, và phục sự Ngài, thì ta sẽ cho mưa mùa thu và mưa mùa xuân xuống thuận thì tại trong xứ các ngươi; ngươi sẽ thâu góp ngũ cốc, rượu, và dầu của ngươi. Ta cũng sẽ khiến 

đồng ruộng ngươi sanh cỏ cho súc vật ngươi; ngươi sẽ ăn và được no nê. Các ngươi khá cẩn thận, kẻo lòng mình bị dụ dỗ, xây bỏ Chúa, mà hầu việc các thần khác, và quì lạy trước mặt chúng nó chăng; e cơn thạnh nộ của Đức Giê-hô-va sẽ phừng lên cùng các ngươi, Ngài đóng các từng trời lại, nên nỗi chẳng có mưa nữa, đất không sanh sản: như vậy, các ngươi sẽ vội chết mất trong xứ tốt tươi nầy, là xứ mà Đức Giê-hô-va ban cho các ngươi. 

Vậy, hãy cất để trong lòng và trong trí mình những lời ta nói cùng các ngươi, đeo nó như một dấu nơi tay, như một ấn chí giữa hai con mắt. Hãy dạy nó lại cho con cái mình, nói đến hoặc khi ngươi ngồi trong nhà hay là đi đường, hoặc khi ngươi nằm hay là chỗi dậy. Cũng phải ghi các lời ấy trên cột nhà và trên cửa mình, hầu cho những ngày của các ngươi và của con cái các ngươi được nhiều thêm trong xứ mà Đức Giê-hô-va đã thề ban cho tổ phụ các ngươi, y như những ngày của trời ở trên đất. 

Bạn có để ý nghe những lời nghiêm trang nầy của Chúa đang phán với chúng ta chăng?

Nếu các con tin cậy, và vâng lời ta, ta sẽ…

Nếu các con không tin cậy, và không vâng lời ta, ta sẽ…

Ta sẽ cho mưa mùa thu và mưa mùa xuân xuống thuận thì tại trong xứ các ngươi; ngươi sẽ thâu góp ngũ cốc, rượu, và dầu của ngươi. Ta cũng sẽ khiến đồng ruộng ngươi sanh cỏ cho súc vật ngươi; ngươi sẽ ăn và được no nê… Rõ ràng đây là lời của Thiên Chúa là Đấng toàn năng, điều khiển cả trời đất, thiên nhiên, vũ trụ, loài người…

Người Do Thái đã lưu giữ và đọc lại những lời cảnh cáo nầy trong suốt những ngày tháng trong cuộc đời của họ. Đó là lý do người Do Thái đã bị tản lạc, tha hương… nhưng rồi họ vẫn còn tồn tại sau mấy ngàn năm vong quốc, tiếng Do Thái không phải là tử ngữ, họ đã lập quốc Israel dưới lá cờ mang ngôi sao Đa-vít trong hơn 70 năm qua và ngày nay nước Israel trở thành cường quốc. Dân chúng thế giới đang đổ xô về vùng Trung Đông để học tập nước Israel.

Làm sao để tôi và gia đình tôi có thể sống một đời sống bình an, sung sướng, hạnh phúc giống y như sống những ngày trời trên đất? Tôi tin câu trả lời duy nhất đúng là tôi phải ăn năn tội, trở lại tiếp nhận Chúa, tin tưởng và làm theo lời Chúa trong đời sống cá nhân và gia đình mỗi ngày mỗi tháng mỗi năm. Tôi phải tin và làm theo Lời Chúa. Lời Chúa trong Kinh Thánh. Bạn có biết không người Do Thái chỉ mới có đọc sách Ngũ Kinh và Cựu Ước. Đó cũng là lý do nhiều người Do Thái vẫn khước từ Chúa Giê-su vốn sinh ra là người Do Thái và đã được cả thế giới tôn vinh là Chúa Cứu Thế.

Còn người Mỹ và thế giới chẳng những đọc Cựu Ước mà còn đọc Tân Ước nữa. Đó lý do người Âu Châu, người Mỹ và thế giới tin cậy Chúa Giê-su là Chúa và Cứu Chúa của đời sống mình. Đó là lý do xuất hiện Cơ-đốc Giáo (Christianity). Đó là lý do tôi noi

gương người Tesalonica từ bỏ thần tượng chết để thờ phượng Đức Chúa Trời sống. Tôi đang đọc cả Kinh Thánh gồm Cựu Ước và Tân Ước. Tôi tin Chúa Giê-su là đường đi, chân lý và sự sống. Mỗi ngày tôi đọc Kinh Thánh và cảm ơn Chúa vì ngày nay chúng ta có Kinh Thánh để đọc cách dễ dàng.

Nếu bạn không dừng lại để đọc Kinh Thánh thì những lời giảng, những lời khuyên của Hội Thánh, danh nhân, hay của ông bà cha mẹ chúng ta để lại cũng sẽ trôi đi như nước chảy lá môn. Nếu bạn chỉ nghe lời nói của loài người mà không quan tâm đến lời nói của Thiên Chúa thì đời sống của bạn cũng chẳng thay đổi gì.

Mới đây trong khi đọc sách, tôi để ý đến một câu danh ngôn. Câu danh ngôn nầy là lời của Thánh Augustin, “Hãy lo chăm sóc cho thể xác như bạn sẽ không bao giờ chết nhưng cũng hãy lo cho linh hồn như bạn sắp chết ngày mai.” Tôi muốn ghi lại câu nói nầy bằng tiếng Anh để bạn đọc cùng tôi tham khảo, xem tôi dịch có đúng không. “We must care for our bodies as though we were going to live forever, but we must care for our souls as if we were going to die tomorrow.” Bạn nghĩ gì về câu nầy? Tôi muốn dịch lại câu nói nầy một lần nữa như sau: “Chúng ta phải chăm lo cho thể xác của chúng ta như mình sẽ không bao giờ chết, nhưng chúng ta cũng phải chăm lo cho linh hồn của chúng ta như là chúng ta sẽ chết ngày mai.”

Đọc lại câu danh ngôn trên tôi suy nghĩ không biết bạn có hiểu tác giả muốn nói gì không? Tôi tưởng ông muốn nói chúng ta phải lo chăm sóc thân thể nhưng cũng phải lo chăm sóc cho linh hồn. Thể xác thấy được, tạm bợ nhưng chúng ta thường quá lo, trong khi linh hồn không thấy được, nhưng vĩnh cửu, mà chúng ta thường không lo. Nếu nghĩ đến thể xác không chết, có lẽ chúng ta chỉ lo vừa vừa thôi cũng được. Nếu nghĩ đến ngày mai linh hồn mình sẽ chết thì chúng ta phải xét lại mọi sự, chúng ta phải lo ngay.

Chúa Giê-su, Con Một Chúa Trời đã cảnh cáo, “Nếu các ngươi được cả thiên hạ nhưng mất linh hồn thì được gì? Lấy gì mà đổi linh hồn?”

Tại Mỹ tôi nghe nói đến mấy chữ Reached và Unreached. Đây là cái nhìn của Hội Thánh về các nhóm người. Reached là nhóm người đã tin Chúa, Unreached là nhóm người chưa tin Chúa. Được cứu hay bị hư mất. Được sống hay bị chết. Được đi lên hay đang đi xuống. Tuổi tác càng tăng càng làm cho tôi quan tâm đến niềm hy vọng duy nhất của loài người. Tôi nghĩ đến thể xác và linh hồn. Vật chất và tinh thần. Nan đề và giải pháp. Bạn đã thấy chỉ có một nan đề và chỉ có một giải pháp chưa?

Mục Sư Haddon Robinson đã từng nói, “Mọi người mà bạn gặp đều sẽ sống đời đời. Điều khác biệt chỉ là người đó sẽ sống nơi nào. Bạn đang làm gì để tạo nên sự khác biệt đó?” Tôi hiểu câu nầy là mọi người đều sẽ sống đời đời, hoặc sẽ sống đời đời trên thiên đàng hoặc sống đời đời dưới hỏa ngục. Tôi tin đây là sự thật và tôi muốn người Việt biết rõ sự thật nầy. Tôi sẽ làm gì đây để giúp những người thân của tôi biết chắc họ sẽ sống nơi nào. Nếu mọi người Việt đều biết rõ kết cuộc nầy, có lẽ họ sẽ quyết định sống khác hơn với lối sống hôm nay.

Kinh Thánh chép, “Thế gian với sự tham dục nó đều qua đi, nhưng ai làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời thì còn lại đời đời.”

Tôi tha thiết muốn nhiều người Việt Nam ở Bắc, ở Trung, ở Nam, và các Việt Kiều ở Mỹ và ở các nước khác trên thế giới hãy mau mau quan tâm đến số phận của linh hồn mình. Chúng ta không phải tình cờ đến thế gian nầy và chúng ta cũng sẽ không tình cờ ra đi. Tôi hy vọng chính bạn, người đang đọc đặc san nầy, sẽ được Chúa Thánh Linh cảm động để thấy và chọn được hướng đi của linh hồn mình. Nhờ đó, bạn có thể biết chắc mình sẽ đi về đâu.

Mục sư Nguyễn Văn Huệ 

 

 

 

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn