Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Ta đã tìm một người …

Ta đã tìm một người …

Ta đã tìm một người trong vòng chúng nó, đặng xây lại tường thành, vì đất mà đứng chỗ sứt mẻ trước mặt ta, hầu cho ta không hủy diệt nó; song ta chẳng tìm được một ai.

Ê-xê-chi-ên 22:30

Ê-sai, Giê-rê-mi và Ê-xê-chi-ên đều đã cảnh báo vương quốc Giu-đa rằng Chúa sẽ đoán phạt họ bởi vì sự thờ lạy hình tượng. Cần phải khiển trách các lãnh đạo đất nước, các thầy tế lễ cùng những tiên tri giả đã gây ra thảm họa này, tuy nhiên dân thường lại vui lòng đi theo họ (Ê-xê-chi-ên 22:23-29). Vẫn còn một số ít những con người tin kính vâng theo Chúa, nhưng họ cần một người đứng lên để dẫn dắt họ. Bối cảnh ngày nay có khác hơn khi xưa không? Dường như chúng ta không có nhiều những lãnh đạo trưởng thành, cả nam lẫn nữ, những người có thể đem lại sự khác biệt cho quốc gia, cho thành phố, và cho Hội Thánh. Chúng ta thiếu những người có thể biến sự ngủ mê trở thành hành động, và biến thất bại thành chiến thắng. Phải chăng bạn là người mà Chúa đang tìm kiếm! Nếu phải, sau đây là một số hướng dẫn quan trọng.

 

Hãy tỉnh thức và cầu nguyện. Chúa đã lập Ê-xê-chi-ên làm người canh giữ (3:17) và là người lựa chọn những người khác để cùng ông canh giữ (33:1-11). Mỗi một người trong chúng ta cần phải tỉnh thức và cầu nguyện (Nê-hê-mi 4:9; Mác 14:38) và luôn tỉnh táo, không chỉ vì sự trở lại của Chúa nhưng cũng vì Sa-tan cùng những thiên sứ của hắn đã đến để “truyền những đạo dối làm hại” làm vấy bẩn Hội Thánh (2 Phi-e-rơ 2:1).

Phao-lô cảnh báo các trưởng lão tại Hội Thánh Ê-phê-sô phải trông chừng bầy sói dữ tợn có thể gây hại cho bầy chiên (Công vụ 20:28-31), và ngày nay chúng ta lưu ý đến cảnh báo ấy. Phao-lô không khuyên Hội Thánh tại Ê-phê-sô treo bảng “Chào đón mọi người” – bởi vì các giáo sư giả dối lừa gạt sẽ không được chào đón.

 

Hãy đứng vào chỗ khuyết. Phần Kinh Thánh này vẽ nên hình ảnh một người lính canh gác nơi tường thành trước sự tấn công của quân địch. Người lính ấy nhìn thấy một phần tường thành bị suy yếu và sắp phải sập đổ, chính vì thế anh ta đã đứng vào chỗ khuyết và trở nên bức tường thành. Người lính đã trở nên “người đứng vào chỗ khuyết” để giữ cho kẻ thù không tiến vào trong thành. Vâng, một người có thể tạo nên sự khác biệt. Rất nhiều lần Môi-se, Đa-vít, và Phao-lô đã đứng vào chỗ khuyết, ngoài ra còn có Đê-bô-ra (Giu-đe 4-5), An-ne (1 Sa-mu-ên 1-2), và Ma-ri mẹ Đức Chúa Giê-su (Lu-ca 1:26-56). Trong Ê-phê-sô 6, Phao-lô không chỉ mô tả về bộ áo giáp của người lính Cơ Đốc nhưng nói về tư thế của họ: chúng ta phải đứngtrụ vững (c. 11, 13, 14). “Người đứng vào chỗ khuyết” phải trở nên bức tường thành!

 

Hãy tin cậy Chúa. “Sự thắng hơn thế gian, ấy là đức tin của chúng ta” (1 Giăng 5:4). Không phải là niềm tin vào chính mình – tin vào sự huấn luyện, kinh nghiệm của bản thân, sự tự tin – nhưng niềm tin vào Chúa và lời hứa của Ngài. “Vả, những khí giới mà chúng tôi dùng để chiến tranh là không phải thuộc về xác thịt đâu, bèn là bởi quyền năng của Đức Chúa Trời, có sức mạnh để đạp đổ các đồn lũy: Nhờ khí giới đó chúng tôi đánh đổ các lý luận, mọi sự tự cao nổi lên nghịch cùng sự hiểu biết Đức Chúa Trời, và bắt hết các ý tưởng làm tôi vâng phục Đấng Christ” (2 Cô-rinh-tô 10:4-5). Chúng ta phải hướng đôi mắt đức tin vào Đức Chúa Giê-su (Hê-bơ-rơ 12:1-2). So với Đa-vít, Gô-li-át là một người to lớn hơn, khỏe mạnh hơn, nhiều kinh nghiệm hơn và được trang bị với những vũ khí tốt hơn, tuy nhiên Đa-vít có niềm tin vững chắc nơi Chúa và đã chiến thắng kẻ khổng lồ (1 Sa-mu-ên 17).

 

Hãy chiến đấu đến cùng. “Anh em hãy tỉnh thức, hãy vững vàng trong đức tin, hãy dốc chí trượng phu và mạnh mẽ” (1 Cô-rinh-tô 16:13). Dường như “người đã chiến đấu và bỏ chạy thì sống mỗi ngày như chiến đấu với một cuộc chiến,” và điều chắc chắn là người ấy không bao giờ thắng cuộc, cũng không phải là người đã đuổi được kẻ thù. Phao-lô viết rằng: “Tôi đã đánh trận tốt lành” (2 Ti-mô-thê 4:7) sau đó ông kể những tin tức đáng buồn về nhiều Cơ Đốc Nhân đã bỏ cuộc và rời khỏi ông (c. 9-16). Điều quan trọng đó là chúng ta cần phải kết thúc một cách tốt đẹp và có thể nói như Phao-lô rằng: “Ta đã xong sự chạy, đã giữ được đức tin” (c. 7). Đức Chúa Giê-su chính là chỉ huy đội quân của Đức Chúa Trời (Giô-suê 5:13-15) và Ngài đang tìm kiếm “những con người đứng vào chỗ khuyết” để đứng vào bức tường thành và chiến thắng kẻ thù.

Bạn sẽ tình nguyện chứ?

Ta đã xem, chẳng có ai đến giúp ta;

Ta lấy làm lạ vì chẳng có ai nâng đỡ ta!

Ê-sai 63:5

Warren W. Wiersbe

Translated by Admin

 

 

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn