Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / Thư chủ nhiệm / HỘI NGỘ ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG ĐÀ

HỘI NGỘ ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG ĐÀ

Lần đầu sau mấy mươi năm đến Mỹ, năm nay tôi mới  đến  Pensacola nhân dịp Lễ Độc Lập Hoa Kỳ July the Fourth, 2019. Tôi không ngờ ở đây, Pensacola Beach, có chương trình HỘI NGỘ ĐỒNG HƯƠNG QUẢNG ĐÀ đã tổ chức được 9 năm. Bắt đầu từ năm 2011.

Một người em trai bà con của tôi tên Phạm Hùng Anh, lính dù, từ Atlanta đã chở tôi 6 tiếng đồng hồ đến Pensacola. Qua Hùng Anh, tôi biết thêm nhiều chi tiết về sinh hoạt đồng hương Quảng Đà ở đây. Ban lãnh đạo Hội Đồng Hương Quảng Đà ở Pensacola gồm có Trưởng ban: anh Long; Phó ban: anh Bình, anh Đại, anh Nhựt; Thư ký: anh Tâm; Thủ quỷ: chị Hạnh; Kế toán: chị Mười. Tất cả anh chị em đều làm việc tự nguyện, tận  tâm, hăng say, và bền bỉ. Được biết công việc tổ chức tốt, bảo đảm an ninh, nên Pensacola City cho phép và ủng hộ tối  đa.

Sáng ngày July 4th, 2019, tôi đến bờ biển khoảng 10 giờ và thấy nhiều đồng hương đã có mặt. Gần 1,000 người Quảng Nam từ khắp nước Mỹ đến tham dự, ca hát, ăn uống dư dật miễn phí, tắm biển. Sân khấu lộ thiên, bàn ăn, xe chở thức ăn, chỗ ngồi đều sẵn sàng. Tôi vui gặp nhiều người. Tôi gặp lại anh chị Tuệ – Hải, người bạn đồng hương Đà Nẵng với 3 con đến từ Dallas. Tôi gặp lại các gia đình bà con nội ngoại của tôi như anh chị Tần Bửu, chị Hơn, gia đình MS Lương Anh Tú dọn nhà từ Michigan đến, gia đình cháu Thanh mới từ Việt Nam qua đoàn tụ, và gia đình MS Trần Văn Tiến mới mua nhà đến sống luôn ở Pensacola.

Năm nay cũng như mọi năm, trời mùa hè thật nóng và nắng. Nhưng thành phố du lịch nầy nằm gần sát biển gió mát nên có rất nhiều người ở khắp nơi đến tắm biển, câu cá. Tiện nghi tắm nước ngọt và phòng vệ sinh rất gần và sạch sẽ. Parking đậu xe cũng rộng rãi, nhiều chỗ. Tôi thấy đặc biệt Pensacola Beach có cầu tàu từ bờ xây ra biển dành cho người câu cá, đủ loại cá  biển, ai đến câu cũng có cá mang về. Thật là thích.

Ngày hội ngộ đồng hương Quảng Đà nhắc tôi những bài hát về Tiếng  Nước  Tôi,  về Việt Nam -Việt Nam. Tôi nhớ “Quảng Nam quê tôi bên ni đèo Ải, Ngũ Hành năm cụm núi quê hương….” Tôi nhớ câu ca dao:

“Mít non gởi xuống, cá chuồng gởi lên.” Không khí gợi nhớ quê hương mùa hè năm nay đang kêu gọi tôi hứa sẽ trở lại, sẽ dành một vài ngày nghỉ mát bên bờ biển. Vâng, sang năm gặp lại ở Pensacola Beach

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn