Thứ Năm , 28 Tháng Ba 2024
Home / Thư chủ nhiệm / SỐNG TRỌN CUỘC ĐỜI MÌNH

SỐNG TRỌN CUỘC ĐỜI MÌNH

Có bao giờ bạn suy nghĩ đến ý niệm “sống trọn cuộc đời mình” không?

Trên thế gian có hàng tỉ người đang sống. Sống thể xác và sống tâm linh. Sống đời nầy và sống đời sau. Phước thay cho những người hiểu rõ giá trị của sự sống. Những người biết  vui  hưởng  sự sống. Những người biết chia sẻ sự sống. Những người sống trọn cuộc đời mình. Tiếc thay có nhiều người chỉ có sự sống thể xác nhưng không có sự sống tâm linh, chỉ sống cho đời nầy nhưng không chuẩn bị sống cho đời sau, chỉ có sự sống tạm nhưng chưa có sự sống đời đời. Sống hay chết là đề tài quan trọng. Ít người trong chúng ta sống quá 100 tuổi. Thời gian qua thật mau, nhất là đối với những người già. Tôi đang đếm sự sống từng ngày. Từng tuần, từng tháng, từng năm. Hãy cùng tôi suy nghĩ đến ý nghĩa của đời sống.

Tôi còn nhớ mãi một câu chuyện hay của danh họa Leonardo da Vinci. Đây là câu chuyện ông kể với người thiếu phụ đang ngồi cho ông vẽ chân dung. Tại thành phố Florence bên Ý. Thiếu phụ ấy đã nở một nụ cười sau khi nghe xong câu chuyện. Đó cũng là câu chuyện của bức tranh vô giá Mona Lisa.

Có một người nhà giàu kia có 4 đứa con trai. Trong di chúc để lại, ông muốn những đứa con sau khi làm đám tang cha xong, chia gia tài cho nhau và mỗi người hãy đi một phương trời, học cho mình một cái nghề. Các anh em hẹn gặp nhau sau ba năm tại một khu vườn để báo cho nhau nghe về tài năng học hỏi của mình.

Thời gian trôi qua, người anh cả về trước. Anh học được nghề điêu khắc. Anh hạ xuống một cây lớn và ngồi chăm chỉ tạc hình một thiếu nữ. Anh đặt thiếu nữ ngồi trên một cái bệ và ngắm nhìn vẻ đẹp của cô. Thật là một tác phẩm lớn.

Người anh thứ hai về. Anh học được nghề may cắt thời trang. Thấy thiếu nữ đẹp nhưng không có áo đẹp, anh liền vẽ kiểu và may cho nàng chiếc áo màu thiên thanh, xứng hợp làn da trắng. Anh mặc cho nàng.

Người anh thứ ba về. Anh nầy có nghề kim hoàn, làm đồ nữ trang. Anh đã cảm động trang sức sang trọng cho cô thiếu nữ nghèo. Anh cùng hai người kia tạm lánh qua một bên khi nghe tiếng hát của người em thứ tư đang đến.

Người em nầy không có nghề gì đặc biệt, nhưng anh có tài năng thiên phú, anh làm thơ, anh phổ nhạc, và anh ca hát. Khi  thấy  cô gái đẹp, đang ngồi cách sang trọng nhưng có vẻ buồn. Anh nghĩ đây là một người có hết mọi thứ trên đời nhưng đang thiếu một điều quan trọng: sự sống. Cô gái đẹp nhưng chỉ là một pho tượng. Anh bắt đầu làm thơ, phổ nhạc và ca hát trước mặt người đẹp. Vạn vật dường như sống động, chim hót,  hoa  nở,  cành lá lung lay, gió thổi nhẹ nhàng. Càng hứng lòng ca hát, anh ước mong cô gái có sự sống. Anh muốn truyền sự sống cho cô gái. Và việc phi thường đã xảy ra. Anh ngạc nhiên khi thấy cô gái đứng dậy, cô bước xuống khỏi bệ ngồi, cô tiến lên…

Cả ba anh em đều chỗi dậy tiến về phía cô gái. Người anh cả nói: “Tôi đã tạo nên nàng, nàng là  vợ tôi!” Người thứ hai nói: “Tôi may mặc cho nàng, nàng là vợ tôi!” Người anh thứ ba nói: “Tôi trang điểm cho nàng, nàng là vợ tôi!” Người anh thứ tư im lặng, mỉm cười chờ cô gái lên tiếng.

Cô gái nói: “Người đã tạo nên tôi, đó là cha tôi. Người đã may mặc và trang điểm cho tôi, đó là anh tôi. Nhưng người đã ban cho tôi sự sống, chính là chồng của tôi!”

Bạn ơi, đây là câu chuyện tưởng tượng nhưng có ý nghĩa. Bạn đang sống hay đang chết? Bạn đã có sự sống đời đời chưa? Bạn sẽ như thế nào trong cõi đời đời của bạn? Chúng ta đang bước vào năm mới. Người Việt chúng ta ngoài Tết Dương Lịch còn có Tết Âm Lịch. Ăn Tết xong, chúng ta lại có Lễ Mừng Chúa Phục Sinh. Bạn có biết không, chỉ trong Đạo Chúa mới có lễ phục sinh và ý niệm phục sinh. Không có một tôn giáo nào khác dù ở bất cứ đâu trên thế giới có dạy đến niềm hy vọng về sự sống lại của thân thể nầy. Lý do là vì các giáo chủ của các tôn giáo đều đã chết như mọi người và đã chết luôn, không một ai sống lại cả. Chỉ một mình Chúa Giê-su là Đấng duy nhất đã chịu chết, đã chịu chôn và đã từ kẻ chết sống lại. Chính vì có sự sống lại của Chúa Giê-su nên thế giới mới có Cơ-đốc Giáo. Thế giới được nghe nói đến tin lành. Một tin tức tốt lành. Chúa sống lại chiến thắng sự chết là tin mừng lớn nhất.

Lễ Phục Sinh là một sự kiện lịch sử. Điều quan trọng là sự phục sinh của Chúa Giê-su có ý nghĩa gì cho mỗi người chúng ta ngày hôm nay. Bạn có thể làm chứng, “Tôi tin Chúa sống vì Ngài đang sống trong tôi” hay không? Bạn có đang kinh nghiệm Chúa sống đang dẫn dắt bạn, dạy dỗ bạn, đại dụng bạn, ban phước cho bạn, và qua bạn Chúa đang ban phước cho gia đình bạn và những người thân xung quanh bạn hay không? Tôi có thể mạnh dạn làm chứng về Chúa sống vì Ngài đang sống trong tôi và gia đình tôi hằng ngày. Từ sáng tới chiều, từ xưa đến nay.

Một ý niệm mới tôi đang suy nghĩ là “sống trọn cuộc đời mình.” Sống tự do. Sống đắc thắng. Sống vui. Sống khỏe. Sống bình an. Sống hy vọng. Sống lâu. Sống hạnh phúc. Sống thỏa lòng.

Tôi nhớ đến một số câu danh ngôn thật hay về đời sống. Chẳng hạn, “Mất một giây phút trong đời sống tốt hơn là mất cả đời sống trong giây phút.” Hôm nay bạn đã dành vài phút đồng hồ để nói chuyện với Chúa hay chưa?

Mục Sư Rich Warren là Mục Sư người Mỹ mà tôi ưa thích đã làm chứng: “Đức Cha đã tạo nên thân thể tôi, Đức Con đã chết cho thân thể tôi, Đức Thánh Linh đang sống trong thân thể tôi. Một ngày kia Đức Chúa Trời sẽ khiến thân thể tôi sống lại. Vì thế Ngài trông đợi tôi chăm sóc thân thể nầy.”

Tôi vui vì Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam mới tuyển dịch và phát hành bộ sách CHÚNG TÔI TIN gồm có 3 phần: Suy nghĩ giống Ngài, Hành động giống Ngài và Tánh tình giống Ngài. Bạn có thể nhìn thấy những biến đổi trong đời sống tâm linh khi nghiên cứu và thực hành những chương sách nầy. Hiện nay ở Việt Nam đang có hàng trăm anh chị em “nghiện ma túy” ở các trung tâm cai nghiện đang học sách nầy với chúng tôi. Kinh Thánh là Lời sống và linh nghiệm.Bạn muốn học sách nầy không? Chúng tôi đang cần bạn tiếp tay chia sẻ quyền phép của Đức Chúa Trời cho nhiều người đang có cần.

CHÚNG TÔI TIN – chương 30

Tôi tin Thánh Linh của Đức Chúa Trời dùng Lời của Đức Chúa Trời để làm cho chúng ta trở nên giống Con Đức Chúa Trời.

Chúa Giê-su phán: “Các ngươi dò xem Kinh Thánh, vì tưởng bởi đó được sự sống đời đời; ấy là Kinh Thánh làm chứng về ta vậy. Các ngươi không muốn đến cùng ta để được sự sống” (Giăng 5: 39-40).

Bạn đang sống hay đang chết? Bạn có muốn dò xem Kinh Thánh “để được sự sống” không? Giá trị của Kinh Thánh không bao giờ thay đổi. Kinh Thánh có đủ câu trả lời cho mọi vấn nạn của cuộc đời. Bạn không thể sống đời sống tâm linh phong phú mà không đọc và am tường Kinh Thánh. Bạn hãy nhớ đọc Kinh Thánh mỗi ngày. Đọc giống như ăn. Không ăn bạn sẽ đói và đói bạn sẽ sống mòn. Hãy sống đời sống có mục đích. Mục đích của đời sống là làm vinh hiển danh Chúa và vui hưởng chính mình Ngài mãi mãi. Bạn có đang sống có ý nghĩa không?

Xin bạn hãy liên lạc với tôi bằng email hay bằng điện thoại.”Your life is better if you connect with us.”

 

MỤC SƯ NGUYỄN VĂN HUỆ

469-506-8027

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn