Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Không Tin Cậy Chúa Dẫn Đến Căng Thẳng

Không Tin Cậy Chúa Dẫn Đến Căng Thẳng

Không Tin Cậy Chúa Dẫn Đến Căng Thẳng
Mục Sư Rick Warren


“Kẻ này nhờ cậy xe cộ, kẻ khác nhờ cậy ngựa chiến.  Nhưng chúng tôi nhờ cậy danh CHÚA, Đức Chúa Trời chúng tôi.” (Thi thiên 20:7 – BDM)

Mọi người đều tin vào một điều gì đó.  Câu hỏi đặt ra là: Bạn đặt lòng tin vào điều gì, hay vào ai?

Xã hội của chúng ta có khuynh hướng bác bỏ đức tin – hoặc ít nhất chúng ta nói rằng mình bác bỏ đức tin.  Chúng ta hoài nghi tất cả mọi người và tất cả mọi thứ.  Chúng ta không tin tưởng chính quyền.  Nhân viên không tin tưởng chủ.  Khách hàng không tin tưởng doanh nghiệp.  Khi bạn tìm đến nguyên nhân sâu xa của sự suy giảm đức tin ngày nay, bạn sẽ thấy rằng tình trạng “lẽ thật suy tàn” trong xã hội của chúng ta ngày nay là một phần lớn của vấn đề.

Sự thật và đức tin luôn đi đôi với nhau.  Bạn tin những người nói thật với bạn.  Bạn không tin người nào nếu bạn nghĩ rằng họ đang không nói sự thật.  Và nếu bạn không tin vào lẽ thật tuyệt đối, thì bạn cũng không thể tin bất cứ người nào nói thật với mình.

Việc thiếu lòng tin của chúng ta khiến chúng ta bị căng thẳng kinh khủng trong cuộc sống.  Chúng ta được sinh ra để tin tưởng.  Chúa đã tạo nên chúng ta với khả năng và mong muốn tin cậy vào một điều gì đó lớn lao hơn chúng ta bởi vì Ngài muốn chúng ta có mối tương giao với Ngài.

Nếu bạn không tin cậy Chúa, bạn sẽ tạo ra một điều khác để tin.  Có thể đó là tấm bằng treo trên tường, là tiền trong nhà băng, là vợ hay chồng của mình, nghề nghiệp của mình, hoặc là môt sở thích.  Sự khao khát tin cậy vào một điều gì đó lớn hơn bản thân mình này cũng không phải là điều gì mới lạ.  Các trước giả Kinh Thánh cũng đã nhận thấy rõ ràng điều này trong bối cảnh văn hóa của họ.  Kinh Thánh chép trong Thi thiên 20:7, “Kẻ này nhờ cậy xe cộ, kẻ khác nhờ cậy ngựa chiến.  Nhưng chúng tôi nhờ cậy danh CHÚA, Đức Chúa Trời chúng tôi.” (BDM)

Kinh Thánh có một từ để gọi bất cứ điều gì mà chúng ta đặt lòng tin vào hơn là vào Chúa.  Kinh Thánh gọi đó là một “hình tượng”.  Lời Chúa cho biết rằng, vì lợi ích của chính chúng ta, chúng ta cần phải tránh xa những hình tượng: “Anh em phải thận trọng và canh giữ cẩn mật linh hồn mình… đừng hành động một cách bại hoại khi chạm cho mình một hình tượng mang hình ảnh của bất cứ hình dạng nào.” (Phục truyền 4:15-16 – BHĐ)

Thảo luận

Bạn bị cám dỗ tin cậy vào điều gì hơn là vào Chúa?

Việc thiếu lòng tin cậy nơi Chúa dẫn đến những căng thẳng trong cuộc sống bạn ra sao?

Hãy nhìn vào những mặt bị căng thẳng trong cuộc sống bạn.  Chúng tiết lộ điều gì về lòng tin của bạn đối với Chúa?  Làm thế nào để bạn có thể thay đổi điều đó?

Not Trusting God Leads to Stress 
By Rick Warren

“Some trust in chariots and some in horses, but we trust in the name of the Lord our God.” (Psalm 20:7 NIV)

Everyone trusts something. The question is, what — or who — do you trust?

Our society tends to spurn trust — or at least we say we do. We’re skeptical of everyone and everything. We don’t trust the government. Employees don’t trust employers. Customers don’t trust businesses. When you get down to the bottom of the decline of trust today, you’ll find that our society’s “truth decay” is a big part of it.

Truth and trust go together. You trust people who tell you the truth. You don’t trust people if you don’t think they’re telling you the truth. And if you don’t believe in absolute truth, then you can’t trust anyone to tell you the truth.

Our lack of trust causes us tremendous stress in life. We were born to trust. God wired us with the capacity and desire to trust in something greater than ourselves because he wanted us to have a relationship with him.

If you don’t trust God, you will create something else to trust. It may be a diploma on the wall, money in the bank, your spouse, your career, or a hobby. This desire to trust in something larger than ourselves is nothing new either. The biblical writers were keenly aware of it in their cultures as well. The Bible says in Psalm 20:7, “Some trust in chariots and some in horses, but we trust in the name of the LORD our God” (NIV).

The Bible has a word for whatever we place our trust in rather than God. The Bible calls it an “idol.” God’s Word says that, for our own good, we need to stay away from idols: “For your own good … do not sin by making for yourselves an idol in any form” (Deuteronomy 4:15b-16a GNT).

Talk It Over

What are you tempted to trust in rather than God?

How does a lack of trust in God lead to stress in your life?

Look at the areas of stress in your life. What do they reveal about your trust in God? How can you change that?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn