Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Đức Chúa Trời Không Bao Giờ Vội Vã

Đức Chúa Trời Không Bao Giờ Vội Vã

Đức Chúa Trời: Không Bao Giờ Vội Vã; Luôn Đúng Thời Điểm
Mục Sư Rick Warren


“Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào.”  (Gia-cơ 1:4)

Hãy nhẫn nại với Chúa và với chính bạn. Một trong những thất vọng của đời sống là thời điểm của Chúa hiếm khi trùng hợp với thời điểm của chúng ta. Chúng ta thường vội vã trong khi Chúa thì không.  Bạn có thể cảm thấy thất vọng với mức tiến bộ dường như chậm chạp của mình trong cuộc sống.

Hãy nhớ Đức Chúa Trời không bao giờ vội vã, nhưng Ngài luôn hành động đúng thời điểm.   Ngài sẽ sử dụng trọn cuộc đời của bạn để chuẩn bị cho vai trò của bạn trong cõi đời đời.

Kinh Thánh đầy dẫy những thí dụ về cách Đức Chúa Trời dùng một quá trình lâu dài để phát triển tâm tánh, đặc biệt nơi những con người lãnh đạo. Ngài đã dùng 80 năm để chuẩn bị Môi-se, kể cả 40 năm trong đồng vắng.  Trong suốt thời gian 14,600 ngày đó, Môi-se đã luôn chờ đợi và tự hỏi, “Đã đến thời điểm chưa?”  Nhưng Chúa cứ phán, “Chưa đâu.”

Trái với tựa đề của nhiều tác phẩm thịnh hành, Đức Chúa Trời không có “Những Bước Dễ Dàng Đạt Đến sự Trưởng Thành” hay “Bí Quyết Trở Thành Thánh Nhân Cấp Tốc.”  Khi muốn tạo một cây sồi khổng lồ, Ngài cần cả trăm năm, nhưng khi muốn tạo một cây nấm, Ngài chỉ cần qua một đêm.

Những linh hồn tuyệt vời thường phát triển qua những gian nan, sóng gió và những mùa của đau khổ.  Hãy nhẫn nại với tiến trình này.  Gia-cơ khuyên. “Sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào” (Gia-cơ 1:4).

Khi tiên tri Ha-ba-cúc ngã lòng vì ông đã nghĩ rằng Chúa đã không hành động nhanh đủ, Ngài phán cùng ông: “Vì sự hiện thấy còn phải ứng nghiệm trong kỳ nhứt định, sau cùng nó sẽ kíp đến, không phỉnh dối đâu. Nếu nó chậm trễ, ngươi hãy đợi; bởi chắc nó sẽ đến, không chậm trễ!” (Ha-ba-cúc 2:3)

Một sự chậm trễ không phải là một sự từ khước của Chúa!

Hãy nhớ bạn đã đi được bao xa, chứ không phải bạn còn đi bao xa. Bạn chưa đạt đến mức bạn muốn, nhưng bạn cũng không còn ở tại vị trí bạn đã từng đứng. Nhiều năm về trước người ta thường gắn những nút khẩu hiệu mang dòng chữ tắt XKNCCHTVT. Dòng chữ nầy chính là “Xin Kiên Nhẫn, Chúa Chưa Hoàn Tất Với Tôi.” Chúa cũng chưa hoàn tất với bạn, hãy tiếp tục bước tới.  Ngay chính con ốc sên cũng bò lên được chiếc tàu của Nô-ê nhờ sự kiên trì của nó!

Thảo Luận

Chúa đã dùng một giai đoạn gian nan trong cuộc sống để phát huy nhân cách của bạn ra sao?

Tại sao khó cho chúng ta kiên nhẫn, kể cả khi tin rằng Chúa đang hành động?

Đức Chúa Trời có những lời hứa nào, hay bạn có một kinh nghiệm nào trong quá khứ, khi nhớ lại sẽ khích lệ bạn khi bạn đợi chờ thời điểm của Ngài?

God: Never in a Hurry; Always On Time
By Rick Warren

“Don’t try to get out of anything prematurely. Let it do its work so you become mature and well-developed.” (James 1:4b MSG)

Be patient with God and with yourself. One of life’s frustrations is that God’s timetable is rarely the same as ours. We are often in a hurry when God isn’t. You may feel frustrated with the seemingly slow progress you’re making in life.

Remember that God is never in a hurry, but he is always on time. He will use your entire lifetime to prepare you for your role in eternity.

The Bible is filled with examples of how God uses a long process to develop character, especially in leaders. He took 80 years to prepare Moses, including 40 in the wilderness. For 14,600 days Moses kept waiting and wondering, “Is it time yet?” But God kept saying, “Not yet.”

Contrary to popular book titles, there are no “Easy Steps to Maturity” or “Secrets of Instant Sainthood.” When God wants to make a giant oak, he takes a hundred years, but when he wants to make a mushroom, he does it overnight.

Great souls are grown through struggles and storms and seasons of suffering. Be patient with the process. James advised, “Don’t try to get out of anything prematurely. Let it do its work so you become mature and well-developed” (James 1:4b MSG).

Don’t get discouraged. When Habakkuk became depressed because he didn’t think God was acting quickly enough, God had this to say: “These things I plan won’t happen right away. Slowly, steadily, surely, the time approaches when the vision will be fulfilled. If it seems slow, do not despair, for these things will surely come to pass. Just be patient! They will not be overdue a single day!” (Habakkuk 2:3 LB)

A delay is not a denial from God!

Remember how far you’ve come, not just how far you have to go. You are not where you want to be, but neither are you where you used to be. Years ago people wore a popular button with the letters PBPGINFWMY. It stood for “Please Be Patient, God Is Not Finished With Me Yet.” God isn’t finished with you, either, so keep on moving forward. Even the snail reached the ark by persevering!

This devotional © 2016 by Rick Warren. All rights reserved. Used by permission.

Talk It Over

How is God using a season of struggle in your life to develop your character?

Why is it so hard for us to be patient, even when we believe God is at work?

What promises from God or experiences from your past can you remember that encourage you as you wait on God’s timing?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn