Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Chúa Sẽ Phân Loại Chúng Ta Vào Nhóm Nào?

Chúa Sẽ Phân Loại Chúng Ta Vào Nhóm Nào?

“Nào già cả, nào trai trẻ, nào gái đồng trinh, nào con nít, đàn bà, hãy giết hết; nhưng chớ lại gần một kẻ nào là kẻ đã có ghi dấu; và khá bắt đầu từ nơi thánh ta.” Vậy các người ấy bắt đầu từ các người già cả ở trước mặt nhà.

Ê-xê-chi-ên 9:6

Chúa truyền lệnh cho sáu người nam (thiên sứ?), họ được chỉ định để giết dân sự tại Giê-ru-sa-lem là những người thờ hình tượng. Một người thứ bảy đi trước họ và đặt một dấu trên trán của những người tin kính, những người này sẽ được cứu, nhưng những người còn lại sẽ bị giết. Nếu chúng ta ở tại chỗ ấy, Chúa sẽ phân loại chúng ta vào nhóm nào?

 

Chúng ta có không vâng phục những lãnh đạo dẫn dắt người khác đến chốn lầm lạc? Vua Ma-na-se đã đem hình tượng vào đền thờ, thế nên Chúa công bố rằng sự đoán phạt sẽ đến với Giê-ru-sa-lem nếu dân sự không ăn năn và quay về với Ngài (2 Các vua 21). Bởi sống lâu nơi Ai Cập, người Y-sơ-ra-ên có một điểm yếu đó là thờ hình tượng. Ê-xê-chi-ên 8 ghi lại công việc của các thầy tế lễ không tin kính và dân sự khi họ thờ phượng mặt trời, các loại bò sát và những con thú kinh tởm. Nhà vua, các hoàng tử và tiên tri giả đều ủng hộ cho loại tôn giáo mới này, một tôn giáo nghịch lại với Đức Chúa Trời của Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp. Chúng ta phải dẫn dắt dân sự của Đức Chúa Trời đến với sự thờ phượng Chúa dựa trên Lời Ngài và được Đức Thánh Linh ban năng quyền.

 

Chúng ta có phải là những Cơ Đốc Nhân yếu đuối, những người đi theo đám đông? Môi-se cảnh báo dân sự tại núi Si-nai rằng: “Ngươi chớ hùa đảng đông đặng làm quấy” (Xuất Ê-díp-tô ký 23:2). Môi-se hẳn sẽ nhìn thấy “văn hóa đám đông” của ngày hôm nay! Khi ông đang còn ở trên núi cùng với Đức Chúa Trời thì người anh của mình là A-rôn đã đi theo theo đám đông mà làm nên một thần để dân sự thờ phượng trong lúc Môi-se vắng mặt (Xuất Ê-díp-tô ký 32). Khi bị Môi-se quở trách, A-rôn đã đổ lỗi cho dân sự. Tại Ca-đe, lối vào xứ Ca-na-an, đám đông dân sự đã không tin Đức Chúa Trời, không nghe lời Ca-lép và Giô-suê, bởi vì tội này, dân tộc của họ đã lang thang trong đồng vắng trong ba mươi tám năm cho đến khi thế hệ những người trưởng thành qua đời tất cả. Vua Sau-lơ không kính sợ Đức Chúa Trời nhưng lại nghe lời dân sự (1 Sa-mu-ên 15:24). Ông quan tâm đến tiếng tăm của mình ở giữa dân sự hơn là làm đẹp lòng Chúa. Phải chăng chúng ta đang đi trên con đường hẹp đầy gian khó, một con đường dẫn đến sự sống, hay là chúng ta đang đi trên con đường rộng rãi được nhiều người biết đến là con đường dẫn đến sự chết (Ma-thi-ơ 7:13-14)?

 

Chúng ta có phải là những người đau buồn than khóc cho tình trạng của Hội Thánh? Chúa truyền cho người cầm hủ mực hãy đặt một dấu trên trán của những ai nhìn thấy và than khóc cho những tội lỗi xảy ra trong đền thờ của Chúa, họ sẽ thoát khỏi sự đoán phạt (Ê-xê-chi-ên 9:4-5). Thật dễ để trở nên tự mãn về những hoàn cảnh xấu, tuy nhiên nếu chúng ta thật sự yêu Chúa, chúng ta sẽ khóc than và cầu nguyện kêu cầu Chúa ban sự phấn hưng. Ê-xê-chi-ên là một trong số những người than khóc (6:11-14), noi theo tấm gương của vua Giô-si-a (2 Các Vua 22:13-20), Ê-xơ-ra (Ê-xơ-ra 9), Giê-rê-mi (Giê-rê-mi 13:15-17), và Đa-ni-ên (Đa-ni-ên 9). Đức Chúa Giê-su khóc cho thành Giê-ru-sa-lem (Lu-ca 19:41-42) và Phao-lô khóc cho những người thế tục tự xưng là Cơ Đốc Nhân trong Hội Thánh (Phi-líp 3:17-19; 2 Cô-rinh-tô 12:21). “Những suối lệ chảy từ mắt tôi, bởi vì người ta không giữ luật pháp của Chúa” (Thi Thiên 119:136).

 

Chúng ta có đang đối diện với sự chết? Cách chúng ta đối đãi với Hội Thánh của Đức Chúa Trời hằng sống sẽ quyết định cách Chúa đối đãi với chúng ta (1 Cô-rinh-tô 3:17). Đức Chúa Trời giết Na-đáp và A-bi-hu (Lê-vi ký 10) bởi vì họ làm ô uế đền tạm, Ngài giết A-na-nia và Sa-phi-ra vì lừa dối Hội Thánh (Công vụ 5:1-11). Các tín hữu trong Hội Thánh Cô-rinh-tô đang đối diện với bệnh tật và cái chết bởi vì họ lạm dụng Tiệc Thánh (1 Cô-rinh-tô 11:27-34). Một bài học nghiêm túc đó là sự đoán phạt của Đức Chúa Trời bắt đầu từ nhà Chúa. Chúng ta được ban cho nhiều thì cũng sẽ bị đòi lại nhiều (Lu-ca 12:48).

 

Vì thời kỳ đã đến, là khi sự phán xét sẽ khởi từ nhà Đức Chúa Trời; vả, nếu khởi từ chúng ta, thì sự cuối cùng của những kẻ chẳng vâng theo Tin Lành Đức Chúa Trời sẽ ra thế nào?

1 Phi-e-rơ 4:17

Warren W. Wiersbe

Translated by Vinh Hien

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn