Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Người Ngoài Hành Tinh?

Người Ngoài Hành Tinh?

Nguồn:

https://www.gotquestions.org

Câu hỏi: Có những điều như người ngoài hành tinh hay “đĩa bay” không?

Trả lời: Trước hết chúng ta hãy định nghĩa “Người ngoài hành tinh” là “Người có khả năng lựa chọn đạo đức, có trí thông minh, có tình cãm và ý chí” Tiếp theo một vài sự kiện khoa học:

1. Con người đã đưa các phi thuyền đến gần với quỷ đạo của các hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta. Sau khi đã quan sát các hành tinh này chúng ta đã loại bỏ tất cả chỉ trừ sao Hỏa và có thể một mặt trăng của sao Mộc là có khả năng hổ trợ cho sự sống.

2. Vào năm 1976, Hoa Kỳ đã gửi hai tàu thăm dò lên sao Hỏa. Mỗi cái đều có dụng cụ có thể đào xới sâu trong cát của Sao Hỏa và phân tích nó để tìm bất kỳ dấu hiệu nào của sự sống. Họ hoàn toàn không tìm thấy sự sống nào? Ngược lại, nếu bạn phân tích bất kỳ đất nào trên sa mạc cằn cỗi nhất của trái đất hay những mảnh bụi đông cứng nhất ở vùng Bắc cực, bạn sẽ tìm thấy ở đó vô số các vi sinh vật. Năm 1997, Hoa kỳ gửi một tàu thám hiểm tự hành lên bề mặt sao Hỏa. Chiếc xe tự hành này đã lấy nhiều mẫu đất, và dẫn tới nhiều cuộc thí nghiệm hơn. Nó cũng hoàn toàn không tìm thấy dấu hiệu sự sống. Kể từ thời kỳ đó, nhiều sứ mạng thám hiểm đến sao Hỏa hơn đã phóng ra. Những kết quả đều như vậy.

Những nhà thiên văn đang tìm kiếm không ngừng những hành tinh mới xa xăm bên ngoài hệ mặt trời. Mộ số cho rằng sự tồn tại của quá nhiều hành tinh chứng tỏ rằng phải có sự sống đâu đó bên trong vũ trụ này. Thực tế cho thấy không một ai trong số này đã từng chứng minh bất cứ điều gì gần với một hành tinh cung cấp sự sống. Khoảng cách cực đại giữa trái đất và các hành tinh nầy làm cho không thể nào có thể xem xét bất cứ điều gì có liên quan đến sự sống tồn tại ở những nơi đó. Biết rằng chỉ duy nhất trái đất cung cấp sự sống trong hệ mặt trời của chúng ta, những người theo thuyết tiến hóa với ý định xấu tìm một hành tinh trong hệ mặt trời khác để hổ trợ cho quan điểm rằng sự sống phải có tiến hóa. Có nhiều hành tinh khác bên ngoài đó, nhưng chúng ta không biết rõ đủ về chúng để xác định rằng chúng có thể cung cấp sự sống.

Vì vậy lời Kinh Thánh nói gì? Trái đất và con người là tạo vật duy nhất của Đức Chúa Trời. Sáng Thế Ký đoạn một dạy rằng Đức Chúa Trời tạo ra trái đất thậm chí trước khi Ngài dựng nên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao. Công vụ 17:24, 26 viết rằng: “Đức Chúa Trời đã dựng nên thế giới và mọi vật trong đó, là Chúa của trời đất, chẳng ngự tại đền thờ bởi tay người ta dựng nên đâu… Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người, và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở.”

Nguyên thủy, con người không có tội, và mọi thứ trong thế giới đều “rất tốt” (Sáng 1:31) Khi con người đầu tiên phạm tội (Sáng 3) hậu quả là xảy ra đủ thứ các vấn đề, bao gồm bệnh tật và sự chết. Mặc dầu loài vật không có tội như con người trước Đức Chúa Trời (Chúng không có vấn đề đạo đức) chúng vẫn phải đau khổ và chết (Rô 8: 19-22) Chúa Giê Su Christ đã chịu chết để cất bỏ những hình phạt tội lỗi mà đáng ra chúng ta phải gánh chịu. Khi Ngài trở lại, Ngài sẽ hủy bỏ lời nguyền đã có từ thời A-đam (Khải Huyền 21, 22) Chú ý vào Rô-ma 8:19-22 cho thấy muôn vật đều hăm hở trông đợi thời điểm đó. Một điều chú ý quan trọng nữa là Đấng Christ chịu chết cho nhân loại và Ngài chỉ chết một lần duy nhất (Hê 7:27; 9:26-28; 10:10)

Nếu tất cả tạo vật hiện nay đều ở dưới lời nguyền rủa, bất kỳ sự sống nào bên ngoài trái đất sẽ cũng phải chịu ảnh hưởng. Nếu vì các cuộc tranh luận, đạo đức con người còn hiện diện trên các hành tinh khác, khi đó họ cũng phải đau khổ, và nếu không phải bây giờ đến lúc một ngày nào đó họ chắc chắn sẽ đau khổ khi mọi thứ đều qua đi với tiếng vang rần và những yếu tố làm tan chảy với nhiệt độ sôi sục (2 Phi 3:10) Nếu họ không hề phạm tội thì việc trừng phạt họ đối với Đức Chúa Trời là bất công. Nhưng nếu họ phạm tội, mà Đấng Christ chỉ có thể chết một lần (Điều này Ngài làm cho trái đất) khi đó họ được để lại trong tội lỗi của họ, mà điều này trái ngược với thuộc tính của Đức Chúa Trời (2 Phi 3:9) Điều này để lại cho chúng ta những ý kiến trái ngược không giải quyết gì được – Đương nhiên trừ khi không có nhân loại đạo đức nào bên ngoài trái đất.

Hình thái sự sống của loài không đạo đức và vô cảm trên những hành tinh khác là gì? Có thể loài rong rêu hay thậm chí con chó, con mèo, có thể hiện diện trên một hành tinh vô danh nào không? Có lẽ như vậy, và nó sẽ không làm bất cứ khó khăn thực sự nào cho nội dung văn bản bất kỳ nào thuộc về Kinh Thánh. Nhưng nó chắc chắn phải chứng minh tính nan giải khi vấp phải câu trả lời cho những câu hỏi như “Từ lúc tất cả những tạo vật chịu đau khổ, mục đích nào Đức Chúa Trời tạo ra những sinh vật không đạo đức và vô cảm để đau khổ trên các hành tinh xa xôi?”

Để kết luận, lời Kinh Thánh không cho chúng ta bất cứ một lý do nào tin có sự sống nơi nào khác trong vũ trụ. Thực ra Kinh Thánh cho chúng ta một vài lý do then chốt tại sao không thể có điều đó. Đúng vậy, thực ra có nhiều điều lạ lùng và những điều không thể giải thích đã xảy ra. Mặc dầu không có lý do, thuộc tính của những hiện tượng người ngoài hành tinh hay đĩa bay này nếu có là nguyên nhân tạo ra những sự kiện giả định này được thấy dường như thuộc tâm linh, đặc biệt hơn là do nguồn gốc từ ma quỷ.

🙂

Question: “Are there such things as aliens or UFOs?”

Answer: First, let’s define “aliens” as “beings capable of making moral choices, having intellect, emotion, and a will.” Next, a few scientific facts:

1. Men have sent spacecraft to nearly every planet in our solar system. After observing these planets, we have ruled out all but Mars and possibly a moon of Jupiter as being able to support life.

2. In 1976, the U.S.A. sent two landers to Mars. Each had instruments that could dig into the Martian sand and analyze it for any sign of life. They found absolutely nothing. In contrast, if you analyzed soil from the most barren desert on earth or the most frozen dirt in Antarctica, you would find it teeming with micro-organisms. In 1997, the U.S.A. sent Pathfinder to the surface of Mars. This rover took more samples and conducted many more experiments. It also found absolutely no sign of life. Since that time, several more missions to Mars have been launched. The results have always been the same.

3. Astronomers are constantly finding new planets in distant solar systems. Some propose that the existence of so many planets proves that there must be life somewhere else in the universe. The fact is that none of these has ever been proven to be anything close to a life-supporting planet. The tremendous distance between Earth and these planets makes it impossible to make any judgments regarding their ability to sustain life. Knowing that Earth alone supports life in our solar system, evolutionists want very badly to find another planet in another solar system to support the notion that life must have evolved. There are many other planets out there, but we certainly do not know enough about them to verify that they could support life.

So, what does the Bible say? The earth and mankind are unique in God’s creation. Genesis 1 teaches that God created the earth before He even created the sun, the moon, or the stars. Acts 17:24-26states that “the God who made the world and everything in it is the Lord of heaven and earth and does not live in temples built by hands…he made every nation of men, that they should inhabit the whole earth; and he determined the times set for them and the exact places where they should live.”

Originally, mankind was without sin, and everything in the world was “very good” (Genesis 1:31). When the first man sinned (Genesis 3), the result was problems of all sorts, including sickness and death. Even though animals have no personal sin before God (they are not moral beings), they still suffer and die (Romans 8:19-22). Jesus Christ died to remove the punishment that we deserve for our sin. When He returns, He will undo the curse that has existed since Adam (Revelation 21–22). Note that Romans 8:19-22 states that all of creation eagerly waits for this time. It is important to also note that Christ came to die for mankind and that He died only once (Hebrews 7:279:26-2810:10).

If all of creation now suffers under the curse, any life apart from the earth would also suffer. If, for the sake of argument, moral beings do exist on other planets, then they also suffer; and if not now, then someday they will surely suffer when everything passes away with a great noise and the elements melt with fervent heat (2 Peter 3:10). If they had never sinned, then God would be unjust in punishing them. But if they had sinned, and Christ could die only once (which He did on earth), then they are left in their sin, which would also be contrary to the character of God (2 Peter 3:9). This leaves us with an unsolvable paradox—unless, of course, there are no moral beings outside of the earth.

What about non-moral and non-sentient life forms on other planets? Could algae or even dogs and cats be present on an unknown planet? Presumably so, and it would not do any real harm to any biblical text. But it would certainly prove problematic when trying answer questions like “Since all of creation suffers, what purpose would God have in creating non-moral and non-sentient creatures to suffer on distant planets?”

In conclusion, the Bible gives us no reason to believe that there is life elsewhere in the universe. In fact, the Bible gives us several key reasons why there cannot be. Yes, there are many strange and unexplainable things that take place. There is no reason, though, to attribute these phenomena to aliens or UFOs. If there is a discernable cause to these supposed events, it is likely to be spiritual, and more specifically, demonic, in origin.

Recommended Resource: Bible Answers for Almost all Your Questions by Elmer Towns

 

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Nguyễn Mai Lệ Quân 0903141098  hoặc  Nguyễn Văn Mạnh 0903700056  

 

Mô tả chi tiết:
Phòng khách:1
Phòng họp trên lầu 3 đủ chỗ cho 70 người ngồi: 1
Phòng vệ sinh: 7

Phòng ngủ: 4
Nhà bếp:1
Ga-ra để ô tô: 1

Có thể xem sổ hồng sau đây:

Những ai có thiện chí, vui lòng đến khảo sát nhà và thương lượng giá cả phù hợp.

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn