Chủ Nhật , 5 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Lẽ Thật Về Bước Đi Bởi Đức Tin

Lẽ Thật Về Bước Đi Bởi Đức Tin

Sự hy vọng về bước đi bởi đức tin 

Lẽ thật cuối cùng về bước đi bởi đức tin

NGÀY MỘT

 

Tổng quan về bài học thứ sáu

 

Trong bài học cuối cùng này, tôi nghĩ điều quan trọng là phải xem xét một số hy vọng mà chúng ta sẽ gặp phải liên quan đến bước đi đức tin của chúng ta. Dưới đây là những hy vọng mà chúng ta sẽ thảo luận.

Sự hy vọng về bước đi đức tin của chúng ta

  • Có một đức tin nhất quán 
  • Kinh nghiệm thất bại 
  • Thất bại đối kháng với các cảm giác 
  • Thời điểm của Chúa 
  • Đau đớn và chịu đựng 
  • Tìm hiểu những gì Chúa đang làm 
  • Đạt đến điểm không đấu tranh

 

Giới thiệu

 

Những gì bạn sẽ tìm thấy khi bước đi bởi đức tin là bạn sẽ có những hy vọng về những điều xảy ra sẽ như thế nào. Chúng ta sẽ có những hy vọng thực tế và không thực tế. Trong bài học này, chúng ta sẽ xem xét bảy trong số những hy vọng không thực tế phổ biến nhất mà tôi gặp phải. Tôi sẽ đối chiếu những hy vọng không thực tế với lẽ thật. Sau đó tôi sẽ kết thúc bài học này bằng cách chia sẻ một số lẽ thật cuối cùng về bước đi của đức tin.

 

Hy vọng số 1 – Bạn sẽ kiên định đưa ra lựa chọn để bước đi bởi đức tin vào Chúa.

 

Hy vọng không thực tế: Bạn sẽ luôn chọn cách bước đi bằng niềm tin vào Chúa.

Lẽ thật (hy vọng thực tế): Ngay từ khi bước vào đức tin, bạn sẽ chọn nhiều lần để trở về với chính mình (xác thịt) làm nguồn để cố gắng giải quyết các vấn đề hay tìm giải pháp để giải quyết vấn đề. Và, khi bạn tiếp tục bước đi bởi đức tin, bạn sẽ thấy mình có khuynh hướng trở lại xác thịt.

 

Ngay từ khi bước đi trong đức tin, bạn sẽ quay trở lại với chính mình (xác thịt) nhiều lần để làm nguồn giải quyết vấn đề hoặc để đối phó với các vấn đề của bạn. Tại sao? Trước hết, hãy nhớ rằng xác thịt của bạn là vị trí mặc định. Bằng cách này, tôi có ý nói rằng sống bởi xác thịt là những gì bạn quen thuộc. Đó là xu hướng tự nhiên của bạn muốn sử dụng trí tuệ, khả năng và ý chí của mình để sống cuộc sống độc lập với Chúa.

 

Ngoài ra, khi bạn bắt đầu bước đi bằng đức tin, bạn có loại đức tin mà tôi gọi là đức tin của người yếu đuối, hay điều mà Chúa Giê-su gọi là “ít đức tin”. Đức tin yếu đuối của bạn là kết quả của mức độ không tin vào Chúa là ai và những gì Ngài có thể làm. Cùng với đức tin yếu đuối là xác thịt mạnh mẽ của bạn. Xác thịt của bạn sẽ nắm chặt lấy bạn từ sớm, nhưng khi bạn tiếp tục thực hiện đức tin vào Christ của mình, nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sức mạnh của xác thịt bạn.

Ngoài ra, khi bạn học cách bước đi bằng đức tin vào Chúa, bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm cuộc sống và quyền năng của Ngài biến đổi cuộc đời bạn, và bạn sẽ nhận ra sự thật rằng bản thân không có giải pháp thực sự, không có sức mạnh và không có khả năng giải quyết các vấn đề. Khi Chúa Thánh Linh tiết lộ cho bạn rằng bạn đang sống bằng xác thịt của mình, chỉ cần thú nhận điều đó với Chúa và quay lại với Ngài ngay lập tức. Khi bạn thực hiện đức tin vào Christ, bạn sẽ thấy mình trở lại xác thịt ít lần hơn và lưu trú ở đó ngày càng ít đi.

 

HÃY NHỚ:

Lẽ thật là bạn sẽ trở về với chính mình (xác thịt) như nguồn NHIỀU lần, nhưng hãy nhớ rằng trong THỜI ĐIỂM ngay sau đó, bạn có thể ăn năn lối sống xác thịt của mình và quay trở lại với Chúa là Nguồn của bạn.

 

Kết ước với Chúa: Nếu bạn đang tìm kiếm Chúa để biến đổi một lĩnh vực nào đó trong cuộc sống của bạn, bạn đã khám phá ra việc quay lưng lại với Chúa dễ dàng như thế nào và quay trở lại xác thịt chưa? Nếu vậy, hãy cầu xin Chúa tiếp tục cho bạn sẵn sàng bước đi bằng đức tin vào Ngài.

 

Hy vọng số 2 – Thất bại KHÔNG phải là một lựa chọn!

 

Hy vọng không thực tế: Tôi không đủ khả năng để thành công trong bước đi của đức tin. Nếu tôi thất bại, tôi phải tự kết án mình vì đã thất bại và tin rằng tôi là một kẻ thất bại.

Lẽ thật (Hy vọng thực tế): Bạn sẽ thất bại nhiều lần trong bước đi của đức tin. Tuy nhiên, điều này không khiến cho bạn bị phá sản hoặc cung cấp cho bạn giấy phép để kết án chính mình.

LẼ THẬT:

Chúa CHỜ ĐỢI bạn thất bại!

Có nhiều vị thánh vĩ đại trong Kinh thánh đã thất bại nhiều lần, nhưng Chúa đã sử dụng họ theo những cách mạnh mẽ. Chúng ta có thể nhìn vào Đa-vít để hiểu rằng chúng ta có thể và sẽ thất bại nhiều lần. Tuy nhiên, Chúa đã nói gì về Đa-vít? Ông là một người đi theo tấm lòng của Chúa. Do đó, sự thất bại trong chúng ta là thường xuyên (tôi chỉ đơn giản định nghĩa thất bại là quay trở lại chính mình là nguồn.) Bạn thấy đấy, Chúa mong đợi bạn thất bại vì Ngài biết rõ về sự không tin, sức mạnh của xác thịt, sức mạnh của tội lỗi và sức mạnh của Satan trong đời sống bạn.

Mặc dù bạn sẽ thất bại nhiều lần, nhưng điều này không khiến bạn bị phá sản thuộc linh và không có lý do gì để bạn lên án chính mình. Tại sao? “Trái lại, trong mọi sự đó, chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.” Rô-ma 8:37 nói rằng bạn không phải là người thất bại trong mắt Chúa, nhưng nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần. Khi bạn thất bại, bạn chỉ cần thú nhận thất bại của mình với Chúa, và ăn năn (quay lại) trong giây phút tiếp theo sau đó để phụ thuộc vào Ngài.

Một điểm quan trọng khác cần nhớ là Chúa không xem những gì bạn gọi thất bại là thất bại. Ngài thấy bạn quay trở lại xác thịt như một cơ hội để cho bạn thấy cái chết của xác thịt và nhu cầu của bạn để trở về với Ngài. Tôi hy vọng rằng khi bạn thất bại, bạn sẽ nghe giọng nói của Chúa Giê-su:

Hỡi những kẻ mệt mỏi và gánh nặng, hãy đến cùng ta, ta sẽ cho các ngươi được yên nghỉ. Ma-thi-ơ 11:28

Lẽ thật quan trọng cần nhớ là đây:

Lẽ thật chính:

Không quan trọng bạn thất bại bao nhiêu lần. Điều đó sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, Chúa sẽ sử dụng những thất bại của bạn như một CƠ HỘI để cho bạn thấy cái chết của xác thịt và NHU CẦU của bạn là phụ thuộc vào Ngài trong từng phút giây.

 

Suy ngẫm: về lẽ thật rằng Chúa không xem bạn là người thất bại khi bạn quay trở lại xác thịt.

 

Kết ước với Chúa: Nếu bạn vật lộn với cảm giác thất bại trong bước đi của đức tin, hãy tìm kiếm Chúa để Ngài thuyết phục bạn rằng đó không phải là một thất bại. Thay vào đó là một cơ hội để nhìn thấy cái chết của xác thịt của bạn và quay trở lại với Chúa.

Hy vọng # 3 – Bạn sẽ cảm thấy hoặc trải nghiệm sự biến đổi

 

Vì chúng ta bước đi bằng đức tin chứ không phải bằng mắt thấy. 2 Cô-rinh-tô 5:7

 

Hy vọng không thực tế: Khi bạn thực hiện các bước của đức tin hoặc bước đi trong đức tin, bạn sẽ cảm thấy hoặc trải nghiệm Chúa làm việc trong cuộc sống của bạn.

 

Lẽ thật (hy vọng thực tế): Trong phần lớn bước đi của đức tin, bạn sẽ KHÔNG cảm thấy hoặc trải nghiệm quá trình biến đổi của Chúa cho đến khi bạn trải nghiệm kết quả của quá trình đó (tức là tự do, chiến thắng, chữa lành, v.v.). Bạn sẽ là người tin vào điều đó nhiều hơn là sẽ trải nghiệm hoặc cảm nhận nó.

 

Tôi biết rằng chúng tôi đã nói về điều này sớm hơn, nhưng vì sự hy vọng này là một cuộc đấu tranh lớn như vậy trong bước đi của đức tin, tôi muốn thảo luận thêm một chút. Đó là một trở ngại vì chúng ta cảm nhận hoặc trải nghiệm cuộc sống từng phút giây thông qua các giác quan của con người. Tuy nhiên, khi nói đến việc sống bằng đức tin, chúng ta có thể không cảm thấy hoặc không trải nghiệm được Chúa làm việc trong cuộc sống của chúng ta.

 

Tôi so sánh công việc của Chúa trong cuộc sống của bạn với việc tiêm kháng sinh vào tĩnh mạch. Hãy giả sử rằng bạn đang ở trong bệnh viện và bạn được tiêm kháng sinh như trong hình. Khi bạn ngồi và xem nhỏ giọt, nhỏ giọt, bạn có thể cảm nhận được kháng sinh hoạt động ban đầu. Tuy nhiên, bạn tin rằng nó đang hoạt động vì bạn có niềm tin vào bác sĩ đã hứa với bạn rằng kháng sinh này sẽ chữa lành cho bạn. Cuối cùng, khi bạn được chữa lành, bạn sẽ cảm nhận được tác động của sự chữa lành đó trong cơ thể bạn.

 

Cũng giống như vậy, khi bạn bắt đầu bước đi bằng đức tin, công việc của Đức Chúa Trời hoạt động trong bạn giống như tiêm vào tĩnh mạch. Bạn có thể không cảm thấy Ngài làm việc, nhưng bạn biết bởi đức tin rằng đó là những gì Ngài hứa. Nếu bạn bước đi bởi đức tin trong một khoảng thời gian nhất định, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được tác động của công tác Chúa hoạt động đem đến sự tự do, chiến thắng, chữa lành, biến đổi và vui hưởng mối tương giao thân mật với Chúa. Điều quan trọng là giữ cho công việc “tiêm vào tĩnh mạch thuộc linh” trong một thời gian đầy đủ để trải nghiệm những lời hứa của Chúa.

 

Là con người chúng ta cảm nhận và trải nghiệm tất cả cuộc sống. Tuy nhiên, khi nói đến đức tin, chúng ta có thể KHÔNG cảm thấy hoặc trải nghiệm công việc biến đổi của Đức Chúa Trời.

Kết ước với Chúa: Khi bạn cảm thấy nghi ngờ hoặc chán nản trong bước đi đức tin của mình, hãy tìm kiếm Chúa để nhắc nhở bạn rằng đó là một quá trình. Hãy cầu xin Ngài đưa bạn đến một nơi có niềm tin lớn hơn rằng Ngài đang làm việc mặc dù bạn có thể không cảm thấy hoặc không trải nghiệm công việc của Ngài.

Bill Loveless

Tranlated by Tuong Vinh

 

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn