Thứ Sáu , 3 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Sự Vui Mừng Trọn Vẹn.

Sự Vui Mừng Trọn Vẹn.

Ta nói cùng các ngươi những điều đó, hầu cho sự vui mừng của ta ở trong các ngươi, và sự vui mừng các ngươi được trọn vẹn.    

Giăng 15:11

Các môn đồ đang buồn lo, nhưng Chúa Giê-su bảo họ hãy vui mừng. Ngài gọi đó là “sự vui mừng của ta.” Khi biết những gì sẽ xảy ra không như mong đợi, làm sao chúng ta có thể vui mừng? Nhưng đây chính là điều có ý nghĩa trong đời sống Cơ đốc. Những điều bất như ý trong cuộc sống có thể đem đến cho chúng ta niềm vui trong Đức Chúa Trời. Tại sao? Đừng cố gắng giải thích điều này nhưng hãy tìm kiếm sự trải nghiệm thực tế nhờ vào Đức Thánh Linh. Chúa Giê-su đã so sánh niềm vui của Ngài với hình ảnh người phụ nữ trước và sau khi sinh con. “Người đàn bà, lúc sanh đẻ thì đau đớn, vì giờ mình đến rồi; song khi đứa con đã lọt lòng, người không còn nhớ sự khốn khổ nữa, mừng rằng mình đã sanh ra một người trong thế gian.  Khác nào như các ngươi hiện ở trong cơn đau đớn, nhưng ta sẽ lại thấy các ngươi, thì lòng các ngươi vui mừng, và chẳng ai cướp lấy sự vui mừng các ngươi được.” (Giăng 16:21-22). Đôi khi Đức Chúa Trời cất bỏ sự buồn rầu ra khỏi chúng ta. Nhưng có lúc Ngài biến đổi nỗi đau đó thành sự vui mừng phước hạnh. Phao-lô viết, “trong mọi sự đó (gồm những nỗi đau), chúng ta nhờ Đấng yêu thương mình mà thắng hơn bội phần.” (Rô-ma 8:37)

Niềm vui đầy trọn đến từ sự thờ phượng Đức Chúa Trời. “Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi.” (Phi-líp 4:4). Điều chắc chắn là chúng ta có thể vui mừng trong Chúa về những ơn phước, sự chu cấp mà Ngài dành cho chúng ta mỗi ngày. Khi suy ngẫm về thuộc tính, công tác, lời hứa của Chúa dành cho chúng ta trong một tương lai đời đời vinh hiển mà Ngài đã chuẩn bị thì lòng chúng ta sẽ rất vui mừng. Những cơ hội Chúa mở ra để chúng ta dự phần hầu việc Ngài sẽ làm cho lòng chúng ta đổ đầy sự vui mừng. Nó là kết quả tất yếu của một tâm trí đã hiểu biết đúng đắn về chương trình của Chúa. Cầu nguyện sẽ làm cho sự vui mừng của chúng ta được trọn vẹn (Giăng 16:24) ngay cả khi Chúa không trả lời theo cách như chúng ta mong đợi.

Nhưng chỉ thờ phượng thì chưa đủ. Nếu muốn tràn ngập niềm vui trong Chúa chúng ta phải là những người phục vụ Chúa – những người tình nguyện làm việc. “Chớ buồn thảm, vì sự vui vẻ của Đức Giê-hô-va là sức lực của các ngươi.”  (Nê-hê-mi 8:10). Các hoàn cảnh xảy ra trong thời của Nê-hê-mi là cực kỳ khó khăn cho tuyển dân, nhưng cuối cùng công việc tái thiết Giê-ru-sa-lem đã được hoàn tất. Chúa Giê-su phán dạy, “Đồ ăn của ta tức là làm theo ý muốn của Đấng sai ta đến, và làm trọn công việc Ngài.” (Giăng 4:34). Vì lý do đó Ngài cam chịu thập giá, “vì sự vui mừng đã đặt trước mặt mình, chịu lấy thập tự giá, khinh điều sỉ nhục.” (Hê-bơ-rơ 12:2). Giống như Chúa, chúng ta có thể “khoe mình trong sự trông cậy về vinh hiển Đức Chúa Trời”, và nhìn thấy những hoạn nạn tạm thời chuyển thành niềm vui khải hoàn trong Christ (Rô-ma 5:1-5). Trước giả Thi thiên viết, “Kẻ nào gieo giống mà giọt lệ,
Sẽ gặt hái cách vui mừng.
 Người nào vừa đi vừa khóc đem giống ra rải,
Ắt sẽ trở về cách vui mừng, mang bó lúa mình.” (Thi. 126:5-6; Đọc thêm Ga-la-ti 6:9)

Mỗi Cơ đốc nhân là một chiến binh. Hãy nhớ rằng chúng ta có những kẻ thù đã bị đánh bại. Đức Chúa Trời có thể chuyển đổi những trận chiến thuộc linh thành niềm phước hạnh. “Đức Giê-hô-va là sức mạnh và là cái khiên của tôi;
Lòng tôi đã nhờ cậy nơi Ngài, và tôi được cứu tiếp;
Vì vậy, lòng tôi rất mừng rỡ,
Tôi sẽ lấy bài ca mà ngợi khen Ngài.,” (Thi. 28:7)

Chúng ta vui mừng trong sự chiến thắng. Nhưng chúng ta không thể chiến thắng nếu không tham dự trận chiến. Cứu Chúa đã chiến thắng ba kẻ thù của chúng ta – thế gian (Giăng 16:33), ma quỉ (Cô-lô-se 2:13-15), và xác thịt (Rô-ma 6:1-4) – vì vậy chúng ta nhận lãnh chiến thắng từ những chiến thắng của Ngài. Bất luận kẻ thù nào, bởi đức tin trong Chúa Ngài đã ban cho chúng ta sự đắc thắng (1 Giăng 5:4).

Một nguồn khác của sự vui mừng là hy vọng của chúng ta trong Đức Chúa Trời. Phao-lô khuyên, “Hãy vui mừng trong sự trông cậy, nhịn nhục trong sự hoạn nạn, bền lòng mà cầu nguyện.” (Rô-ma 12:12). Sự vui mừng không phải là cảm xúc xuất phát từ chúng ta, nó là bông trái của Đức Thánh Linh. Chúng ta tiếp tục bước đi trong đức tin cho đến khi Chúa tái lâm, tin cậy Ngài bất luận các hoàn cảnh xung quanh xảy ra như thế nào vì Chúa đã sắm sẵn điều tốt nhất cho chúng ta ở phía trước.

Hạnh phúc tùy thuộc vào những gì đang xảy ra. Nhưng sự vui mừng tùy thuộc vào quyền năng, lời hứa và ơn chu cấp thần hựu của Đức Chúa Trời. “Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là lòng yêu thương, sự vui mừng, bình an….” (Ga-la-ti 5:22). Chúng ta có thể bước đi mỗi ngày với lời ngợi khen: “Nầy là ngày Đức Giê-hô-va làm nên. Chúng tôi sẽ mừng rỡ và vui vẻ trong ngày ấy.” (Thi. 118:24). Chúa Giê-su ca hát những lời này trước khi Ngài đến Ghết-sê-ma-nê (Ma-thi-ơ 26:30). Chúng ta sẽ hát như vậy?

 

Vậy xin Đức Chúa Trời của sự trông cậy, làm cho anh em đầy dẫy mọi điều vui vẻ và mọi điều bình an trong đức tin, hầu cho anh em nhờ quyền phép Đức Thánh Linh được dư dật sự trông cậy!

Rô-ma 15:13

 

Warren W. Wiersbe

Translated by Tuong Vi

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn