Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / Khởi Đầu Tốt, Kết Thúc Đẹp

Khởi Đầu Tốt, Kết Thúc Đẹp

TÔI MUỐN MỞ ĐẦU TỐT VÀ KẾT THÚC ĐẸP

Sống ở Mỹ, tôi đang chứng kiến những người có mở đầu tốt và kết thúc đẹp.

Tôi biết những Mục Sư như Warren W. Wiersbe, như Rick Warren. Những người khởi đầu tốt như Bill Gates (Microsoft), Larry Page (Google), Mark Zuckerburg (Facebook)… Những người kết thúc đẹp như Tổng Thống George H. W. Bush, như Mục Sư Billy Graham. Có những người sau khi chết được phong là anh hùng. Đó là những người chết vì công vụ. Người Việt hay nói, “Cọp chết để da, người ta chết để tiếng.” Tiếng tốt cũng có, mà tiếng xấu cũng có. Ai cũng muốn có tiếng tốt, không ai muốn mang tiếng xấu. Tôi muốn kết thúc như một người chồng tốt, một người cha tốt, một ông nội tốt, một môn đồ tốt, một người giảng đạo tốt, một người thầy tốt, một nhà từ thiện tốt. Tôi thích được tiếng là một người ham học, ham đọc, ham viết. Tôi muốn là người mở đầu tốt và kết thúc đẹp. Tôi thích chữ tốt và chữ đẹp.

Kinh Thánh có ghi lại gương của người mở đầu tốt như vua Salomon nhưng lại có kết thúc xấu. Ông Đê-ma là người khởi đầu tốt nhưng kết thúc không đẹp. Sứ đồ Phao-lô có khởi đầu không tốt nhưng có kết thúc rất tốt.

Chúa Giê-su phán, “Nầy, ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm. Ta là An-pha và Ô-mê-ga, là thứ nhứt và là sau chót, là đầu và là rốt.”

Đức Chúa Trời chia loài người ra làm hai hạng, người khôn và kẻ dại.

Một người kia rất giàu. Song Đức Chúa Trời phán cùng người rằng:

Hỡi kẻ dại! Chính đêm nay linh hồn ngươi sẽ bị đòi lại; vậy những của cải ngươi đã sắm sẵn sẽ thuộc về ai? Hễ ai thâu trữ của cho mình mà không giàu có nơi Đức Chúa Trời thì cũng như vậy.

Một người kia không giàu không nghèo nhưng Kinh Thánh chép, “Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng không có Đức Chúa Trời.”

Sẽ có ngày bạn và tôi sẽ nghe câu nói, “Hỡi đầy tớ ngay lành, trung tín.” Cũng có người sẽ nghe chính Chúa nói, “Hỡi đầy tớ dữ và biếng nhác!”

Lời nhận xét của loài người đối với chúng ta không chính xác, nhưng lời nhận xét của Đức Chúa Trời đối với mỗi người chúng ta là chính xác và chung cuộc. Chúng ta cần quan tâm đến nhận xét của Đức Chúa Trời đối với chính mình nhiều hơn là chỉ quan tâm đến lời khen chê của người đời.

Vì đó, ngay hôm nay, chúng ta hãy cẩn thận Tin Trời, Thờ Trời, Nhờ Trời, Cầu Trời, Sống Theo Ý Trời, Sống Đẹp Lòng Trời và Sẵn Sàng Chầu Trời.

MỖI NGƯỜI ĐỀU CÓ NGÀY SINH VÀ NGÀY CHẾT, NHƯNG CHẾT KHÔNG PHẢI LÀ HẾT.

Nếu một người nghĩ chết là hết, người đó sẽ sống bất cần, bất cẩn, không nghĩ đến hậu quả, không nghĩ đến tương lai.

Nếu một người tin chết không phải là hết, chết rồi còn chịu Trời phán xét, người đó sẽ sống cẩn thận hơn, tốt đẹp hơn. Đây là lý do Chúa Cứu Thế đã dạy và tôi tin.

“Các ngươi chớ chứa của cải ở dưới đất, là nơi có sâu mối, ten rét làm hư, và kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy; nhưng phải chứa của cải ở trên trời, là nơi chẳng có sâu mối, ten rét làm hư, cũng chẳng có kẻ trộm đào ngạch khoét vách mà lấy. Vì chưng của cải ngươi ở đâu, thì lòng ngươi cũng ở đó.”

Tôi nhớ ông Tỉ Phú Bill Gates là người đã tuyên bố đại ý, “Nếu bạn ra đời trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn, nhưng nếu bạn vẫn tiếp tục nghèo khó, đó là lỗi của bạn.”

Bạn có thể có một khởi đầu tốt nhờ cha mẹ anh chị em bạn giúp đỡ, nhưng để kết thúc đẹp bạn phải cần nhờ Chúa giúp đỡ.

Nhờ ơn Chúa tôi đã bắt đầu với Hướng Đi Magazine, với Viện Đào Tạo Môn Đồ. Trong tháng 5/2019 một Hội Thánh Môn Đồ Chúa mới được thành lập ở Hóc Môn. Một nhóm CHÚNG TÔI THỜ TRỜI cũng vừa thành lập ở Nha Trang. Tôi hy vọng sẽ có một phong trào NGƯỜI VIỆT TRỞ LẠI THỜ TRỜI lan ra khắp nước Việt Nam.

Tương lai của bạn có sáng hay tối là do thời gian bạn chuẩn bị để kết thúc ở đời nầy. Chúng ta đã làm được gì trong khoảng thời gian chúng ta sống trên đời nầy? Chúng ta đóng góp được gì, chúng ta để lại sự nghiệp gì? Hãy bắt đầu với sự yêu thương và kết thúc với sự yêu thương. Tôi thích câu châm ngôn sau đây: Đức tin nhận được nhiều nhất, yêu thương làm được nhiều nhất và khiêm nhường giữ được nhiều nhất.

Chúa Giê-su dạy, “Hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin ta nữa.”

Người đời biết bạn rất ít, chỉ có Trời mới biết bạn nhiều. Người ta chỉ thấy bề ngoài còn Chúa nhìn thấy trong lòng. Khi bạn chết người ta nhanh chóng quên bạn đi. Đối với người đời bạn chết là bạn chấm hết. Tử giã biệt luận là thế. Nhưng Chúa Trời biết bạn rõ nhất. Chúa biết bạn vì Ngài đã dựng nên hình hài và linh hồn bạn. Chúa muốn mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật. Ngài yêu thương và quý mến bạn. Sự sống đời đời là nhìn biết Cha, là Đức Chúa Trời có một và thật. Sự sống đời đời là nhìn biết Con là Chúa Cứu Thế Giê-su. Tôi thường nói với học trò: Muốn biết Đức Chúa Trời, hãy hỏi Đức Chúa Giê-su, muốn biết Đức Chúa Giê-su hãy hỏi những người đã gặp mặt Đức Chúa Giê-su. Mọi người đã từng gặp Chúa Giê-su đều tuyên bố rằng Chúa Giê-su là Con Một Đức Chúa Trời. Chính Đức Mẹ Maria, người đã sinh ra Chúa Giê-su cũng đã hướng dẫn, “Ngài bảo chi hãy vâng theo cả.” Vì Đức Chúa Trời là quan án sau cùng, nên Đức Chúa Trời là Đấng duy nhất biết rõ về bạn và quyết định số phận của bạn.

Trong tiếng Anh có hai chữ quan trọng: Relationship và Fellowship. Nghĩa là quan hệ và thông công. Người Mỹ hay nói, “Not religion but relationship.” Không phải có tôn giáo mà là có mối liên hệ. Có tôn giáo không đủ, bạn phải có liên hệ tốt.

HÃY LIÊN HỆ TỐT VỚI GIA ĐÌNH

Hãy liên hệ tốt với gia đình.

Hãy liên hệ tốt với người khác.

Hãy liên hệ tốt với Đức Chúa Trời.

Hãy kính sợ Chúa và vâng phục nhau.

Hãy luôn coi người khác như tôn trọng hơn mình.

Hãy làm cho người khác chính điều bạn muốn người khác làm cho mình.

Kinh Thánh chép: “Theo như đã định cho loài người thì ai nấy phải chết một lần rồi chịu phán xét.”

Mới đây tôi có dịp đọc bài học về cách giải quyết các xung khắc với người khác theo sự chỉ dẫn của Kinh Thánh (Peacemaker Ministries). Theo đó bạn và tôi “hãy tôn cao Đức Chúa Trời, hãy lấy cây đà khỏi mắt mình, hãy tìm cách phục hồi nhẹ nhàng, không lên án, hãy nhanh chóng tha thứ và ra đi giải hòa ích lợi cho cả hai bên.”

LÀM THỂ NÀO ĐỂ KẾT THÚC TỐT

Còn sống là còn cơ hội. Bạn phải biết chắc mình đang đi về đâu. Đi lên hay đi xuống. Hãy chuẩn bị lên thiên đàng vui thỏa đầy ánh sáng là nơi bạn sẽ đến, đừng đợi lúc xuống địa ngục tối tăm rồi mới than khóc, nghiến răng. Lúc đó là đã muộn và không còn thay đổi gì được. Mục Sư Rick Warren đã có nhận xét sau đây:

Nếu bạn muốn sự thay đổi lâu dài trong đời sống bạn, bạn phải đong đầy đời sống bạn với tình yêu thương.

Tình yêu là điều duy nhất có thể thay đổi những gì không thể đổi thay. Tình yêu tiếp sinh lực. Tình yêu hồi sinh. Tình yêu làm trẻ lại.  Tình yêu làm cho khoan khoái. Tình yêu là một năng lực mạnh mẽ nhất trong cả vũ trụ, bởi vì Đức Chúa Trời là tình yêu thương. Kinh Thánh không nói Đức Chúa Trời có tình yêu thương, mà nói Chúa là tình yêu. Tình yêu chữa lành những gì không thể chữa lành bằng cách nào khác được. Tình yêu đỡ nâng. Tình yêu củng cố. Tình yêu tiếp sức. Tình yêu thêm năng lực.

“Đừng chỉ làm bộ yêu thương người khác. Hãy thật sự yêu thương họ. Ghét cái gì sai. Nắm chặt những gì tốt. Yêu thương nhau bằng tình cảm chân thật, và vui mừng trong việc tôn trọng nhau” (Rô-ma 12:9-10–NLT).

Bạn và tôi hãy bắt đầu bằng sự yêu thương và kết thúc trong sự yêu thương.

  1. Gieo nhiều gặt nhiều.

Kinh Thánh chép,

“Hãy biết rõ điều đó, hễ ai gieo ít thì gặt ít, ai gieo nhiều thì gặt nhiều. Mỗi người nên tùy theo lòng mình đã định mà quyên ra, không phải phàn nàn hay là vì ép uổng; vì Đức Chúa Trời yêu kẻ dâng của cách vui lòng. Đức Chúa Trời có quyền ban cho anh em đủ mọi thứ ơn đầy dẫy, hầu cho anh em hằng đủ điều cần dùng trong mọi sự, lại còn có rời rộng nữa để làm các thứ việc lành, như có chép rằng:
Người đã rải ra, đã thí cho kẻ nghèo;
Sự công bình của người còn đời đời.”

Chúa không bao giờ bảo chúng ta gieo nếu trong tay chúng ta chưa có hạt giống. Sứ đồ Phao-lô ngạc nhiên khi ông thấy Chúa ban cho chúng ta quá nhiều hạt giống mà chúng ta cứ giữ và không chịu gieo ra.

Thi.  112:9

Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì sự ban cho của Ngài không xiết kể!”

  1. Ban cho rời rộng.

Tôi thích những tư tưởng của Mục Sư Rick Warren. Trong một bài học dưỡng linh, ông viết,

“Bệnh tim là một vấn đề nghiêm trọng trong thế giới Tây phương. Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật, một trong bốn người Mỹ tử vong là do bệnh tim.

Tuy nhiên, sự thật là, bệnh tim tâm linh có thể là nan đề lớn hơn. Thuốc giải độc quan trọng nhất cho bệnh tim tâm linh là ban cho. Khi chúng ta ban cho, trái tim chúng ta lớn hơn.

Kinh Thánh chứa đựng nhiều lời hứa về sự ban cho và sự rộng rãi nhiều hơn bất kỳ chủ đề nào khác. Tại sao? Chúng ta không bao giờ giống như Chúa khi chúng ta không hiến tặng. Chúa ban cho. Đó là việc Chúa làm. Ngài rộng lượng. Tất cả những gì chúng ta có là món quà từ Đức Chúa Trời. Chúng ta sẽ không thể tiếp tục thở nếu Đức Chúa Trời không ban hơi thở cho chúng ta.

Mỗi lần chúng ta chọn để ban cho cách rộng rãi, hơn là tích trữ những gì chúng ta có, chúng ta sẽ có trái tim tốt và khỏe mạnh hơn.

Không phải là sai lầm khi chữ “keo kiệt” (miser) và “khốn khổ” (miserable) đến từ một chữ. Trong cuộc đời chỉ có hai loại người: người nhận và người cho. Người tiếp nhận luôn buồn và bực dọc. Người ban cho luôn vui mừng.”

  1. Hiếu kính cha mẹ.

Đây là mạng lịnh và là một trong 10 điều răn Chúa truyền cho nhân loại phải vâng theo.

Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi, hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho.

Dựa trên điều răn nầy, Sứ đồ Phao-lô còn có nhận xét quan trọng.

Hỡi kẻ làm con cái, hãy vâng phục cha mẹ mình trong Chúa, vì điều đó là phải lắm. Hãy tôn kính cha mẹ ngươi (ấy là điều răn thứ nhứt, có một lời hứa nối theo), hầu cho ngươi được phước và sống lâu trên đất.

  1. Trung tín với Chúa cho đến chết.

Chúng ta đang sống đức tin nghĩa là chúng ta đang sống với lời hứa của Chúa. Hãy để ý đến lời hứa của Chúa. Nhiều lời hứa của Chúa còn giá trị kéo dài đến tương lai.

Sau khi về trời, Chúa Giê-su còn viết thư cho các Hội Thánh, trong đó Ngài đã dặn dò nhiều điều. Một trong những lời dặn dò đó có lời hứa cặp theo.

“Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống.” Khải Huyền 2:10b.

Chúa vẫn chờ đợi để gặp gỡ và ban thưởng cho bạn và tôi khi chúng ta chầu Trời.

“Cho nên chúng ta dầu ở trong thân thể nầy, dầu ra khỏi, cũng làm hết sức để được đẹp lòng Chúa. Bởi vì chúng ta thảy đều phải ứng hầu trước tòa án Đấng Christ, hầu cho mỗi người nhận lãnh tùy theo điều thiện hay điều ác mình đã làm lúc còn trong xác thịt.” 2 Cô-rinh-tô 5:10.

Tôi tin và trông đợi ngày chầu Trời, bạn có sẵn sàng cho ngày chầu Trời không?

Bạn đang có khởi đầu tốt, bạn sẽ có kết thúc đẹp hay không?

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

 

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Nguyễn Mai Lệ Quân 0903141098  hoặc  Nguyễn Văn Mạnh 0903700056  

 

Mô tả chi tiết:
Phòng khách:1
Phòng họp trên lầu 3 đủ chỗ cho 70 người ngồi: 1
Phòng vệ sinh: 7

Phòng ngủ: 4
Nhà bếp:1
Ga-ra để ô tô: 1

Có thể xem sổ hồng sau đây:

Những ai có thiện chí, vui lòng đến khảo sát nhà và thương lượng giá cả phù hợp.

 

 

 

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn