Thứ Sáu , 17 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / Người Việt Thờ Trời

Người Việt Thờ Trời

NGƯỜI VIỆT THỜ TRỜI

Chúng tôi, những người Việt tha hương, yêu quê hương, đồng tâm hiệp ý xây dựng và phát triển NHÓM NHỎ NGƯỜI VIỆT THỜ TRỜI theo mô hình của Hội Thánh Đầu Tiên.

Chúng tôi hân hoan đón nhận ý niệm trong sáng, rộng rãi và cụ thể của người Mỹ, “IN GOD WE TRUST”, vốn được in trên mỗi tờ dollar từ 1 dollar đến 100 dollar.

Câu tuyên ngôn “IN GOD WE TRUST” nầy được chúng tôi chính thức dịch sang tiếng Việt là “CHÚNG TÔI THỜ TRỜI”.

CHÚNG TÔI THỜ TRỜI mang ý nghĩa:

CHÚNG TÔI TIN TRỜI

CHÚNG TÔI YÊU TRỜI

CHÚNG TÔI CẦU TRỜI

CHÚNG TÔI THỜ TRỜI

CHÚNG TÔI NHỜ TRỜI

CHÚNG TÔI BIẾT ƠN TRỜI

CHÚNG TÔI NOI GƯƠNG TRỜI

CHÚNG TÔI SỐNG ĐẸP LÒNG TRỜI

CHÚNG TÔI SẴN SÀNG ĐỂ CHẦU TRỜI…

Chúng tôi biết rằng:

Tất cả các tôn giáo lớn và chính trên thế giới đều lập nền tảng trên sứ mạng thờ phượng Đức Chúa Trời, mà chúng tôi nói gọn là sứ mạng Thờ Trời. Người Do Thái lập Do Thái Giáo thờ Trời theo sự hướng dẫn của lãnh tụ Môi-se với Kinh Thánh Cựu Ước. Người Ả-rập lập Hồi Giáo thờ Trời theo sự hướng dẫn của Ma-hô-mết với Kinh Koran. Hội Thánh đầu tiên mở đầu và truyền bá Đạo Trời qua các Hội Thánh địa phương được thành lập từ Giê-ru-sa-lem qua xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, qua Âu Châu cho đến cùng quả đất với Kinh Thánh Tân Ước. Thế giới gọi đó là Cơ-đốc Giáo hay Ki-tô Giáo (Christianity).

Ki-tô-giáo gồm có 3 nhóm chính: 1. Công Giáo La-mã, 2. Chánh Thống Giáo, 3. Các nhóm Tin Lành. Người Việt nên chọn theo ai? Muốn chọn đúng chúng ta cần nghiên cứu Phúc Âm cho đúng.

Người Việt Nam vốn là dân tộc thờ Trời, hiếu kính cha mẹ, xây dựng và bảo vệ gia đình.

Những giá trị tinh thần và văn hóa ngàn đời mà người Việt giữ gìn rất gần với sự chỉ dẫn của Kinh Thánh. Ngày nay người Việt cần nghiên cứu Kinh Thánh cách đầy đủ để điều chỉnh đức tin cho phù hợp với sự chỉ dẫn của Kinh Thánh. Ki-tô-giáo với các nhánh khác nhau đều thừa nhận một quyển Kinh Thánh (cả Cựu Ước lẫn Tân Ước). Những niềm tin chủ đạo của phần lớn các nhóm khác nhau thuộc Ki-tô-giáo đều xây dựng trên nền tảng Kinh Thánh. Chúng ta cần khách quan nhìn nhận điểm chung nầy.

Theo các chỉ dẫn của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước, giống như ở Nước Mỹ và ở các nước Tây Phương, chúng tôi nhận biết:

-Kinh Thánh là Lời hằng sống của Đức Chúa Trời, có quyền năng bày tỏ ý muốn tốt lành của Đức Chúa Trời dành cho loài người đang sống khắp năm châu. Kinh Thánh dễ đọc, dễ hiểu và dễ thực hành khi mỗi người Việt đọc, học, suy gẫm và tin cậy vâng lời áp dụng những bài học cụ thể vào đời sống hằng ngày của mình.

Kinh Thánh trình bày đầy đủ các lẽ thật về Đức Chúa Trời.

-Đức Chúa Trời là Đấng Tạo Hóa có một và thật. Đức Chúa Trời tể trị cả vũ trụ, và cả thế giới, trong đó có loài người. Đức Chúa Trời muốn trực tiếp liên hệ với mỗi người Việt của chúng ta, không phân biệt nam nữ, giàu nghèo, học thức hay thất học.

-Đức Chúa Trời dựng nên dòng giống loài người, đặc biệt mang hình ảnh của Đức Chúa Trời, chia ra các dân tộc, các thứ tiếng, và cho phép loài người lan ra sống trên khắp mặt đất. Đức Chúa Trời ban quyền tự do, bình đẳng và sự tôn quý cho từng người đang sống và đã chết. Đức Chúa Trời kêu gọi loài người trước hết tìm kiếm Nước Trời và tìm kiếm sự công bình của Ngài thì Ngài sẽ cung ứng và cho thêm mọi đều chúng ta cần cho cuộc sống.

-Đức Chúa Trời là Đấng công bình, xét xử số phận của mỗi một người đang sống và đã chết giữa thế gian. Chính Đức Chúa Trời là quan án cuối cùng, ngồi ghế chánh thẩm trong tòa phán xét cuối cùng.

-Đức Chúa Trời đã xây dựng và phát triển Hội Thánh của Ngài trên thế giới như một thân thể thiêng liêng hữu cơ và sống động thích hợp cho tất cả mọi người. Trước mặt Chúa chỉ có một Hội Thánh, một đức tin, một phép báp-tem. Đức Chúa Trời muốn con dân Ngài hiệp nhất, Chúa không muốn con dân Ngài chia rẽ. Hội Thánh bao gồm gia đình các môn đồ và các thánh đồ của Chúa Giê-su.

-Mỗi người Việt có quyền tự do để quyết định tương lai vận mệnh của mình và gia đình mình. Mỗi người Việt có quyền tự do lựa chọn thờ Trời hay không thờ Trời. Trên thế giới bây giờ chỉ có hai hạng người: hạng người thờ Trời và hạng người không thờ Trời. Từ đó chúng ta có thể khẳng định người đi lên và người đi xuống, người tối tăm và người sáng láng, người nô lệ và người tự do, người được cứu và người hư mất, người thất vọng và người hy vọng, người không được chọn và người được chọn, người bên trong và người bên ngoài, người chết và người sống…

-Mỗi người Việt có nhu cầu nhận biết Đức Chúa Trời là ai? Biết Chúa đã làm gì cho chúng ta? Và biết Chúa muốn chúng ta làm gì?

-Theo Kinh Thánh, mỗi người Việt (cũng như các dân tộc khác) là một tội nhân đáng chết vì không tin Trời, không thờ Trời, không nhờ Trời, không cầu Trời, và số phận của mỗi tội nhân là hư mất, đời đời xa cách Đức Chúa Trời, bị đày trong chỗ tối tăm mà Kinh Thánh gọi là hỏa ngục.

-Kinh Thánh cũng cho biết chỉ khi nào người Việt trở lại thờ Trời qua trung gian của Con Trời, thì người đó mới hy vọng thoát chết và được sống, thoát nô lệ và được tự do, thoát tối tăm và được sáng láng, thoát vô vọng và được hy vọng, thoát địa ngục để đến thiên đường.

Chúa Giê-su Ki-tô chính là Con Một của Đức Chúa Trời. Chính Chúa Giê-su đã tuyên bố:

Chưa hề có ai lên trời, trừ ra Đấng từ trời xuống, ấy là Con người vốn ở trên trời. Xưa Môi-se treo con rắn lên nơi đồng vắng thể nào, thì Con người cũng phải bị treo lên dường ấy, hầu cho hễ ai tin đến Ngài đều được sự sống đời đời. Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.
Vả, Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài xuống thế gian, chẳng phải để đoán xét thế gian đâu, nhưng hầu cho thế gian nhờ Con ấy mà được cứu. Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu; ai không tin thì đã bị đoán xét rồi, vì không tin đến danh Con một Đức Chúa Trời. Phúc Âm Giăng 3:13-18.

Kinh Thánh mô tả những ngày đầu truyền giáo của Chúa Giê-su:

Từ lúc đó, Đức Chúa Jêsus khởi giảng dạy rằng: Các ngươi hãy ăn năn, vì nước thiên đàng đã đến gần.Khi Ngài đang đi dọc theo mé biển Ga-li-lê, thấy hai anh em kia, là Si-môn, cũng gọi là Phi-e-rơ, với em là Anh-rê, đương thả lưới dưới biển, vì hai anh em vốn là người đánh cá. Ngài phán cùng hai người rằng: Các ngươi hãy theo ta, ta sẽ cho các ngươi nên tay đánh lưới người. Hai anh em liền bỏ lưới mà theo Ngài. Từ đó đi một đỗi xa xa nữa, Ngài thấy hai anh em khác, là Gia-cơ, con của Xê-bê-đê, với em là Giăng, đang cùng cha mình là Xê-bê-đê vá lưới trong thuyền; Ngài bèn gọi hai người. Tức thì hai người đó bỏ thuyền và cha mình mà theo Ngài.

Chúa Giê-su bắt đầu kêu gọi các môn đồ đầu tiên của Ngài:

Đức Chúa Giê-su đi khắp xứ Ga-li-lê, dạy dỗ trong các nhà hội, giảng tin lành của nước Đức Chúa Trời, và chữa lành mọi thứ tật bịnh trong dân. Vậy, danh tiếng Ngài đồn ra khắp cả xứ Sy-ri, người ta bèn đem cho Ngài mọi người đau ốm, hay là mắc bịnh nọ tật kia, những kẻ bị quỉ ám, điên cuồng, bại xuội, thì Ngài chữa cho họ được lành cả. Vả lại, từ xứ Ga-li-lê, xứ Đê-ca-bô-lơ, thành Giê-ru-sa-lem, xứ Giu-đê, cho đến xứ bên kia sông Giô-đanh, thiên hạ kéo nhau rất đông mà theo Ngài. Ma-thi-ơ 4: 17-25.

Chúng tôi mong muốn:

-Chúng tôi muốn trở thành môn đồ của Chúa Giê-su. Từ thân hữu đến tín hữu, từ tín hữu đến môn đồ. Từ môn đồ đến thánh đồ.

-Chúng tôi muốn sống xứng đáng với địa vị làm môn đồ của Chúa Giê-su:

Vả lại, hỡi anh em, anh em đã học nơi chúng tôi phải ăn ở cách nào cho đẹp ý Đức Chúa Trời, và điều đó anh em đã làm rồi, thì chúng tôi nhân Đức Chúa Giê-su xin và cầu anh em phải đi luôn theo đường ấy càng ngày càng tới. Anh em biết rõ chúng tôi đã bởi Đức Chúa Giê-su mà truyền cho anh em những điều răn nào. Vì ý muốn Đức Chúa Trời, ấy là khiến anh em nên thánh: tức là phải lánh sự ô uế, mỗi người phải biết giữ thân mình cho thánh sạch và tôn trọng, chẳng bao giờ sa vào tình dục luông tuồng như người ngoại đạo, là kẻ không nhìn biết Đức Chúa Trời. Chớ có ai phỉnh phờ anh em mình, hay là làm hại anh em bất kỳ việc gì, vì Chúa là Đấng báo oán những sự đó, như chúng tôi đã nói trước cùng anh em và đã làm chứng. Bởi chưng Đức Chúa Trời chẳng gọi chúng ta đến sự ô uế đâu, bèn là sự nên thánh vậy. Cho nên ai khinh bỏ điều chúng tôi nói, thì không phải khinh bỏ người ta đâu, bèn là khinh bỏ Đức Chúa Trời, là Đấng đã ban Thánh Linh của Ngài trong anh em.
Còn như sự anh em yêu thương nhau, về điều đó, không cần viết cho anh em, vì chính anh em đã học nơi Đức Chúa Trời, phải yêu thương nhau; và đối với mọi anh em khác, trong cả xứ Ma-xê-đoan, cũng làm như vậy. Nhưng, hỡi anh em, chúng tôi khuyên anh em hằng tỏ lòng yêu thương đó thêm mãi, ráng tập ăn ở cho yên lặng, săn sóc việc riêng mình, lấy chính tay mình làm lụng, như chúng tôi đã dặn bảo anh em, hầu cho ăn ở với người ngoại cách ngay thẳng, và không thiếu chi hết. 1 Tê-sa-lô-ni-ca 4: 1-12.

-Chúng tôi muốn xây dựng và phát triển Nước Trời, thờ Trời theo mô hình của Hội Thánh đầu tiên.

-Cách duy nhất để mỗi người Việt được cứu rỗi là ăn năn quay trở lại thờ Trời. Nghĩa là nhận biết mình có tội với Trời, thật lòng ăn năn tội, tiếp nhận ơn tha thứ, ơn tái sanh, ơn cứu rỗi do Đức Chúa Trời ban cho qua Con Một của Ngài, để người đó được Trời tha thứ, nhận làm con, được ban ân điển, và ban phát gia tài. Đây không phải là chúng ta phải làm gì mà là chúng ta tin cậy Chúa đã làm gì. Chúng ta cần tin cậy và nương nhờ sự hy sinh đền tội đổ huyết của Chúa Giê-su Ki-tô trên thập tự giá. Nhờ huyết báu của Chúa Giê-su đổ ra trên thập tự giá, chúng ta được tha tội, được giải hòa, được xưng công bình, được bình an trở lại hòa hiệp với Đức Chúa Trời. Chúng ta được cứu rỗi nhờ ân điển của Chúa và bởi đức tin của mỗi bản thân chúng ta.

-Người thờ Trời giống như con có cha, sung sướng, đầm ấm, người không thờ Trời giống đứa trẻ mồ côi, đau khổ, buồn bả.

-Người thờ Trời được Trời biến đổi trở nên người mới, có tấm lòng giống như lòng Trời.

-Người thờ Trời sẵn sàng hy sinh vì lý tưởng mong muốn những người khác cùng trở lại thờ Trời và được cứu, được phước như mình. Người thờ Trời luôn noi gương của Chúa Giê-su, để sống và làm vinh danh Chúa Trời. Noi gương Chúa Giê-su là suy nghĩ, nói năng, hành động càng ngày càng giống Chúa Giê-su hơn.

Chúng tôi mong muốn được xưng là những người được cứu và được phước. Nghĩa là gia đình chúng tôi được Trời cứu và được Trời ban phước.

Chúng tôi chung sức:

Cảm nghiệm tất cả các ơn lành của Chúa, chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu xa với Chúa và với các tiền nhân đã đi trước và đã để lại di sản tinh thần cho chúng tôi.

Chúng tôi lo lắng cho số phận đời đời của người Việt và tương lai hạnh phúc của các gia đình người Việt đang sống rải rác các nơi trên thế giới.

Chúng tôi đã phung phí thời giờ trong quá khứ sống theo ý riêng, xa cách ý Chúa, cũng như đã sống xa cách nhau… Bây giờ chúng tôi có ý thức quý trọng thời giờ để sống gần Chúa hơn và muốn đến gần với anh em hơn. Chúng tôi sẽ dành thêm thời giờ và công sức để chăm lo cho sự nghiệp bảo vệ gia đình và giáo dục thế hệ trẻ. Chúng tôi yêu Chúa và yêu người khác như anh em một nhà, như chiên một bầy.

Chúng tôi tin tưởng việc giáo dục cho trẻ em phải bắt đầu ngay từ nhỏ, ngay từ gia đình. Chúng tôi muốn góp phần xây dựng một thế hệ những người trẻ thờ Trời theo đúng sự chỉ dẫn của Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh.

Kinh Thánh đã chỉ dẫn:

“Hỡi kẻ làm con cái, hãy vâng phục cha mẹ mình trong Chúa, vì điều đó là phải lắm. Hãy tôn kính cha mẹ ngươi (ấy là điều răn thứ nhứt, có một lời hứa nối theo), hầu cho ngươi được phước và sống lâu trên đất. Hỡi các người làm cha, chớ chọc cho con cái mình giận dữ, hãy dùng sự sửa phạt khuyên bảocủa Chúa mà nuôi nấng chúng nó.”

 

Chúng tôi muốn tham gia vào việc mở các Lớp Mẫu Giáo, các Lớp Mầm Non, các Nhóm Môn Đồ.

Chúng tôi muốn tham gia vào việc mở các Lớp Dạy Tiếng Anh và các sinh ngữ khác cho học sinh ngay từ nhỏ. Các em sẽ dễ dàng kiếm việc làm và nghiên cứu Phúc Âm cách đầy đủ, khôn ngoan.

Chúng tôi muốn xây dựng một thế hệ trẻ ham học, ham đọc, ham viết, ham diễn thuyết. Kiến thức và tài năng của người dân Việt không thua kém bất cứ một dân tộc nào trên thế giới. Vì không trở lại thờ Trời mà người Việt khắp nơi đang thua kém…

Chúng tôi muốn trẻ em Việt Nam thích đọc, thích nghe, thích viết. Các em cần đọc ngay Kinh Thánh như là Lời Chúa dành cho các em. Chúa Giê-su là gương mẫu cho các em nói theo. Kinh Thánh chép về Chúa Giê-su trong thời niên thiếu: “Đức Chúa Giê-su khôn ngoan càng thêm, thân hình càng lớn, càng được đẹp lòng Đức Chúa Trời và người ta.” Chúa Giê-su mang thân xác con người và Ngài phát triển cả về thể chất lẫn tâm hồn, trong cả mối quan hệ với Trời và với người.

Chúng tôi sẵn sàng chung lòng góp vốn để xây dựng cơ sở giáo dục, cơ sở hội họp, cơ sở làm ăn, nhằm mục đích giúp người, giúp xã hội và giúp mở rộng Nước Trời.

Chúng tôi sống theo lý tưởng:

Chúng tôi là môn đồ của Chúa Giê-su và là thánh đồ của Hội Thánh Chúa trên thế gian. Chúng tôi vâng giữ chủ trương thật lòng Kính Chúa, Yêu Người.

Nếu các ngươi thuộc về thế gian, thì người đời sẽ yêu kẻ thuộc về mình; nhưng vì các ngươi không thuộc về thế gian và ta đã lựa chọn các ngươi giữa thế gian, bởi cớ đó người đời ghét các ngươi. Hãy nhớ lời ta đã nói cùng các ngươi: Đầy tớ chẳng lớn hơn chủ mình. Nếu họ đã bắt bớ ta, ắt cũng bắt bớ các ngươi; bằng họ đã giữ lời ta, ắt cũng giữ lời các ngươi.

Chúng tôi trung tín vâng giữ Đại Mạng Lịnh của Chúa truyền đi khắp thế gian rao giảng tin lành cho mọi người cách nghiêm túc và chúng tôi trung tín vâng giữ mạng lịnh dâng tiền đầy đủ cho Chúa một cách trân trọng. Tiền bạc giống như hạt giống quý cần gieo ra để có thể gặt lại nhiều hơn. Ở thiên đàng chúng tôi sẽ không có dâng tiền phần mười. Cũng sẽ không có việc giảng tin lành chinh phục linh hồn đồng bào hư mất ở thiên đàng. Những gì chúng tôi làm cho Chúa, chúng tôi phải làm ngay hôm nay trên thế giới nầy.

Chúng tôi tin có đời nầy và có đời sau. Chúng tôi tự thấy trách nhiệm trả cho đời nầy những gì thuộc về đời nầy và trả cho đời sau những gì thuộc về đời sau. Chúng tôi sẽ yên nghỉ trên thiên đàng. Chúng tôi có thể học hỏi ở thiên đàng. Chúng tôi sẽ vui hưởng thiên đàng. Thiên đàng là Nhà Cha vinh hiển.

Chúng tôi ham mến một quê hương tốt hơn, tức là quê hương ở trên trời. Chúng tôi muốn xây dựng quê hương trên trời, bằng cách đầu tư tốt hơn cho quê hương dưới đất.

Only one life–’twill soon be last;

Only what’s done for Christ will last.

Chúng tôi ước mong càng ngày càng có thêm nhiều người Việt đồng ý và hiệp tác với chúng tôi trong khi còn sống trên quê hương nầy.

Hãy cùng chúng tôi noi gương của sứ đồ Phao-lô, người truyền giáo và đào tạo môn đồ của Chúa Giê-su:

Từ ngày tôi mới đến cõi A-si, hằng ăn ở luôn với anh em cách nào, anh em vẫn biết, tôi hầu việc Chúa cách khiêm nhường, phải nhiều nước mắt, và ở giữa sự thử thách mà người Giu-đa đã lập mưu hại tôi. Anh em biết tôi chẳng trễ nải rao truyền mọi điều ích lợi cho anh em, chẳng giấu điều chi hết, lại biết tôi đã dạy anh em hoặc giữa công chúng, hoặc từ nhà nầy sang nhà kia, giảng cho người Giu-đa như cho người Gờ-réc về sự ăn năn đối với Đức Chúa Trời, và đức tin trong Đức Chúa Giê-su là Chúa chúng ta. Công vụ 20:18-21.

Mục Sư Nguyễn Văn Huệ

GIỚI THIỆU:

(Hình ngôi nhà cần bán)

Cần bán nhà mặt tiền. Địa chỉ: 26 Đường số 2, Khu Dân Cư Thăng Long, Phường Bình Trị Đông B. Quận Bình Tân. TP. HCM. Diện tích đất: 120 mét vuông. Diện tích xây dựng: 73,75 mét vuông. Diện tích sàn: 215,75 mét vuông. Giấy tờ hợp lệ (sổ hồng). Liên hệ: Nguyễn Mai Lệ Quân 0903141098  hoặc  Nguyễn Văn Mạnh 0903700056  

 

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn