Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Chúng Ta Là Việc Ngài Làm Ra

Chúng Ta Là Việc Ngài Làm Ra

chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo.

Ê-phê-sô 2:10

Không ai tự “sinh ra chính mình” trong Hội Thánh của Đức Chúa Giê-su Christ. “Vì ấy chính Đức Chúa Trời cảm động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài” (Phi-líp 2:13). Đức Chúa Trời hành động trong chúng ta và qua mỗi một người trong chúng ta, do đó chúng ta có thể đóng góp vào mục vụ của Hội Thánh. Đức Chúa Cha đã chuẩn bị cho mỗi một con cái Chúa có một kế hoạch trong đời sống và kế hoạch ấy phù hợp hoàn toàn đối với chúng ta. Ngài dùng nhiều công cụ, với lòng kiên nhẫn và tình yêu thương để hành động trong đời sống của chúng ta.

Đức Chúa Trời trang bị chúng ta. “Cả Kinh thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành” (2 Ti-mô-thê 3:16-17). Khi chúng ta đọc, học, suy ngẫm và làm theo Lời Chúa, chúng ta sẽ tăng trưởng trong ân điển, tri thức và có thể hầu việc Chúa hiệu quả hơn. Đức Chúa Giê-su đã huấn luyện cho các môn đồ của Ngài như thế nào? “Vì Con đã truyền cho họ những lời Cha đã truyền cho Con… Con đã truyền lời Cha cho họ” (Giăng 17:8, 14). Nghe giảng, học các bài học Kinh Thánh và đọc sách Cơ Đốc vẫn chưa đủ. Chúng ta phải chìm ngập trong Kinh Thánh và cho phép Đức Thánh Linh dạy dỗ chúng ta (16:12-15).

Thánh Linh của Đức Chúa Trời ban quyền phép cho chúng ta. Chúng ta phải cầu nguyện rằng Chúa sẽ nhậm lời chúng ta “tùy sự giàu có vinh hiển Ngài khiến anh em được quyền phép bởi Thánh Linh mà nên mạnh mẽ trong lòng” (Ê-phê-sô 3:16) và chúng ta phải nhớ Đức Chúa Giê-su đã phán rằng: “tâm thần thì muốn lắm, mà xác thịt thì yếu đuối” (Ma-thi-ơ 26:41). Cũng như cách mà Thánh Linh và Ngôi Lời đã tạo dựng nên thế giới, đem lại trật tự từ trong hỗn loạn (Sáng thế ký 1:1-3), thì Thánh Linh và Ngôi Lời cũng sẽ biến đổi chúng ta trở nên tạo vật mới (2 Cô-rinh-tô 5:17). Phớt lờ Đức Thánh Linh hoặc phớt lờ Đức Chúa Giê-su đều dẫn đến thất bại.

Dân sự của Đức Chúa Trời khích lệ chúng ta. Bạn và tôi không sở hữu mọi ân tứ thuộc linh; chính vì thế, chúng ta cần có nhau và phải dạy dỗ nhau. Trong nhiều năm chức vụ, tôi đã học được rằng không có Cơ Đốc Nhân nào là vô dụng và không có ân tứ thuộc linh nào là kém quan trọng. Bởi vì chúng ta thuộc về nhau, chúng ta ảnh hưởng đến nhau và chúng ta cần nhau. Chúng ta thấy Đức Chúa Trời kêu gọi Phao-lô và Ba-na-ba  thực hiện hành trình truyền giáo đầu tiên (Công vụ 13:1-4) tại Hội Thánh An-ti-ốt. Các tiên tri và giáo sư khi ấy đang chăn bầy cho Chúa và đang kiêng ăn thì Đức Thánh Linh kêu gọi Phao-lô và Ba-na-ba trở nên những giáo sĩ, Đức Thánh Linh thông qua Hội Thánh đã sai họ ra đi (c. 4-5). Trong mục vụ của mình, Phao-lô cảm tạ Chúa vì Hội Thánh đã cầu nguyện và hỗ trợ cho ông, và quả là một đặc ân cho Hội Thánh nào được làm việc cùng ông!

Sự dự liệu của Đức Chúa Trời làm tăng thêm cho chúng ta. Cuộc sống là một trường học, có khi thăng có khi trầm. Thường thì chúng ta sẽ không nhận ra bài học cho đến khi thất bại trong bài kiểm tra! Tuy nhiên, trong sự dự liệu trước của Ngài, Đức Chúa Trời sắp đặt những kinh nghiệm trong cuộc sống để cho chúng ta bị thử thách và tăng trưởng, trở nên mạnh mẽ trong Chúa. “Khi tôi bị gian truân Ngài để tôi trong nơi rộng rãi” (Thi Thiên 4:1). Đa-vít đã viết: “Ngài đem tôi ra nơi rộng rãi” (18:19). Khi sự ưu phiền tăng thêm (25:17), Đa-vít tin cậy Đức Chúa Trời và thấy mình được lớn lên. Đức Chúa Trời chuẩn bị cho chúng ta để đối diện với những điều mà Ngài chuẩn bị cho chúng ta phải đối diện, và Ngài đi trước để giúp đỡ chúng ta hoàn thành ý muốn của Ngài. Chúng ta là công việc do tay Chúa làm nên, và trách nhiệm của chúng ta đó là giao phó cho cánh tay quyền năng của Ngài, tin cậy nơi ý muốn hoàn hảo của Chúa, và vâng theo mệnh lệnh yêu thương của Ngài. Chúa sẽ làm phần việc còn lại trong chúng ta và qua chúng ta, và chúng ta sẽ làm sáng danh Ngài!

Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới.

2 Cô-rinh-tô 5:17

 

Warren W. Wiersbe

Translated by Vinh Hien

GIỚI THIỆU:


 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn