Thứ Sáu , 17 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / Bước Đi Bởi Đức Tin

Bước Đi Bởi Đức Tin

Bài trước:
https://huongdionline.com/2019/06/05/tranh-dau-voi-duc-tin-vao-duc-chua-troi/ 

Bài ba

 

Những lẽ thật chính về bước đi bởi đức tin và hiểu biết Chúa Giê-su là sự sống của bạn

NGÀY MỘT

 

Tổng quan về bài học thứ ba

  • Điều gì xảy ra trong bạn khi bạn thực hiện các bước đức tin?
  • Kết quả cuộc sống bởi quyền năng của Chúa
  • Ý nghĩa của các công việc siêu nhiên của Chúa
  • Hiểu biết đức tin đối kháng với với cảm xúc và kinh nghiệm
  • Ý nghĩa của đức tin vào Christ
  • Hiểu biết Chúa Giê-su là sự sống áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta

Giới thiệu

Tôi hy vọng rằng bài học cuối cùng sẽ cho bạn hiểu rõ hơn về bài học phụ thuộc và đức tin vào Chúa. Bây giờ chúng ta đã hiểu phần của chúng ta trong tiến trình biến đổi của Đức Chúa Trời, hãy xem xét những gì xảy ra khi chúng ta bước đi bởi đức tin. Vào cuối bài học, chúng ta sẽ áp dụng những gì chúng ta đã học để Chúa Giê-su là sự sống của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày.

 

Hành trình của đức tin bắt đầu với bước đi của đức tin.

 

Lòng người toan định đường lối mình. Song Đức Giê-hô-va chỉ dẫn các bước của người.

Châm ngôn 16:19

Hãy tưởng tượng rằng bạn chuyển chỗ ở từ nhà của bạn đến Indonesia. Bạn sẽ chuyển từ một nền văn hóa rất quen thuộc sang một nền văn hóa khác 180 độ so với nền văn hóa mà bạn đang sống. Bây giờ bạn sẽ phải học cách sống trong nền văn hóa mới này. Theo cách tương tự, Chúa đang đưa bạn ra khỏi văn hóa “cái tôi – bản ngã” từ khả năng của chính bạn đến văn hóa thuộc linh mới bởi quyền năng vô hạn của Ngài. Đây sẽ là một quá trình chuyển đổi rất khó khăn. Tuy nhiên, Chúa hứa rằng khi chúng ta thực hiện các bước đức tin, Ngài sẽ cho chúng ta sự biến đổi và cuộc sống phong phú mà Ngài hứa. Do đó, hãy để tôi bắt đầu bằng cách xác định một bước của đức tin: 

 

BƯỚC ĐI BỞI ĐỨC TIN

Là một thời điểm mà bạn KẾT ƯỚC với Chúa, SỰ SỐNG và QUYỀN NĂNG của Ngài bằng đức tin.

 

Nếu bạn đã là một Cơ đốc nhân trong nhiều năm, bạn biết rằng nếp sống Cơ đốc là bước đi bởi đức tin. Tuy nhiên, có hai điều quan trọng mà tôi muốn nhấn mạnh về bước đi đức tin của chúng ta. Thứ nhất, tôi muốn chúng ta nhìn vào những gì xảy ra khi chúng ta bước đi bởi đức tin. Thứ hai là hãy nhìn vào đối tượng đức tin của chúng ta.

 

Điều gì xảy ra tại thời điểm khi bạn bước đi bằng đức tin?

 

Hãy nhớ lại từ Bài Một, lẽ thật là tại thời điểm tiếp nhận Chúa Giê-su – trong bạn có TẤT CẢ sự sống và quyền năng của Chúa theo Cô-lô-se 2:9-10

Vì sự đầy dẫy của bổn tánh Đức Chúa Trời thảy đều ở trong Đấng ấy như có hình. Anh em lại nhờ Ngài mà có được đầy dẫy mọi sự, vì Ngài là đầu của mọi quyền cai trị và mọi thế lực.

Vì bạn chứa đựng tất cả sự sống và quyền năng của Chúa, nên điều gì xảy ra khi bạn bước đi trong đức tin?

Khi bạn bước một bước đức tin, TẤT CẢ SỰ SỐNG VÀ QUYỀN NĂNG của Chúa được KHAI PHÓNG RA để biến đổi suy nghĩ, niềm tin và hành vi của bạn.

 

Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về sự sống của Chúa, được khai phóng ra trong chúng ta vào cuối bài học này. Tuy nhiên, hãy có một cái nhìn sâu hơn về quyền năng của Chúa và những gì xảy ra khi nó được khai phóng trong chúng ta. Hãy nhìn cách Phao-lô gắn kết đức tin với quyền năng của Chúa:

anh em chớ lập đức tin mình trên sự khôn ngoan loài người, bèn là trên quyền phép Đức Chúa Trời.

1 Cô-rinh-tô 2:5

Cho nên, chúng tôi vì anh em cầu nguyện không thôi, hầu cho Đức Chúa Trời chúng ta khiến anh em xứng đáng với sự gọi của Ngài, và cho Ngài lấy quyền phép làm trọn trong anh em mọi ý định thương xót của lòng nhân Ngài và công việc của đức tin;

2 Tê-sa-lô-ni-ca 1:11

Khi bạn bước đi bằng đức tin, Chúa không chỉ cho bạn một phần sự sống và quyền năng của Ngài. Ngài giải phóng toàn bộ quyền năng của Ngài trong bạn để biến đổi mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

Loại Quyền Năng Nào Mà Đức Chúa Trời Có?

 

“Nhưng chúng tôi đựng của quí nầy trong chậu bằng đất, hầu cho tỏ quyền phép lớn dường ấy là bởi Đức Chúa Trời mà ra, chớ chẳng phải bởi chúng tôi.”

2 Cô-rinh-tô 4:7

 

Kho báu mà bạn và tôi có là “quyền vô hạn của Ngài, đối với chúng ta có lòng tin, là lớn dường nào.” Loại quyền năng đó là là gì? Hãy xem Ê-phê-sô 1:19, 20:

“…và biết quyền vô hạn của Ngài, đối với chúng ta có lòng tin, là lớn dường nào, y theo phép tối thượng của năng lực mình, mà Ngài đã tỏ ra trong Đấng Christ, khi khiến Đấng Christ từ kẻ chết sống lại và làm cho ngồi bên hữu mình tại các nơi trên trời,

 

Nghĩ về điều này!

Quyền năng TƯƠNG TỰ làm sống lại Chúa Giê-su từ cõi chết hiện ở TRONG BẠN!

 

Ngoài ra, quyền năng của Chúa trong bạn cũng chính là quyền năng:

  • Tạo nên các từng trời và trái đất. 
  • Đã rẽ nước Biển Đỏ cho tuyển dân Israel vượt qua. 
  • Đang giữ toàn thể vũ trụ cùng vận hành với nhau.

Điều hoàn toàn cần thiết đối với chúng ta là sống bởi quyền năng của Chúa, vì nếu không có nó, chúng ta sẽ không bao giờ trải nghiệm những lời hứa của Chúa về sự biến đổi. Bạn có thể đã cố gắng bằng ý chí và sức mạnh của chính mình để vượt qua một số khuôn mẫu tội lỗi đánh bại bạn hoặc đơn giản là cố gắng không phạm tội. Nếu vậy, làm thế nào điều này đã xảy ra cho bạn? Lẽ thật là chúng ta phải sống từ quyền năng tiềm ẩn này của Chúa để trải nghiệm bất kỳ sự biến đổi đáng kể thực sự nào.

 

Sống BỞI quyền năng của Chúa trong bạn, bạn sẽ được thay đổi triệt để cách bạn nghĩ, tin, lựa chọn và cư xử.

 

Câu hỏi: Bạn đã nhận ra đến thời điểm này quyền năng vĩ đại của Chúa đang nội trú trong bạn chưa?

Suy ngẫm: 2 Cô-rinh-tô 4: 7 và Ê-phê-sô 1:19, 20 và suy nghĩ về tầm quan trọng của quyền năng Chúa trong bạn.

Kết ước với Chúa: Cầu xin Chúa thuyết phục bạn một cách sâu sắc hơn liên quan đến quyền năng thiêng liêng của Ngài mà bạn sở hữu và cách Ngài muốn sử dụng quyền năng đó để giải phóng bạn ra khỏi những gì thuộc về con người cũ, bản ngã, tư dục thế gian…

Quyền năng của Chúa có thể làm gì khi nó được khai phóng trong bạn?

Quyền năng của Đức Chúa Trời có thể hoàn thành những gì trong chúng ta?

Phao-lô nói rõ điều này trong Ê-phê-sô 3:20:

Vả, Đức Chúa Trời, bởi quyền lực cảm động trong chúng ta, có thể làm trổi hơn vô cùng mọi việc chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.

Hãy suy nghĩ về câu này. Phao-lô đang tuyên bố rất táo bạo khi ông nói rằng những gì Chúa có thể đạt được thông qua quyền năng của Ngài là vượt quá tất cả những gì chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng. Phao-lô đang thốt lên sự thật này bởi vì chính ông đã trải nghiệm quyền năng này rất rõ ràng – đã biến đổi ông mà ông không bao giờ nghĩ là có thể. Nếu sức mạnh của Chúa có thể thực hiện được điều này trong cuộc sống của sứ đồ Phao-lô, bạn nghĩ quyền năng của Chúa có thể làm được gì trong cuộc sống của bạn?

 

Quyền Năng Của Đức Chúa Trời TRONG BẠN:

 

  • LÀM MỚI tâm trí của bạn để tin lẽ thật của Ngài. Rô-ma 12: 2 
  • Ban cho bạn sự TỰ DO khỏi các thành trì tội lỗi của bạn. Giăng 8:32 
  • CHỮA LÀNH các vết thương của bạn. Thi thiên 147: 3 
  • Cung cấp cho bạn SỰ CHIẾN THẮNG trên xác thịt, tội lỗi, Satan và thế giới. 1 Cô-rinh-tô 15:57 
  • BIẾN ĐỔI cách bạn suy nghĩ, cảm nhận, lựa chọn và hành xử.
  • Cô-rinh-tô 3:18 
  • Sẽ ĐƯA bạn vào một mối quan hệ mật thiết với chính CHÚA. Ê-phê-sô 1: 5

Câu hỏi: Lần cuối cùng bạn trải nghiệm quyền năng của Chúa là gì khi Ngài thay đổi cách bạn suy nghĩ, tin tưởng, chọn lựa hoặc cư xử? Viết ra ba thay đổi mà bạn muốn trải nghiệm trong bốn lĩnh vực này.

 

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………..

 

……………………………………………………………

Suy ngẫm: Ê-phê-sô 3:20 và suy nghĩ về những thay đổi mà Đức Chúa Trời cần phải thực hiện trong cuộc sống của bạn để bạn có thể đồng thanh nói với Phao-lô, “Chúa có thể làm quá mức vượt quá tất cả những gì chúng ta có thể cầu xin hoặc suy tưởng?

Kết ước với Chúa: Bắt đầu cầu xin Chúa biến đổi cuộc sống của bạn liên quan đến những thay đổi mà bạn muốn trải nghiệm.

 

Trong nhiều năm trong chức vụ, tôi đã đi đến kết luận rằng hầu hết các Cơ đốc nhân không thực sự hiểu được tầm quan trọng về quyền năng của Chúa vì họ không thực hiện đủ các bước đức tin để trải nghiệm quyền năng đó.

 

Hãy thưa cùng Đức Chúa Trời rằng: Các việc Chúa đáng sợ thay!

Nhân vì quyền năng rất lớn của Chúa, những kẻ thù nghịch Chúa đều sẽ suy phục Chúa. Thi thiên 66:3

 

BILL LOVELESS

Translated by Huong di

 

 

 

 

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn