Chủ Nhật , 19 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Hiệp Lại Với Nhau

Hiệp Lại Với Nhau

Phàm những người tin Chúa đều hiệp lại với nhau, lấy mọi vật làm của chung.

Công vụ 2:44

Trong những năm hầu việc Chúa, đã ba lần các Hội Thánh bầu chọn chúng tôi, trong đó có hai lần cả vợ tôi và tôi đều đang phục vụ trong các Mục vụ bên ngoài giáo hội và chúng tôi phải quyết định lựa chọn Hội Thánh. Không có Hội Thánh nào là hoàn hảo, nhưng bạn muốn lựa chọn một Hội Thánh gần giống với khuôn mẫu Hội Thánh Tân Ước nhất, và Công vụ 2:40-47 chính là sự miêu tả xuất sắc nhất về Hội Thánh được Đức Thánh Linh hướng dẫn. Chúng ta muốn một Hội Thánh hiệp một trong những điều thật sự quan trọng chứ không bị chia rẽ bởi những điều kém quan trọng. Đức Chúa Giê-su đã cầu nguyện cho các môn đồ của Ngài được hiệp một (Giăng 17:11, 21-22), và Hội Thánh được mô tả trong Công vụ 2 hiển nhiên đã thể hiện được điều này. Ở họ có sự “hiệp lại với nhau”.

Những người tin Chúa cùng hiệp lại với nhau trong niềm tin nơi Đức Chúa Giê-su Christ. Họ cần phải là “những người tin Chúa,” nghĩa là có niềm tin cá nhân nơi Đức Chúa Giê-su là Đấng Cứu Rỗi và là Chúa của riêng mình và họ cần phải công bố niềm tin đó. Trước khi hiệp một trong gia đình Hội Thánh, bạn cần được tái sinh để trở nên một phần trong gia đình của Đức Chúa Trời, đó là nơi không đòi hỏi về đạo đức, giới tính, chính trị, kinh tế hoặc xã hội, bởi vì người tin Chúa thật đều “là một trong Đức Chúa Giê-su Christ” (Ga-la-ti 3:28). Giáo lý Cơ Đốc là điều thiết yếu cho sự hiệp nhất của Cơ Đốc Nhân (Công vụ 2:42), và nền tảng đó chính là Kinh Thánh. Trong ngày Lễ Ngũ Tuần, Phi-e-rơ đã giảng Lời Chúa và trình bày về sự chết, chôn và sống lại của Đức Chúa Giê-su. Augustine đã nói thật đầy đủ rằng: “trong những điều cần thiết có sự hiệp một; trong những điều không cần thiết có sự độc lập; trong mọi điều có lòng khoan dung.”

Những người tin Chúa cần hiệp một trong sự kính sợ Chúa (c. 43). Phi-e-rơ đã giảng rằng: “Vậy, cả nhà Y-sơ-ra-ên khá biết chắc rằng Đức Chúa Trời đã tôn Jêsus nầy, mà các ngươi đã đóng đinh trên thập tự giá, làm Chúa và Đấng Christ” (c.36). Kính sợ Chúa nghĩa là tôn kính và thờ phượng Chúa, làm theo mạng lệnh của Ngài, và mong muốn làm đẹp lòng Chúa trong mọi điều chúng ta suy nghĩ, nói hoặc hành động. Kính sợ Chúa nghĩa là không cố tình bất tuân lời Chúa và khiến Ngài phải uốn nắn chúng ta. Sự thờ phượng thật là tôn vinh và làm sáng danh Ngài. Đó không phải là sự giải trí bằng tôn giáo hoặc những sự phấn khích nông cạn, nhưng sự thờ phượng thật làm phong phú cho tâm linh là điều còn lại lâu dài. Sự thờ phượng, cầu nguyện, học lời Chúa và sự nhóm lại đều là những hoạt động bày tỏ sự kính sợ và phục vụ Chúa.

Những người tin Chúa cần hiệp một trong sự thông công của Đức Thánh Linh. Sự thông công thuộc linh không có nghĩa là trò chuyện, cười đùa trước một tách cà phê và một chiếc bánh, mặc dù điều đó không có gì sai. Tuy nhiên trong Tân Ước, từ thông công có nghĩa là “có điểm chung.” Chúng ta càng giống Đức Chúa Giê-su thì chúng ta càng gần gũi với nhau; và chúng ta càng gần với nhau thì chúng ta càng hiểu nhau, càng cảm thông và chăm sóc lẫn nhau. Đức Chúa Trời truyền cho chúng ta phải yêu thương nhau, cầu nguyện cho nhau, tha thứ, khích lệ lẫn nhau – trong Tân Ước có rất nhiều sự dạy dỗ về Cơ Đốc Nhân “với nhau”! Hội Thánh đầu tiên tại Giê-ru-sa-lem đã tiếp nhận rất nhiều tân tín hữu trong ngày Lễ Ngũ Tuần năm ấy, họ là những khách lạ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Sự thông công Cơ Đốc cần phải được thực hành cũng như tình yêu của Chúa đã dành cho chúng ta (Ê-phê-sô 3:19-21).

Những người tin Chúa cần hiệp một trung tín làm chứng cho những người lạc mất. “Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội Thánh” (Công vụ 2:47). Không chỉ một ngày vào Chủ Nhật, cũng không chỉ một lần trong năm vào đại hội “phấn hưng”, nhưng là hằng ngày! Điều đó có nghĩa là những người tin Chúa đã làm chứng tại nơi làm việc, ở nơi họ sống và trong đền thờ, thông qua cách sống và lời nói. Họ đã chia sẻ phúc âm ở bất kỳ nơi nào họ đến bởi Đức Thánh Linh đã ban quyền phép cho họ (Công vụ 1:8), và Chúa đã khiến số người được cứu càng được thêm lên.

Chúng ta muốn dự phần vào một Hội Thánh giống như Hội Thánh ban đầu, tuy nhiên có thể Chúa muốn khởi đầu công việc từ trong chính chúng ta trước hết!

Chúng ta là nhiều người mà hiệp nên một thân trong Đấng Christ, và hết thảy chúng ta đều là các phần chi thể của nhau.

Rô-ma 12:5

 

Warren W. Wiersbe

Translated by Vinh Hien

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn