Thứ Sáu , 17 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Những Phân Tâm Kéo Bạn Khỏi Những Điều Tốt Nhất

Những Phân Tâm Kéo Bạn Khỏi Những Điều Tốt Nhất

Mục Sư Rick Warren


“Hãy thu nhận sự khôn ngoan, hãy thu nhận sự sáng suốt.” (Châm ngôn 4:5a – BDM).

Một trong những thử thách quan trọng nhất mà tất cả chúng ta đều phải đối diện khi cố gắng để đạt được những điều Chúa kêu gọi, đó là những phiền nhiễu văn hóa.  Bạn có bị xao động tinh thần vì những mối phiền nhiễu này không?

Mối bận tâm về người khác.  Nếu bạn luôn lo lắng về những gì người khác nghĩ về mình thì tâm trí bạn sẽ không còn tập trung chú ý đến kế hoạch tuyệt vời của Chúa dành cho cuộc đời bạn nữa.

Mối bận tâm về lạc thú. Việc tận hưởng cuộc sống và cảm thấy thoải mái là việc tốt, nhưng nếu đó là mối quan tâm chính yếu của cuộc đời bạn thì bạn sẽ không bao giờ hoàn tất được kế hoạch tuyệt vời của Chúa dành cho mình.

Mối bận tâm về lợi lộc. Bạn không thể vừa phục vụ Chúa vừa phục vụ ma-môn (tiền bạc). Không nên để việc kiếm tiền trở thành trọng tâm của cuộc đời bạn.

Mối bận tâm về của cải, tài sản. Việc đánh giá thành công của bạn bằng số lượng tài sản, của cải mà bạn sở hữu được sẽ khiến cho bạn phải lo lắng, bận tâm về việc phải làm sao để giữ được chúng trong tay mình.

Nếu muốn hoàn thành sứ mạng mà Chúa đã giao phó cho thì bạn phải dám sống khác với những chuẩn mực của thế gian.  Hãy luôn luôn tập trung vào điều quan trọng nhất, đó là: mối quan hệ của bạn với Chúa Jesus Christ.

Thảo luận

Những mối bận tâm nào đã cản trở khiến bạn không đạt được những điều tốt nhất của Chúa dành cho cuộc đời mình?

Những bước thực tế nào bạn cần thực hiện để giảm thiểu những mối bận tâm này trong cuộc đời?

Cầu nguyện xin Chúa ban cho bạn lòng cam đảm để đi ngược lại với những tiêu chuẩn của thế gian hay nền văn hóa và trở nên khác biệt.

Don’t Let Distractions Keep You From Your Best
By Rick Warren“Get wisdom; develop good judgment.” (Proverbs 4:5a NLT)

One of the most important tests we all face as we try to achieve what God has called us to do is cultural distractions. Can you relate to losing your focus because of any of these distractions?

The distraction of popularity. If you are always worried about what other people think, you will be distracted from your destiny.

The distraction of pleasure. It’s OK to have fun and feel comfort, but if that’s the primary focus of your life, you will never fulfill your destiny.

The distraction of profits. You can’t serve both God and money. Making a profit shouldn’t be the primary focus of your life.

The distraction of possessions. Judging your success by how much stuff you own will keep you concerned about keeping things and maintaining things.

If you are going to fulfill the mission God has given you, you must dare to be different from others. Stay focused on the most important thing: your relationship with Jesus Christ.

This devotional © 2016 by Rick Warren. All rights reserved. Used by permission.

Talk It Over

Which of these distractions have kept you from achieving God’s best for your life?

What practical steps do you need to take to help minimize these distractions in your life?

Pray for God to give you the courage to go against cultural standards and be different.

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn