Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Chúa Hướng Dẫn Bạn

Chúa Hướng Dẫn Bạn

Sự Hướng Dẫn Của Chúa Sẽ Xác Nhận Khả Năng Của Bạn
Mục Sư Rick Warren

“Chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo”  (Ê-phê-sô 2:10).

Có hai cách nữa để thẩm định một ý tưởng hay một xúc cảm thực sự đến từ Chúa.

Thứ nhất, nó có phù hợp với cách Đức Chúa Trời đang nắn đúc bạn không?

Trước khi bạn sinh ra, Đức Chúa Trời đã hoạch định sẵn những gì bạn có thể đóng góp trong thế giới nầy, và Ngài ban cho bạn hình thể bạn cần – các ân tứ thuộc linh, tâm hồn, khả năng, đam mê, và kinh nghiệm – để có thể hoàn thành sự đóng góp nầy.  Ngài nắn đúc và thiết kế bạn cho một mục đích rõ rệt.

Ê-phê-sô 2:10 dạy rằng, “Chúng ta là việc Ngài làm ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Giê-xu Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước cho chúng ta làm theo”.

Đức Chúa Trời ban cho bạn những xúc cảm phù hợp với con người của bạn.  Ngài ban cho bạn những xúc cảm phù hợp với cách Ngài đang tạo dựng nên bạn.  Nếu bạn giỏi về âm nhạc, Đức Chúa Tròi sẽ ban cho bạn những xúc cảm dẫn bạn đến việc sử dụng những ân tứ trong lãnh vực âm nhạc.  Trong trường hợp tôi thì trái lại, tôi không giỏi về âm nhạc.  Nếu tôi có cảm hứng muốn dự thi trong chương trình “American Idol”, ý tưởng đó chắc chắn không đến từ Chúa.

Nếu bạn có một xúc cảm hoàn toàn đi ngược lại với cách Chúa đã hình thành bạn, hãy dẹp bỏ nó. Chúng ta luôn nhận những loại cảm hứng kiểu đó khi chúng ta so sánh mình với người khác và nghĩ, “Tôi muốn giống như họ.”  Nhưng Đức Chúa Trời tạo nên bạn theo cách của Ngài để gây một ảnh hưởng kỳ diệu trên thế giới.  Sự dẫn dắt của Ngài không đi ngược lại với cách Ngài đã nắn đúc bạn; trái lại, nó xác nhận khả năng và mục đích mà Ngài ban cho bạn.

Thứ nhì, bạn cần tự hỏi nếu ý tưởng bạn có liên quan đến phần trách nhiệm của bạn.

Nếu nó không thuộc trách nhiệm của bạn, tại sao Chúa lại phán bảo với bạn điều đó?  Rô-ma 14:4 dạy rằng, “Ngươi là ai mà dám xét đoán tôi tớ của kẻ khác?  Nó đứng hay ngã, ấy là việc chủ nó; song nó sẽ đứng, vì Chúa có quyền cho nó đứng vững vàng.”  Khi Chúa phán, điều đó sẽ liên quan đến bạn, không cho một ai khác.  Đừng cố nghe những điều Chúa muốn phán với người chồng, người yêu của bạn, hay với một ai khác.  Satan có thể làm tổn hại Chúa qua những Cơ Đốc nhân đầy thiện ý, nhưng luôn nhầm tưởng họ có thể biết được ý muốn của Đức Chúa Trời cho đời sống của người khác.

Đức Chúa Trời có bao giờ dùng bạn để phán với người khác không?  Có.  Nhưng Ngài thường làm điều đó ngoài ý thức của bạn.  Và, thường khi nó là một cách xác quyết điều Ngài đã phán trước cùng họ.  Chúa sẽ dùng những người trong đời sống bạn để khẳng định điều Ngài đang phán với bạn, và Ngài cũng sẽ dùng bạn để khẳng định trong đời sống người khác những điều Ngài đang phán với họ.
**************************************

Thảo Luận

Có ý tưởng hay xúc cảm nào gần đây bạn tin rằng Chúa đang ban cho bạn?  Ý tưởng đó có làm phong phú và phát huy con người của bạn không?

Chúa đã dùng người khác để phán với bạn cách nào?

Theo bạn ý tưởng so sánh bạn với những người khác đến từ đâu?

Khi Chúa Ban Sự Hướng Dẫn, Tín Hữu Trưởng Thành Sẽ Xác Nhận
Mục Sư Rick Warren

“Ấy vậy, hiện nay sự khôn sáng mọi đường của Đức Chúa Trời cậy Hội thánh mà bày tỏ ra”  (Ê-phê-sô 3:10).

Khi nghĩ mình đang nghe được tiếng Chúa, bạn có thể tự hỏi, “Làm cách nào tôi biết được xúc cảm nầy thật sự đến từ Chúa?”

Nếu bạn muốn biết điều đang gây xúc cảm trên bạn có đến từ Chúa không, bạn cần đặt câu hỏi, “Gia đình hội thánh của tôi có xác nhận được điều nầy không?”

Bạn cần sự khôn ngoan và lời khuyên của những người tin kính để giữ bạn luôn đi đúng hướng. Chúa không bao giờ muốn bạn một mình đi suốt đường đời.  Đó là lý do tại sao Ngài thành lập Hội Thánh!

Chúng ta cần lẫn nhau. Không ai có tất cả mọi câu trả lời. Không ai có tất cả mọi thứ. Không ai có thể biết quyết định đúng trong mọi trường hợp.  Đó là lý do tại sao chúng ta cần gia đình hội thánh.  Chúng ta cần những người bạn trưởng thành thuộc linh để cùng trao đổi ý kiến và cùng nhắc nhở lẫn nhau.

Ê-phê-sô 3:10 dạy rằng, “Hiện nay sự khôn sáng mọi đường của Đức Chúa Trời cậy Hội thánh mà bày tỏ ra”.

If God has genuinely spoken to you, then other mature believers will confirm it. If they don’t confirm it, you have every reason to doubt whether it’s really from God. 

Nếu Chúa thực sự phán với bạn, những tín hữu trưởng thành sẽ xác nhận được điều đó.  Nếu họ không thể xác nhận, bạn có đủ mọi lý do để nghi ngờ điều đó có thật sự đến từ Chúa không.

Nếu bạn cảm thấy sự chống cự trong lòng và không muốn chia sẻ điều đang gây xúc cảm, bạn có biết sự đề kháng đó đến từ đâu không?  Nó đến từ ma quỷ.  Nó cho thấy xúc cảm đó không đến từ Chúa, vì nếu đến từ Ngài, Chúa sẽ không để bạn gặp khó khăn trong việc chia sẻ. Ngài muốn chúng ta học hỏi lẫn nhau, chia sẻ cùng nhau, và nhận sự tư vấn khôn ngoan của nhau.

Tôi đã ở trong vai trò mục sư nhiều năm.  Tôi đã từng tiếp xúc với hàng ngàn người.  Tôi kết luận rằng hai lý do lớn nhất khiến nhiều người lầm lỡ trong cuộc đời mình, một là họ không có những người bạn trưởng thành trong tâm linh, và hai, họ không chịu lắng nghe những người đó, ngay cả khi họ có những người bạn như vậy.

Kinh Thánh chép trong Châm Ngôn 11:9, “Kẻ ác lấy lời nói mà làm tàn hại người lân cận mình; Còn các người công bình nhờ tri thức mà được cứu khỏi.” Lời Chúa không nói về sự tri thức của những người bạn thân nhất.  Nhưng tri thức của “người công bình” – hay nói cách khác, những con người đồng đi với Chúa lâu hơn bạn.  Họ có thể không toàn hảo, nhưng họ có cố gắng để trưởng thành trong sự sống Chúa, và họ có sự chân thật.  Họ giúp bạn được điều gì?  Họ cứu bạn khỏi những phí phạm trong thì giờ, tiền bạc, năng lực. Và họ cứu bạn khỏi những lầm lỡ, thất bại cùng những nguy hiểm trong cuộc sống.  Đó là lý do tại sao bạn cần những người tín hữu trưởng thành, để giúp bạn nhận ra nếu xúc cảm bạn đang có trong tâm trí là điều thật sự đến từ Chúa.

*****************************************

Thảo Luận

Bạn có ai là người trong cuộc sống để chia sẻ những xúc cảm, và có thể cho bạn những sự tư vấn đến từ Lời Chúa?

Điều gì đã ngăn cản khiến bạn không thể chia sẻ được với những tín hữu khác về các vấn nạn thuộc linh, cũng như mối quan hệ của bạn vói Chúa?

Những tín hữu khác có thể tự do tâm tình chia sẻ với bạn những tư tưởng và xúc cảm của họ với bạn được không? Tại sao được và tại sao không?

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn