Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Lòng Biết Ơn

Lòng Biết Ơn

oneway 2

Logo HH Media

Đi Sâu Với Lòng Biết Ơn

Mục Sư Rick Warren
“Hãy châm rễ và lập nền trong Ngài, lấy đức tin làm cho bền vững, tùy theo anh em đã được dạy dỗ, và hãy dư dật trong sự cảm tạ.” (Cô-lô-se 2:7 GW)

Một thái độ biết ơn triệt để là ý muốn của Đức Chúa Trời dành cho bạn vì nó phát triển đức tin của bạn.

Lòng biết ơn phát triển đức tin của tôi như thế nào?  Đức tin tăng trưởng mỗi khi gặp khó khăn – khi các việc xảy ra dường như không hiểu nỗi, khi bạn cùng đường, khi những lời cầu nguyện của bạn không được trả lời, khi mọi thứ diễn tiến không theo ý bạn muốn.  Đức tin tăng trưởng khi lâm vào những trường hợp nói trên và bạn có thể nói, “Lạy Chúa, con biết Ngài đang kiểm soát. Con biết Ngài yêu con, và con biết Ngài có thể ban ơn lành qua sự việc xảy ra này.  Con rất biết ơn vì rằng Ngài lớn lao hơn nan đề con đang gặp phải. ”

Ai cũng có thể cám ơn Đức Chúa Trời về những điều tốt đẹp.  Nhưng nếu bạn có thể cảm tạ Chúa ngay cả trong những thời điểm khó khăn, thì đức tin của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi các rễ của bạn đâm xuống sâu hơn.

Ha-ba-cúc đã từng trải qua những giai đoạn khó khăn.  Ông nói rằng: “Vì dầu cây vả sẽ không nứt lộc nữa, Và sẽ không có trái trên những cây nho; Cây ô-li-ve không sanh sản, Và chẳng có ruộng nào sanh ra đồ ăn; Bầy chiên sẽ bị dứt khỏi ràn, Và không có bầy bò trong chuồng nữa. Dầu vậy, tôi sẽ vui mừng trong Đức Giê-hô-va, Tôi sẽ hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi tôi.” (Ha-ba-cúc 3:17-18 NIV).

Giữa lúc mọi sự tệ hại diễn ra, Ha-ba-cúc đã hớn hở.  Nguyên nhân gì khiến ông biết ơn?  “Tôi sẽ hớn hở trong Đức Chúa Trời của sự cứu rỗi tôi.” Khi mọi thứ trong cuộc sống trở nên tồi tệ, bạn có thể biết ơn vì Đức Chúa Trời là Cứu Chúa của bạn. Ngài sẽ vực bạn ra khỏi.  Bạn không đơn độc.  Ngài đã không hề bỏ rơi bạn.  Hãy cảm tạ Đức Chúa Trời!

Đó là thử nghiệm tối đa của chiều sâu đức tin bạn.  Bạn có thể cảm ơn Chúa khi cuộc sống tồi tệ không?  Khi bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn, đừng nhìn vào những mất mát.  Hãy nhìn vào những gì còn lại, và hãy biết ơn Chúa về điều đó!

Bạn có thể cảm tạ Đức Chúa Trời chỉ vì Ngài là Chúa.  Ngài đã hứa sẽ dìu dắt bạn qua những lúc khó khăn, và vì thế đức tin của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

“Hãy châm rễ và lập nền trong Ngài, lấy đức tin làm cho bền vững, tùy theo anh em đã được dạy dỗ, và hãy dư dật trong sự cảm tạ” (Cô-lô-se 2:7 GW)

Ý muốn của Chúa là lòng biết ơn triệt để – trong mọi sự hãy tạ ơn.  Tại sao?  Vì lòng biết ơn tôn vinh Đức Chúa Trời, nó tạo ra sự thông công, và nó phát triển đức tin của bạn.

Thảo Luận

Phản ứng thông thường của bạn đối với những hoàn cảnh khó khăn là gì?  Bạn nghĩ rằng Chúa muốn bạn phản ứng như thế nào?

Tôn vinh Chúa nghĩa là gì?

Những khi khốn khó trong cuộc sống, bạn đã nhìn thấy Chúa làm mạnh mẽ đức tin của bạn như thế nào?

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn