Thứ Tư , 17 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Khi Ngài Im Lặng

Khi Ngài Im Lặng

Dena Johnson

trust

“Khi bạn không nhìn thấy bàn tay Chúa, hãy tin tấm lòng Ngài”. Đó là câu châm ngôn tôi treo trên tường như một lời nhắc nhở rằng Chúa luôn làm việc, ngay cả khi chúng ta nghĩ Ngài im lặng (đối với lời cầu nguyện và hoàn cảnh của chúng ta).

Tôi thường nghe mọi người than vãn Chúa im lặng, và băn khoăn Ngài đang ở đâu, rồi tại sao Ngài không trả lời sự cầu nguyện của họ. Tôi hiểu những gì họ đang trải qua vì rất nhiều lần tôi đã từng ở vị trí của họ. Tôi khóc than với Chúa khi tôi thấy Ngày cứu vãn hôn nhân của người khác, và cứu chuộc chị em khác. Tôi van xin Chúa nghe lời cầu nguyện của tôi và cứu tôi khỏi hoàn cảnh đau khổ của mình.

Và tôi chờ đợi.

Nhiều năm trôi qua tôi bấu víu lấy lẽ thật rằng Chúa luôn làm việc, ngay cả khi Ngài im lặng. Tôi cố gắng nhớ tấm lòng của Chúa đối với tôi là tốt lành, Ngài có kế hoạch thịnh vượng, và ban cho tôi một tương lai đầy hy vọng. Tôi tiếp tục nhắc lại câu Kinh Thánh mọi sự hiệp lại làm ích cho những người yêu kính Đức Chúa Trời.

Và tôi tiếp tục chờ đợi.

Ngày hôm nay tôi đứng bên kia của sự chờ đợi. Tôi chứng kiến lời hứa của Chúa trên đời sống tôi được thực hiện, khi tôi đứng cạnh người đàn ông tuyệt vời nhất trên đời để tiến hành hôn lễ. Tôi vui mừng nhìn lại hành trình theo Chúa và biết rằng Chúa đã trả lại cho tôi tất cả những gì tôi mất và còn ban thêm nhiều hơn nữa.

Ngày hôm nay tôi nhìn lại và có thể nhìn thấy Chúa đã làm việc ở đâu khi Ngài im lặng.

Và tôi muốn chia sẻ một chút cách nhìn, dường như điên khùng đó, với quí chị em.

Mùa thu năm 2009, tôi vừa ly thân và trải qua một cuộc ly hôn rất tồi tệ. Tôi đau đớn, mất phương hướng, và cô đơn. Tôi tìm kiếm tình yêu, sự chấp nhận và sự an toàn ở bất cứ đâu mà tôi có thể tìm. Tôi hoàn toàn tan nát.

Trang mạng Facebook là điều khá mới mẻ đối với tôi lúc đó, và tôi rất vui vì nối lại quan hệ với bạn học cũ từ trung học và đại học. Trong số những người bạn cũ này có Roy, anh là một trong những người bạn thân thiện nhất thời trung học. Anh là một người đàn ông tốt với tiếng cười sảng khoái.

Tôi nhớ lại khi tôi ngồi trong rạp chiếu phim với các con và nhắn tin cho anh. Chúng tôi bắt đầu trò chuyện bằng những lời nhắn trên trang mạng xã hội. Tôi kể cho anh nghe những gì tôi đang trải qua- về việc chồng cũ ngoại tình, về ly hôn, nỗi đau và những tổn thương. Tôi cũng nói với anh về hy vọng của tôi trong Chúa, và tôi biết Chúa sẽ dùng những đau khổ này để làm điều gì đó tuyệt vời.

Tôi không bao giờ quên được câu trả lời của anh “bạn không biết bạn đang giảng giải cho mình như thế nào qua lời chia sẻ vừa rồi.”

Tôi sửng sốt trước lời nói của Roy và tôi bắt đầu cầu nguyện cho anh, tôi cảm nhận có điều đó không ổn đang xảy ra. Vài ngày sau tôi nhận được lời nhắn của Roy, trong đó anh nói vợ anh đưa đơn đòi ly hôn và anh rất đau khổ.

Trong vài tháng tiếp theo, Roy nhắn tin cho tôi thường xuyên. Anh đang đóng quân ở hải ngoại, nhưng tôi luôn nhận được lời nhắn mỗi buổi sáng “Chào người đẹp.”

Thực lòng mà nói: Tôi chối từ thiện ý của Roy. Tôi biết anh đang bị tổn thương, và tôi biết mình không nên có liên hệ gần gũi với anh vào thời điểm đó. Chúng tôi tiếp tục nhắn tin cho nhau và không thực sự có mối liên hệ thân mật lúc đó. Tôi biết mối quan hệ của chúng tôi cũng sẽ không đi đến đâu vì Roy đang ở nước ngoài.

Rượu mạnh pha cô ca trở thành bạn thân của Roy…

Tôi cố gắng làm người bạn của anh khi anh chôn vùi nỗi sầu khổ trong men rượu và phụ nữ. Ngay cả khi anh sống hoang đàng, anh không bao giờ quên tôi, và tiếp tục nhắn tin “Chào người đẹp.” nhiều hơn thay vì chỉ vào buổi sáng.

Tôi thì ngược lại đã hoàn toàn yêu Chúa nhiều vô cùng, tôi tìm kiếm mặt Ngài, nài xin Chúa hãy làm những việc quyền năng trong tôi để rồi Ngài có thể làm những việc lớn lạ qua tôi. Tôi dành hàng giờ quì gối cầu nguyện dâng Roy, người một ngày kia sẽ trở thành bạn đời của tôi, cho Chúa để Ngài làm việc quyền năng trong đời sống anh. Tôi xin Chúa cất đi tất cả những gì gây ra sự nghiện ngập. Tôi xin Chúa ban ơn trên công việc, tài chính và các mối quan hệ của anh. Tôi xin Chúa cho anh trở thành người chồng, người cha như anh cần trở thành. Tôi cầu nguyện xin Chúa giúp anh đầu phục, tăng trưởng trong đức tin và dạy anh bước theo Chúa thật gần.

Trong 5 năm trời tôi cầu nguyện, trong 5 năm trời Roy tiếp tục chạy trốn (khỏi Chúa và nỗi đau), trong 5 năm đó tình bạn của chúng tôi tiếp tục phát triển. Anh luôn tìm kiếm tôi, một người bạn “tin kính Chúa” để tìm kiếm lời khuyên. Anh tìm tôi khi anh cô đơn và buồn rầu. Anh cho tôi biết khi anh được điều động tới những vùng chiến trận nguy hiểm nhất.

Và tôi tiếp tục đứng bên anh, cố gắng tốt nhất để khích lệ anh hãy đầu phục Chúa, tôi mỉm cười trước lời nhắn tin của anh nhắc tôi về vẻ đẹp của mình. Tôi cười vì sự ngốc ngếch của Roy và khiếu hài hước của anh, điều anh thường bày tỏ một cách dễ dàng.

Tôi nhớ có một ngày tôi mời anh đi xem phim với tôi và đàn con. Sau khi xem xong, con gái tôi ôm Roy và sau đó con thì thầm vào tai tôi “chú ấy có mùi rất tốt” (và anh thật sự là như vậy!). Thật dễ thương khi con gái tôi đón nhận bạn tôi như vậy.

Tôi cũng chứng kiến anh được biến đổi thành tạo vật mới, một người đi thờ phượng Chúa và công khai bày tỏ mối quan hệ của anh với Chúa. Tôi quan sát khi anh trở thành người cha mới đối với đàn con của anh, trở thành người cha như con anh khao khát và người cha như ý Chúa muốn. Tôi chứng kiến anh muốn biết Chúa nhiều hơn, và bước đi theo đường lối Ngài. Tôi chứng kiến khi anh dành trọn cuộc đời trong hội thánh và hầu việc Chúa. Tôi lắng nghe khi lời Chúa bắt đầu tuôn tràn từ môi miệng anh, và anh trở thành người khích lệ.

Và trong 7 năm trời tôi luôn nhận được lời nhắn “Chào người đẹp.”

Ở khúc nào đó trong cuộc hành trình này, Chúa đã gây sự chú ý của Roy. Điều đó xảy ra trong buổi thờ phượng buổi tối khi bản thánh ca Đức Thánh Linh động chạm tới tâm linh của Roy, và anh quì gối nói với Chúa rằng Ngài hãy đón nhận toàn bộ con người của anh và hoàn toàn kiểm soát cuộc đời anh.

Và khi tôi nghĩ Chúa im lặng, thì Ngài đang làm việc để làm mềm tấm lòng cứng cỏi. Khi tôi nghĩ Chúa im lặng, Ngài đáp lại lời cầu nguyện của tôi trong đời sống của người đàn ông tôi biết từ lâu. Khi tôi nghĩ Chúa im lặng thì Ngài đang biến đổi một người đàn ông mà Ngài đã đem lại cho tôi vào thời điểm tôi khiêm nhường và bắt đầu cầu nguyện.  Lời phán dặn đã ra từ khi ngươi bắt đầu nài xin; và ta đến để tỏ lời đó cho ngươi, vì ngươi đã được yêu quí lắm.”  (Đa-ni-ên 9:23).

Và tôi biết…

Khi tôi không nhìn thấy bàn tay Chúa, tôi có thể tin tưởng tấm lòng Ngài.

Và quí chị em cũng vậy. Có thể quí chị em không nhìn thấy điều Chúa đang làm. Có thể trái tim của quí chị em đang đau đớn khi mình đang hết lòng cầu nguyện. Có thể quí chị em đang boăn khoăn bao giờ mình được giải cứu. Có thể quí chị em đang trăn trở vì Chúa im lặng.

Hãy tin tấm lòng Chúa.

Ở một nơi nào đó, bằng cách nào đó, Chúa đang làm việc. Ngài đang phối hợp câu chuyện của quí chị em để quí chị em có thể tuyên xưng sự tốt lành và ân điển của Chúa. Và một ngày kia, quí chị em có thể nhìn lại với nụ cười và biết rằng tấm lòng của Chúa là tốt lành, luôn luôn và mãi mãi tốt lành.

VŨ HỒNG NGA
(Dịch thuật theo bài viết How to Trust God’s Heart When He is Silent, tác giả Dena Johnson)

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn