Thứ Sáu , 19 Tháng Tư 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Hãy Chiến Thắng Nỗi Lo Sợ

Hãy Chiến Thắng Nỗi Lo Sợ

Để An Ủi Người Sắp Qua Đời, Trước Hết Hãy Chiến Thắng Nỗi Lo Sợ 

Mục Sư Rick Warren
p 8

“Ai là người sống mà sẽ chẳng thấy sự chết? Ai sẽ cứu linh hồn mình khỏi quyền âm phủ?” (Thi thiên 89:48)

Trước khi bạn có thể giúp được người nào đó đang cận kề với cái chết, bạn cần phải đối mặt với nỗi lo sợ trong chính đời sống bạn.

Sự chết phơi bày nỗi sợ hãi kín giấu trong chúng ta.  Khi chúng ta cảm thấy bị phơi bày, chúng ta thường muốn che giấu đi.  Chúng ta đã làm điều đó từ khi A-đam và Ê-va tránh mặt Đức Chúa Trời vì sự trần truồng của họ.

Khi ở cạnh người sắp qua đời, bạn lo sợ điều gì?

Có lẽ bạn sợ rằng bạn sẽ nói điều gì sai.  Bạn sợ rằng bạn sẽ làm tình hình tệ hơn.  Bạn sợ rằng bạn sẽ làm hỏng mọi thứ.  Và kết quả là, bạn không làm gì cả.

Tôi không thể đếm hết được đã bao nhiêu lần tôi chứng kiến cảnh người ta trút hơi thở cuối cùng.  Tôi đã từng nhìn rất nhiều người qua đời.  Để tôi giúp bạn hết thấy lo lắng: Không thể nào làm gì để thay đổi tình thế được.  Họ đã biết là họ sắp qua đời.  Chỉ bằng cách có mặt ở đó, bạn sẽ đem lại một ảnh hưởng tốt.

Trái với chương trình Lifetime Movies trên TV, có rất ít “Điểm Nổi Bật Đặc Biệt” khi người ta qua đời.  Người ta không ngồi trên giường và nói: “Tôi yêu bạn” và rồi sau đó chết!  Sự việc không diễn tiến theo cách đó.  Có rất ít lời tuyên bố quan trọng hoặc cử chỉ táo bạo.

Cái chết thật sự rất bình thường.  Không có gì ma quái trong đó cả.  Nó không đáng sợ.  Nó không khó hiểu.  Người ta chỉ ngừng thở.  Thời điểm này họ còn đó, thời điểm tiếp theo họ không còn nữa.

Kinh Thánh chép: “Ai là người sống mà sẽ chẳng thấy sự chết? Ai sẽ cứu linh hồn mình khỏi quyền âm phủ?” (Thi thiên 89:48) Lỗi lầm lớn nhất bạn có thể mắc phải đối với người sắp qua đời là bạn không hiện diện bên cạnh họ vì bạn sợ.  Một khi bạn vượt qua nỗi lo sợ về cái chết, bạn sẽ có thể giúp một người bạn đương đầu với chính nỗi sợ hãi của họ khi thời điểm đến.

Thảo Luận

Những nỗi sợ hãi của bạn khi chứng kiến cái chết là gì?  Bạn nghĩ những nỗi lo sợ của bạn đến từ đâu?

Theo bạn, tại sao đề cập đến cái chết là điều khó khăn đối với người ta?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn