Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Vì Sao Cách Bạn Làm Không Hiệu Quả?

Vì Sao Cách Bạn Làm Không Hiệu Quả?

Mục Sư Rick Warren

luke
“Khi Ngài phán xong thì biểu Si-môn rằng: Hãy chèo ra ngoài sâu, thả lưới mà đánh cá. Si-môn thưa rằng: Thưa thầy, chúng tôi đã làm suốt đêm không bắt được chi hết; dầu vậy, tôi cũng theo lời thầy mà thả lưới.” (Lu-ca 5:4-5)

Kinh Thánh chép: “Khi Ngài phán xong thì biểu Si-môn rằng: Hãy chèo ra ngoài sâu, thả lưới mà đánh cá. Si-môn thưa rằng: Thưa thầy, chúng tôi đã làm suốt đêm không bắt được chi hết; dầu vậy, tôi cũng theo lời thầy mà thả lưới.”

Thật rất khó cho Phi-e-rơ nhìn nhận thất bại trước mặt Chúa.  Ông là ngư phủ chuyên nghiệp và thiện nghệ.  Đánh cá là nghề sinh nhai của ông.  Nhưng đôi lúc ngay cả đến ngư phủ chuyên nghiệp đánh cá suốt đêm vẫn không bắt được gì.

Đây là những người đàng hoàng, và họ đã gắng hết sức mình.  Nhưng đôi lúc làm hết sức mình vẫn không tốt đủ và đôi khi có những tình huống vượt ngoài tầm kiểm soát của chúng ta.  Bạn không thể kiểm soát được nền kinh tế.  Bạn không thể điều khiển thời tiết.  Bạn không thể kiểm soát rất nhiều điều trong cuộc sống có ảnh hưởng đến đời bạn.  Bạn có thể cố hết sức nhưng làm như vậy dường như chẳng ích lợi gì và bạn chẳng đạt được điều gì đáng kể.

Bạn cần làm gì?  Trước hết, bạn cần để Chúa Jesus bước vào thuyền.  Nói cách khác, hãy đặt Ngài vào vị trí trung tâm trong công việc của bạn.  Thứ hai, nhìn nhận rằng cách bạn làm không hiệu quả.  Kinh Thánh gọi đó là sự thú nhận hoặc “xưng tội”, và điều đó rất khó.

Tại sao rất khó để chúng ta nhìn nhận cách làm của mình không kết quả?

Kiêu ngạo. Bạn không muốn bất cứ ai nghĩ rằng bạn không thể làm nổi việc ấy.  Bạn là người đảm nhiệm công việc.  Bạn đã bố trí đâu vào đấy.  Bạn nghĩ bạn có thể tự giải quyết mọi việc bởi sức mình, thậm chí nếu cần phải làm 12 tiếng một ngày.

Cứng đầu. Bạn không sẵn sàng thay đổi cách bạn đang làm việc.  Bạn có biết kẻ thù lớn nhất của thành công trong tương lai là thành công trong quá khứ không?

Sợ hãi.  Bạn không thể nhìn nhận bạn đã đánh cá suốt đêm mà không bắt được con nào.  Bạn sợ rằng người ta sẽ nghĩ bạn kém cỏi.  Bạn sợ Chúa Jesus bước vào thuyền bạn vì Ngài sẽ lái con thuyền đi theo hướng mà bạn không muốn.

Có thể bạn làm hết sức mình trong công việc nhưng dường như không đem lại kết quả bao nhiêu.  Bạn cần phải từ bỏ tánh kiêu ngạo, cứng đầu, và sợ hãi để Chúa Jesus có thể nắm con thuyền của bạn và khiến nó được đầy tràn.

Thảo Luận

Lòng kiêu ngạo, cứng đầu hoặc sợ hãi đã ngăn trở bạn thừa nhận với Đức Chúa Trời là bạn cần Ngài ở vị trí trung tâm của nghề nghiệp bạn như thế nào?

Bạn muốn Đức Chúa Trời hoàn thành điều gì qua nghề nghiệp của bạn?  Bạn có sẵn lòng giao cho Chúa quyền điều khiển không?

Bạn sẽ trình bày điều gì trong sự thú nhận hay “xưng tội”?

Describe what confession looks like to you.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn