Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Vì Sự Vinh Hiển Của Chúa

Vì Sự Vinh Hiển Của Chúa

Bạn Được Tạo Dựng Vì Sự Vinh Hiển Của Chúa

Mục Sư Rick Warren

purpose
“Hãy đem các con trai ta về từ nơi xa, đem các con gái ta về từ nơi đầu cùng đất, tức là những kẻ xưng bằng tên ta, ta đã dựng nên họ vì vinh quang ta; ta đã tạo thành và đã làm nên họ.” (Ê-sai 43:7 – BTT)

Cách đây chừng 20 năm, tôi nghĩ ra một chiết cú thi (thơ chữ đầu) được gọi là SHAPE (HÌNH DẠNG, HÌNH TRẠNG) để nói về năm điều hình thành nên con người bạn.  SHAPE là cách Đức Chúa Trời định hình cuộc đời của bạn.  Mỗi lãnh vực trong cuộc đời của bạn đều bị ảnh hưởng bởi cách bạn được thành hình.

Ân tứ thuộc linh (spiritual gifts), tấm lòng (heart), khả năng (abilities), nhân cách (personality), kinh nghiệm (experiences) – đây là năm điều hình thành con người đặc thù của bạn.  Trong tổng thể các ân tứ thuộc linh, bạn có tâm hồn, đam mê và sở thích.  Theo bạn, vì sao bạn có những sở thích? Vì Chúa đã ban chúng cho bạn.  Nếu như bạn yêu thích gôn, săn bắn, may vá, thêu thùa, nghệ thuật, hay âm nhạc, thì bạn nghĩ bạn có được sở thích ấy từ đâu?  Bạn có được từ Chúa. Ngài đã lập trình nó vào trong hệ thống của bạn.  Nếu tất cả chúng ta đều cùng có sở thích giống như nhau thì những thành tựu đạt được trong thế giới này sẽ ít hơn.

Vì vậy, bạn được Chúa tạo dựng độc đáo, không có ai giống bạn cả.  Vì sao bạn cần quan tâm đến điều này?

1. Vì HÌNH TRẠNG của bạn tiết lộ mục đích của Đức Chúa Trời dành cho bạn.
Cách để bạn tìm thấy điều Chúa muốn bạn làm với đời sống mình là khám phá cách Ngài đã tạo nên hình trạng của bạn.  Nhưng điều bạn cần chú ý, đó là: Chúa không ép buộc bạn làm theo kế hoạch của Ngài.  Bạn có thể lãng phí cuộc đời của mình.  Bạn có thể sử dụng cuộc đời của mình để làm những điều cá nhân mình muốn hay chỉ chú tâm đến bản thân mình và sai trật hẳn kế hoạch và mục đích Chúa dành cho cuộc đời của bạn.  Trong thực tế, hầu hết mọi người đều làm như thế.  Đó thật là một bi kịch.

Đó là lý do vì sao họ cảm thấy thật chán nản, tuyệt vọng!  Họ cố gắng làm những điều mà người khác muốn họ làm hơn là những điều mà Chúa muốn họ làm.

2. Vì HÌNH TRẠNG của bạn trang bị cho bạn để phục vụ Chúa.
Có một sứ mệnh Chúa dành cho bạn mà không một ai khác trên hành tinh này có thể làm được.  Có thể bạn đã bỏ lỡ sứ mệnh đó.  Có thể bạn đã bỏ lỡ cơ hội được phục vụ Ngài.  Tôi muốn nói rằng: “Hãy bắt đầu từ ngày hôm nay.  Hãy làm cho quãng đời còn lại của bạn trở nên phần tốt đẹp nhất trong cuộc đời của bạn.” Chúa không bao giờ bảo bạn phải làm bất cứ việc gì trong đời mà Ngài chưa ban cho bạn khả năng để làm nó.  Do vậy, bạn cần phải nhìn xem những khả năng của mình là gì và nhận ra rằng: “Mình giỏi việc đó.  Đó là việc Chúa muốn mình làm.”

3. Vì cuộc sống là một bài kiểm tra.
Cuộc sống này là bước chuẩn bị cho cuộc sống tiếp theo trên Thiên đàng.  Chúa phán: “Đây là một bài kiểm tra.  Ta muốn thử nghiệm con để xem con sẽ làm gì với những điều con được ban cho trên đất.  Dựa vào đó ta sẽ quyết định giao việc gì cho con trong cõi Thiên đàng đời đời.”

4. Vì điều này bày tỏ sự vinh hiển của Chúa.
Khi bạn sử dụng HÌNH TRẠNG của mình và làm những điều mà Chúa đã tạo dựng nên bạn để làm thì điều đó không chỉ tốt cho bạn, mà nó còn làm cho Chúa mỉm cười.  Iranaeus, một nhà lãnh đạo Cơ-đốc vĩ đại vào thế kỷ thứ nhất từng nói: “Sự vinh hiển của Đức Chúa Trời chính là con người hoàn toàn sống động.”  Bạn có biết điều gì có thể làm cho Chúa mỉm cười không?  Đó là khi Chúa nhìn xuống và thấy có người nào đó sử dụng những ân tứ Ngài ban cho vì sự vinh hiển của Ngài.

Ê-sai 43:7 chép: “Hãy đem các con trai ta về từ nơi xa, đem các con gái ta về từ nơi đầu cùng đất, tức là những kẻ xưng bằng tên ta, ta đã dựng nên họ vì vinh quang ta; ta đã tạo thành và đã làm nên họ.” (BTT).  Nếu bạn không đem vinh hiển cho Chúa thì bạn sẽ không sống động.  Chúa đã tạo dựng nên bạn vì Ngài vui thích về bạn!

Thảo luận 

Những ân tứ thuộc linh của bạn là gì?  Bạn đang sử dụng chúng để phục vụ người khác như thế nào?

Các đặc điểm nhân cách và khả năng đặc biệt mà Chúa đã trang bị cho riêng bạn để phục vụ Ngài là gì?
Bài viết liên quan:

https://huongdionline.com/2018/10/06/nhung-tu-cua-toi-la-gi/   

2 lời bình

  1. Tuyệt! Ngài vui thích để tạo dựng và ngắm xem chúng ta ngày càng nên vóc vạc như Chúa Jesus và hạnh phúc như chính Ngài!

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn