Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Trang Chủ / Vâng Theo Mọi Lời Đức Chúa Giê-su Phán Là Điều Không Thể?

Vâng Theo Mọi Lời Đức Chúa Giê-su Phán Là Điều Không Thể?

Bài trước: https://huongdionline.com/2018/10/31/vang-loi-duc-chua-gie-su/

Môn đồ vâng theo tất cả mệnh lệnh của Đức Chúa Giê-su, thậm chí là những điều khó

Một số mệnh lệnh của Đức Chúa Giê-su rất khó và khiến chúng ta cảm thấy phiền muộn. Kết quả là những điều đó thường bị bỏ qua. Hãy xem mệnh lệnh dành cho một môn đồ phải “ghét cha mẹ mình.” Lu-ca 14:26 viết rằng: “Nếu có ai đến theo ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, anh em, chị em mình, và chính sự sống mình nữa, thì không được làm môn đồ ta.” Tôi không nhớ đã bao giờ từng nhìn thấy một tấm bảng hiệu của Hội Thánh nào ghi rằng “Hãy ghét mẹ của bạn”, nhưng chúng ta sẽ bàn sâu hơn về điều này trong chương sau.

luke

Mác 10:21 thì viết rằng: “Hãy đi, bán hết gia tài mình, bố thí cho kẻ nghèo khổ.” Tôi chưa bao giờ nhìn thấy điều đó trên tấm bảng trong hiệu sách Cơ Đốc nào. Song, những môn đồ chân thật vâng theo tất cả mệnh lệnh của Đức Chúa Giê-su, thậm chí là những mệnh lệnh khó nhất. Để xem danh sách đầy đủ những mệnh lệnh của Đức Chúa Giê-su, hãy truy cập tại: http://www.wowzone.com/commandm.htm.

Bạn có đang vâng theo mọi điều Đức Chúa Giê-su đã truyền không? Thậm chí là những điều khó?

 

Không có Chúa, chúng ta không thể vâng theo mọi điều Đức Chúa Giê-su đã truyền

Cách đây không lâu, tôi đã đăng câu hỏi này lên Facebook: “Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta vâng theo mọi điều Đức Chúa Giê-su đã truyền?” Tôi đã nhận được vô số bình luận thú vị. Một lời quở trách từ một mục sư, giáo sư thần học đã về hưu. Ông viết rằng: “Anh điên à? Vâng theo mọi điều Đức Chúa Giê-su phán là điều không thể.” John Piper đồng ý với quan điểm trên, nhưng ông khẳng định rằng Đức Chúa Giê-su cho chúng ta niềm hy vọng:

Đối với con người thì không thể, nhưng Đức Chúa Trời thì có thể. Bởi vì “Đức Chúa Trời làm mọi sự được cả” (Mác 10:25-27). Chính vì thế, những ai vâng theo lời dạy mà Đức Chúa Giê-su đã ban – chẳng hạn như, dạy một người giàu vâng giữ mệnh lệnh “từ bỏ mọi điều mà người ấy có” (Lu-ca 14:33) – môn đồ đó đang nỗ lực thực hiện điều không thể xảy ra. Nhưng Đức Chúa Giê-su phán rằng đó không phải là điều không thể thực hiện được. “Đức Chúa Trời làm mọi sự được cả.”11

Bạn có đang nhờ cậy Đức Chúa Giê-su ban cho bạn ân điển để hoàn toàn vâng theo mọi điều Đức Chúa Giê-su đã truyền không?

 

Mọi điều Đức Chúa Giê-su đã truyền

Một vài năm trước, tôi bắt đầu đọc xuyên suốt các sách Phúc Âm ít nhất một năm một lần đồng thời liệt kê ra tất cả mọi điều mà Đức Chúa Giê-su đã phán. Tôi đã tìm thấy hơn hai trăm mệnh lệnh. Tôi nhanh chóng chú ý thấy một số mệnh lệnh chỉ dành cho một người và một thời điểm cụ thể, chẳng hạn như: “mà phán rằng: Hãy đi đến làng ở trước mặt các ngươi, tức thì sẽ gặp một con lừa cái bị cột, với một con lừa con; hãy mở ra và dắt đến cho ta” (Ma-thi-ơ 21:2). Hiển nhiên đó không phải là những mệnh lệnh mà chúng ta sẽ thực hiện và dạy người khác làm theo. Song, tôi đã lập ra một danh sách một trăm mệnh lệnh phổ thông có thể áp dụng cho tất cả chúng ta là những người muốn trở nên môn đồ của Đức Chúa Giê-su.

Peter Wittstock đã liệt kê 124 mệnh lệnh mà Đức Chúa Giê-su đã phán. Ông kết hợp các mệnh lệnh đó vào 70 chủ đề chính.12 John Piper phát biểu rằng nếu cộng thêm những mệnh lệnh được ngụ ý (chẳng hạn như câu: “Phước cho những kẻ hay thương xót” ngụ ý rằng “Hãy thương xót”) và đếm những phát biểu được lặp đi lặp lại trong các sách Phúc Âm, thì ông có một danh sách hơn năm trăm mệnh lệnh của Đức Chúa Giê-su.13 Ông đã nhóm các mệnh lệnh đó thành năm mươi chương sách với những chủ đề khác nhau.14

Nếu việc này khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, hãy bắt đầu bằng việc vâng theo ba mệnh lệnh lớn nhất: (1) Điều Răn Lớn Nhất: hãy yêu Đức Chúa Trời bằng tất cả những gì mà bạn có và yêu người lân cận như chính mình (Ma-thi-ơ 22:37-40); (2) Điều Răn Mới: yêu mến lẫn nhau (Giăng: 13:34-35); và (3) Đại Mạng Lệnh: môn đồ hóa những người sẽ tiếp tục công tác môn đồ hóa.

 

– Câu hỏi suy ngẫm –

  1. Bạn có thật sự vâng theo mọi điều Đức Chúa Giê-su đã truyền?
  2. Có mệnh lệnh nào mà bạn bỏ qua bởi vì nó quá khó không?
  3. Bạn đã bao giờ bào chữa cho mình vì không làm theo tất cả mọi điều mà Đức Chúa Giê-su đã phán?
  4. Bạn đã bao giờ dạy “môn đồ” của mình vâng theo tất cả mọi điều mà Đức Chúa Giê-su đã phán?
  5. Họ có biết Đức Chúa Giê-su phán điều gì không? Và họ có đang sống với những điều đó không?

(Còn nữa)

Dave Earley and Rod Dempsey

Translated by Vinh Hien   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn