Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Bạn Có Đói Không?

Bạn Có Đói Không?

Hãy Nuôi Mình Bằng Lời Của Đức Chúa Trời 

Mục Sư Rick Warren

Colossians_3-16
“Nguyền xin lời của Đấng Christ ở đầy trong lòng anh em “(Cô-lô-se 3:16a)

Cũng giống như bạn cần thức ăn vật chất cho sức mạnh thể xác, bạn cần thức ăn thuộc linh cho sức khỏe tâm linh.  Kinh Thánh mô tả Lời Chúa chính là thức ăn thuộc linh — nước, sữa, bánh mì, và thịt của đời sống tâm linh của chúng ta.  Đó là tất cả mọi thứ bạn cần cho việc nuôi dưỡng.

Nếu bạn là một nhà thầu xây dựng, bạn sẽ không nghĩ đến chuyện gởi đi một anh chàng đã không ăn uống gì trong hai tuần lễ.  Nếu là một vị chỉ huy trong quân đội, bạn sẽ không gởi ra mặt trận một người lính đã không ăn uống gì trong một tháng.  Đúng không?  Chúng ta cần phải nuôi dưỡng chính mình để có sức hoàn thành nhiệm vụ trước mắt chúng ta.

Bạn sẽ không thành công nhiều trong việc thắng những chiến trận thuộc linh mà bạn đương đầu nếu bạn đang nhịn đói cho đến chết.  Đó là lý do tại sao chúng ta cần nuôi dưỡng mình bằng Lời Chúa.

Không giống như ăn thức ăn thuộc thể, bất cứ khi nào tôi nuôi mình bằng Lời Chúa, tôi sẽ càng thấy đói hơn.  Càng nếm biết và thấy Chúa tốt lành như thế nào, tôi càng khao khát Ngài hơn.

Kinh Thánh nói trong Cô-lô-se 3:16,“Nguyền xin lời của Đấng Christ ở đầy trong lòng anh em.”  Phao-lô bảo chúng ta hãy để Lời Chúa đi vào đời sống chúng ta một cách dư dật, sâu sắc, và sống động.

Vậy thì làm sao chúng ta nuôi mình bằng Lời Chúa và cho phép điều đó xảy ra?

  • Đón nhận Lời Chúa bằng đôi tai của bạn. Cam kết đi nhà thờ và lắng nghe Lời Chúa qua bài giảng.
  • Đọc Lời Chúa bằng đôi mắt của bạn.  Có Kinh Thánh trong nhà không đem lại phước hạnh cho cuộc sống của bạn.  Bạn phải có Lời Chúa trong lòng của bạn.
  • Nghiên cứu Lời Chúa bằng đôi tay và miệng của bạn.  Khi học Lời Chúa, giữ một cây bút chì trong tay.  Ghi lại những gì Chúa dạy dỗ.  Hãy thảo luận những điều bạn khám phá được với các tín hữu khác trong nhóm học Kinh Thánh.
  • Phản ảnh Lời Chúa với tâm trí của bạn.  Hãy suy nghĩ và nhai lại Lời của Chúa.
  • Ghi nhớ Lời Chúa với tấm lòng của bạn.  Bạn sẽ hiếm khi có sẵn một Kinh Thánh trong tay khi bạn cần.  Hãy học thuộc Lời Chúa.

Bốn Lý Do Tại Sao Bạn Không Nên Lo Lắng

“Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên vầng đá.” (Ma-thi-ơ 7:24)

m

Nhận được, đọc, nghiên cứu, ghi nhớ, và suy gẫm Lời Chúa tất cả đều vô ích nếu chúng ta không đưa chúng vào thực hành.  Chúng ta phải trở nên những người làm theo Lời Chúa. (Gia-cơ 1:22)

Tôi hiểu đây là một bước khó, vì Sa-tan chống lại một cách dữ dội.  Nó không quan tâm đến việc bạn đi học Kinh Thánh miễn là bạn không làm theo những gì mình đã học.

Chúng ta tự đánh lừa mình khi chúng ta giả định rằng chỉ vì chúng ta đã nghe hoặc đọc hoặc học một lẽ thật, chúng ta đã có nó trong lòng.

Thật ra, bạn có thể quá bận rộn đi đến lớp học Kinh Thánh hoặc hội thảo hoặc hội đồng Kinh Thánh sắp tới đến nỗi bạn không còn thì giờ để thực hành những gì bạn đã học.  Bạn quên điều đã học được trên đường tới buổi học kế tiếp.  Không thực hành, tất cả những buổi học Kinh Thánh của chúng ta là vô ích. Chúa Jesus nói, “Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên vầng đá.”  (Ma-thi-ơ 7:24)

Chúa Jesus cũng chỉ ra rằng phước lành của Chúa đến từ việc vâng lời lẽ thật, chứ không phải chỉ biết nó mà thôi.  Ngài nói, “Ví bằng các ngươi biết những sự nầy, thì có phước, miễn là các ngươi làm theo.” (Giăng 13:17)

Tôi không thể phóng đại giá trị của việc tham gia một nhóm học Kinh Thánh nhỏ.  Chúng ta luôn học hỏi từ những người khác những điều mà chúng ta không bao giờ học được bởi một mình mình.  Người khác sẽ giúp bạn nhìn thấy những điều mà bạn sẽ bỏ sót và giúp bạn áp dụng lời Chúa một cách thực tế.

Cách tốt nhất để trở thành một người làm theo Lời Chúa là luôn luôn viết ra một bước thực hành như là kết quả của những điều bạn đọc hoặc học tập hoặc suy gẫm Lời Chúa.  Hãy tập thói quen viết xuống một cách chính xác những gì bạn có ý định làm.

Bước thực hành này nên là một hành động cá nhân (liên quan đến bạn), thực tế (một điều gì đó bạn có thể làm), và có thể kiểm chứng được (với một hạn chót để làm điều đó).  Mỗi ứng dụng sẽ liên quan đến hoặc mối quan hệ của bạn với Chúa, hoặc mối quan hệ của bạn với những người khác, hay cá tính của bạn.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn