Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024

Giận

zinedine_zidane_1547896c

Zidane đội trưởng đội Pháp đang đưa đội Pháp tiến dần đến vô địch thế giới. Những đợt tấn công mãnh liệt gây khiếp đảm cho Ý. Nhiều người dự đoán Zidane sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất, lịch sử Pháp sẽ thay đổi qua anh. Nhưng đột nhiên anh quay lại dùng đầu đánh vào ngực đối phương.

Thẻ đỏ cho Zidane, Pháp thua, vô địch thuộc về Ý.
Trận đấu cuối cùng của World cup 2006, trận đấu cuối cùng của cuộc đời Zidane, những phút cuối cùng của trận đấu, chỉ vì không kiềm chế được cơn giận Zidane đã thất bại.

Môi Se đưa dân Y-sơ-ra-ên ra khỏi Ê-díp-tô. Nhiều lần dân sự cứng lòng, vô ơn, lằm bằm. Chúa muốn phạt họ nhưng Môi Se vẫn kiên nhẫn cầu thay cho họ. Chúa tự hào nói về ông: “Môi Se tôi tớ ta người khiêm hoà hơn hết.”

Nhưng một lần gần cuối đời, khi dân sự lằm bằm đòi nước, ông giận dữ lấy gậy đập xuống hòn đá hai lần thay vì nói với hòn đá như Chúa phán truyền ông.

Ông bị phạt không được vào đất hứa dù đó là khát khao của cả cuộc đời ông.

Hãy hình dung, Môi-se cố nài nỉ Chúa: “Lạy Chúa Giê-Hô-Va, Chúa đã khởi tỏ cho kẻ tôi tớ Chúa sự oai nghi lớn, và cánh tay quyền năng của Chúa, vì trên trời dưới đất há có thần nào làm được việc và công sự quyền năng lớn như Chúa chưa? Con xin Chúa cho phép con đi qua xem xứ tốt tươi, núi đẹp đẽ này và Li-Ban ở bên kia sông Giô-Đanh.” Nhưng Chúa phán với ông: “Thôi, chớ nói về việc này cùng Ta nữa.”

Chúa không chấp nhận sự nóng giận trong tình huống trên đây.
Đức Giê-Hô-Va ghét sự nóng giận.

🙂

Lạy Chúa xin dạy con biết chế trị lòng mình, dùng lời nói mình nâng đỡ người khác thay vì tấn công họ. Xin nhắc con luôn rằng Chúa vẫn đang toàn quyền kiểm soát mọi điều trong cuộc đời con, con sẽ đầu phục ý muốn của Chúa thay vì tức giận khi điều gì đó xảy ra không theo ý mình.

Vì Ngài ghét sự giận dữ nên con sẽ nhờ cậy ân điển Ngài chống trả nó cho đến khi nó không còn trong cuộc sống của con nữa.
Amen!

Facebook của: Debbie Thuỷ.

cham ngon

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn