Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Chứng Nhân Giê-hô-va Tin Gì?

Chứng Nhân Giê-hô-va Tin Gì?

Thầy ơi cho tôi hỏi:

Chứng Nhân Giê-hô-va Tin Gì?

Trả lời:

Chứng nhân Giê-hô-va là một giáo phái rất nhiệt tình trong việc đi gõ cửa từ nhà qua nhà để truyền bá giáo lý của họ. Họ trích dẫn Kinh Thánh và giải thích những gì họ tin rất ấn tượng. Tuy nhiên niềm tin của họ tương phản với Cơ đốc giáo nhiều điểm.

je

Khởi đầu của giáo phái này.

Bắt đầu với Charles Taze Russell (1852-1916) vào năm 1870. Russell đã hợp nhất tổ chức The Zion’s Watch Tower Tract Society vào năm 1884. Ông viết sáu tập sách được gọi là Nghiên Cứu Kinh Thánh. Người kế thừa của ông là Judge Jopseph E. Rutherford trở thành hội trưởng của giáo phái vào năm 1916. Ông này viết quyển Harp of God và mười chín quyển sách khác (1921-1941). Tên gọi Chứng nhân Giê-hô-va được chọn để phân biệt với một nhóm liên kết của Russell.

Chứng Nhân Giê-hô-va được hợp nhất vào năm 1931, và có văn phòng chính thức tại Brooklyn, New York. Hội trưởng Nathan Knorr mở ra Trường Kinh Thánh Tháp Canh vào năm 1943, và xuất bản quyển Bản Dịch Kinh Thánh Thế Giới Mới. Vào năm 1975, nhóm mười hai người lãnh đạo của giáo phái này trở thành những người có thẩm quyền cao nhất của Chứng Nhân Giê-hô-va.

Giáo phái này xuất bản các tạp chí Tháp Canh và Tỉnh Thức. Nền tảng của chúng được lấy từ các quyển sách: Các Nghiên Cứu Kinh Thánh; Sự giải thoát; Cây Đàn của Đức Chúa Trời; Trời Mới và Đất Mới; Tôn Giáo Đã Làm Gì Cho Nhân Loại?; Hãy để Đức Chúa Trời Là Chân Lý; Biện Luận từ Kinh Thánh; Tên của Bạn được Thánh Hóa; Trợ Giúp Để Hiểu Kinh Thánh; Bạn Có Tin Ba Ngôi Hiệp Một?; Bảo Đảm về Tất cả Mọi Điều.

 

Niềm tin của Chứng Nhân Giê-hô-va.

  1. Niềm tin về Đức Chúa Trời: Chỉ có một Đức Chúa Trời duy nhất, và một thân vị duy nhất là Cha – còn được gọi là Giê-hô-va. Giê-hô-va có một thân thể và không hiện hữu khắp mọi nơi. Ngài sử dụng các thiên sứ để biết những gì đang xảy ra khắp nơi. Đức Con là một với Cha trong mục đích nhưng không trong bản tánh. Con là một vị thần thấp kém hơn Cha. Đức Thánh Linh không phải là một thân vị, nhưng là một sức mạnh lưu xuất từ Cha. Vì vậy có thể nói rằng niềm tin của Chứng Nhân Giê-hô-va về Đức Chúa Trời giống như ngoại giáo. Một số điểm sai lầm của giáo phái này được tìm thấy trong Bản dịch Kinh Thánh Thế giới Mới sau đây:

Sáng. 1:1-2, “Ban đầu Đức Chúa Trời dựng nên trời và đất, và sức mạnh năng động của Ngài vận hành trên mặt nước.” Trong câu này không có cụm từ “Thần của Đức Chúa Trời”.

Giăng 1:1, “Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đúc Chúa Trời và Ngôi Lời  là một vị thần nhỏ hơn.” Trong cầu này họ đã bỏ đi cụm từ “Ngôi Lời Là Đức Chúa Trời” để phù hợp với niềm tin của họ.

Cô-lô-se 1:15-17, “Ngài là hình ảnh của Đức Chúa Trời không thấy được, là vật thọ tạo đầu tiên trong các vật thọ tạo…” Trong câu này họ đã làm cho Chúa Giê-su trở thành vật thọ tạo.

  1. Niềm tin về Kinh Thánh: Kinh Thánh là Lời được Linh cảm của Đức Chúa Trời, tuy nhiên hầu hết các bản dịch Kinh Thánh đã làm cong quẹo Lời Đức Chúa Trời bằng những giáo lý ngu xuẩn. Chỉ có một bản dịch Kinh Thánh xứng đáng để tin cậy là bản dịch Kinh Thánh Thế giới Mới (1961). Tuy nhiên theo đánh giá của nhiều học giả tiếng Hy lạp (trong đó có Tiến sĩ Bruce Metzger được nhiều người biết đến) thì bản dịch Kinh Thánh Thế giới Mới đã dịch sai nhiều chỗ trong tiếng Hy-lạp.
  2. Niềm tin về Chúa Giê-su Christ: Chúa Giê-su chỉ là Con giống như thiên sứ trưởng Michael, ngang bằng với Michael. Johannes Gerber, tác giả quyển Giao Tiếp Với Thế Giới Linh (1932) tin rằng:

– Trước khi Chúa Giê-su đến Bết-lê-hem: Giê-su và Michael là những thiên sứ trưởng – những tạo vật đầu tiên.

– Trong khi Chúa Giê-su ở trên đất: Giê-su là một con người vô tội trong xác thịt – không còn là thiên sứ nữa.

– Sau sự phục sinh: Chúa Giê-su trở nên một thần linh (giống như Michael) lần nữa.

  1. Niềm tin về con người: Con người được xác định qua một linh hồn và thân thể. Khi chết thì chấm dứt sự tồn tại. Địa ngục chỉ là một ngôi mộ. Không có chỗ cho sự đau khổ có ý thức. Trong sự phục sinh các tín hữu được tái tạo thành người mới.
  2. Niềm tin về sự cứu rỗi: Sự cứu rỗi nhận được qua việc làm tốt. Các tín đồ của giáo phái này phải thực hiện các việc công nghĩa để bảo đảm rằng tên của họ được ghi trong sách sự sống. Số lượng giới hạn cho 144.00 người được xức dầu vui hưởng thiên đàng, vì vậy những người còn lại (những chiên khác) sẽ bước vào một thiên đàng (paradise) dưới đất.
  3. Niềm tin về hội thánh: Các hội thánh Cơ đốc chỉ là dụng cụ của các tông đồ và hình tượng của ma quỉ. Giáo phái này công bố rằng chỉ có 144.000 người là tiên tri đại diện cho Đức Chúa Trời trên đất.
  4. Niềm tin về tương lai: Đấng Christ đã bắt đầu cai trị một cách vô hình vào năm 1914. Giáo phái này dạy rằng thế giới sẽ đi tới cuộc chiến Armageddon, và sau đó sẽ là thời kỳ Đấng Christ cai trị trái đất một ngàn năm. Trong thời gian này con người được phục sinh để nhận sự cứu rỗi hoặc được thử thách qua một cơ hội thứ hai để nhận được sự sống. Những ai từ chối cơ hội thứ hai sẽ bị tiêu diệt.
  5. Niềm tin về văn hóa: Giáo phái này có quan điểm riêng về nhà cầm quyền, các kỳ lễ và thập tự giá. Họ dạy rằng mỗi thể chế cầm quyền đều bị ma quỉ kiểm soát. Đó là lý do khiến cho tín đồ của họ không chào cờ, không đi bầu, không tham gia vào chính quyền hay các hoạt động chính trị, không thi hành quân dịch. Họ không tổ chức sinh nhật hay các kỳ lễ vì cho rằng những điều đó đến từ ma quỉ. Và ai đeo thập tự giá là phạm tội, bởi vì Chúa Giê-su không chết trên thập tự giá nhưng trên một cây cọc gỗ thẳng đứng (Jesus did not die on the cross but on a stake).

ÁP DỤNG

Không giống như thần linh mà Chứng Nhân Giê-hô-va tin, Đức Chúa Trời của Kinh Thánh là Đức Chúa Trời toàn năng (Gióp 42:2), toàn tại (Giê-rê-mi 23:24), toàn tri (Thi. 147:4-5), yêu thương, nhân từ (Giê-rê-mi 31:3). Đức Chúa Trời của chúng ta tin là Chủ tể vũ trụ – ba ngôi bình đẳng hiệp một gồm Cha, Con và Thánh Linh (Ê-phê-sô 1:3-14). Chúa Giê-su không phải giống như Michael, Ngài là Đức Chúa Trời (Giăng 1:1-14; 10:30-33; Cô-lô-se 1:15; Hêb. 1:8).

Trong lần tới, nếu giáo sĩ của Chứng Nhân Giê-hô-va gõ cửa nhà bạn, hãy dành vài phút để nói chuyện với họ. Hãy để Đức Thánh Linh sử dụng bạn nói ra thông điệp đích thực của Phúc âm cứu rỗi. Nhớ là các giáo sĩ của họ biết Kinh Thánh theo một cách sai lạc. Họ đang tin điều giả dối. Đó là lý do để chúng ta có thể chiếu soi ra ánh sáng thật cho họ.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Gióp 42:2; Thi. 147:4-5; Giê-rê-mi 23:24; 31:3; Giăng 1:1-14; 10:30-33; Cô-lô-se 1:15; Hêb. 1:8

Tác giả: Norman L. Geisler and Jason Jimenez
Translated by Huongdi  

Nguồn:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.

https://huongdionline.com/2018/10/06/chung-nhan-gie-ho-va/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn