Thứ Ba , 16 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Hôn Nhân Đồng Tính Là Sai Lầm?

Hôn Nhân Đồng Tính Là Sai Lầm?

dongtinh

Thầy ơi cho tôi hỏi:

Hôn Nhân Đồng Tính Là Sai Lầm?   

Trả lời:

Tôi (Jason) đã xác nhận hôn nhân đồng tính là không tốt cho xã hội trong một buổi hội thảo. Sau đó một cô gái đến với tôi và đưa ra câu hỏi: “Tôi biết ông đã chứng minh hôn nhân đồng tính là sai về phương diện đạo đức, nhưng nếu tình yêu của hai người đồng tính này là chân thật? Trong trường hợp này có ổn không?”

Và một lần khác, một sinh viên cũng hỏi tôi về chủ đề này: “tôi biết Kinh Thánh lên án hôn nhân đồng tính, nhưng… nếu Đức Chúa Trời thực sự tạo dựng nên những người gay (đồng tính), thế thì họ chỉ biểu lộ ra những gì tự nhiên đến với họ?”

Cả hai câu hỏi trên đều cố gắng đưa ra biện minh cho rằng hôn nhân đồng tính là có thể chấp nhận được. Chúng ta biết rằng sự suy thoái đạo đức xuất phát từ việc lợi dụng về hôn nhân đồng tính trên các phương tiện truyền thông. Các chương trình nghị sự về đồng tính đã rất hiệu quả trong việc nắm bắt tâm trí của giới trẻ ngày hôm nay bằng cách sử dụng TV, các bộ phim của Hollywood để ủng hộ cho hôn nhân đồng tính. Bên cạnh đó, không ít các chính trị gia, các nhà giáo dục đã cổ xúy và thừa nhận lối sống đồng tính. Những gì đã từng được xem là điều cấm kỵ trong quá khứ hiện đang được trưng bày ra trên các phương tiện truyền thông lớn ở Mỹ. Càng có nhiều các chương trình nghị sự cổ xúy cho đồng tính luyến ái, đến hôm nay hôn nhân cùng giới tính đã được hợp pháp hoá trong tất cả năm mươi tiểu bang.

Nhưng có một số vấn đề với đồng tính luyến ái (tình dục đồng giới) và hôn nhân đồng tính. Trước hết Kinh Thánh xác nhận sự hợp pháp cho hôn nhân giữa một người nam và một người nữ (Sáng. 2:24-25; Hêb. 13:4). Sự hiệp một giữa hai giới tính khác nhau trong hôn nhân là nghi lễ đáng tôn trọng của mọi nền văn minh. Chúa Giê-su dạy:

“Các ngươi há chưa đọc lời chép về Đấng Tạo Hóa, hồi ban đầu, dựng nên một người nam, một người nữ, và có phán rằng: Vì cớ đó người nam sẽ lìa cha mẹ, mà dính díu với vợ mình; hai người sẽ cùng nên một thịt hay sao? Thế thì, vợ chồng không phải là hai nữa, nhưng một thịt mà thôi. Vậy, loài người không nên phân rẽ những kẻ mà Đức Chúa Trời đã phối hiệp!” (Ma-thi-ơ 19:4-6)

Hiển nhiên là qua lời dạy trên, Chúa Giê-su không ủng hộ hôn nhân đồng tính. Hơn nữa sự hiểu biết thông thường cho chúng ta thấy rằng hôn nhân chỉ được tiến hành giữa một người nam và một người nữ. Đó là cách khiến chúng ta có mặt ở đây – cụ thể là qua sự quan hệ tính dục giữa người cha và người mẹ.

Điều thứ hai, theo qui luật tự nhiên được đặt vào lòng của tất cả mọi người (Rô-ma 2:2-15) dạy chúng ta rằng đồng tính luyến ái là sai trật. Sứ đồ Phao-lô chống lại đồng tính luyến ái như một điều ngược với tự nhiên (Rô-ma 1:26-27). Hơn thế nữa, ai công bố rằng một người được sinh ra đã là Gay (người đồng tính) là sai lầm. Hoàn toàn không có bằng chứng khoa học để hỗ trợ sự tồn tại của một người đồng tính. Điều cần thiết để chỉ ra: các lý lẽ cho xu hướng phạm tội di truyền có thể được sử dụng cho bất kỳ loại tội lỗi nào (ví dụ như: nghiện rượu, loạn luân, bạo hành gia đình….). Tuy nhiên, lập luận đó không biện minh được cho bất kỳ tội lỗi nào hoặc hành vi phi tự nhiên nào là đúng. Như vậy, không có căn cứ để cho rằng một người sinh ra đã là đồng tính.

Điều thứ ba, thực hành đồng tính luyến ái sẽ tự hủy hoại bản thân. Những ai mà thực hành việc này sẽ không thể sinh đẻ ra bất kỳ loại con cái nào của họ, và hành động tình dục đồng giới là ngược với tự nhiên và hủy hoại cho cơ thể cả về thể xác lẫn tâm thần. Tình dục đồng giới cũng mang theo nó một mức độ cao của lối sống bừa bãi, bệnh tình dục, và khiến cho tuổi thọ thấp hơn. Trước đây mỗi tiểu bang của Hoa Kỳ đã có luật chống lại đồng tính luyến ái được gọi là luật Sodomy. Luật này nhắc chúng ta nhớ lại sự trừng phạt của Đức Chúa Trời trên Sodom và Gomorrah vì sự suy đồi, tha hóa của hai thành phố đó (Sáng thế ký 18-19). Thực ra Đức Chúa Trời kết án các dân tộc trong xứ Ca-na-an vì cớ họ thực hành tình dục đồng giới trong một xã hội đạo đức suy đồi.  “Đất vì chúng nó mà bị ô uế; ta sẽ phạt tội ác họ; đất sẽ mửa dân nó ra vậy.” (Lê-vi-ký 18:25). Vấn đề ở đây không phải là một số người xu hướng về tình dục đồng giới (bởi vì tất cả chúng ta đều có xu hướng để phạm tội trong cách này hay cách khác) nhưng là thực hành chuyện này. Và Đức Chúa Trời đã xử lý điều này với người Ca-na-an – dĩ nhiên ngày nay Ngài vẫn không thay đổi. Do đó, sẽ không được phép về mặt luật pháp của Đức Chúa Trời và đạo đức để xác định rằng hôn nhân là có thể chấp nhận với hai người đồng giới. Thúc đẩy xu hướng đồng tính luyến ái để đi tới hôn nhân đồng giới là sai trật.

Điều thứ tư, hôn nhân đồng giới không thể cung cấp sự cân bằng tự nhiên cho cả hai người. Một cặp vợ chồng đồng giới tính không thể đáp ứng các yêu cầu về luật tự nhiên của Đức Chúa Trời, vì mối quan hệ của họ là một sự biến dạng của hôn nhân tự nhiên. Một lần nữa, chuyện này đem tới sự hủy hoại hơn là điều tốt đẹp.

Sự kết án của Kinh Thánh về chủ đề này là rõ ràng. Tuy nhiên chúng ta phải nhớ rằng Đức Chúa Trời yêu thương tất cả mọi người – bao gồm những người có xu hướng về đồng tính. Vì vậy trong khi chúng ta tẩy chay sự thực hành tình dục đồng giới, thì bổn phận của chúng ta vẫn là tiến hành các mục vụ yêu thương và giúp đỡ những người có xu hướng đồng tính để họ trở về trong đường lối và ý muốn của Đức Chúa Trời. Cũng giống như chúng ta có các mục vụ phù hợp cho những người nghiện rượu, ma túy khác. Tất cả chúng ta sinh ra đều có xu hướng phạm tội, và hậu quả là phải chết (Rô-ma 3:23; 5:12; 7:17-20) nếu không nhờ vào ân điển Chúa. Vì vậy chúng ta phải yêu thương tất cả mọi tội nhân – bao gồm những người thực hành nếp sống tình dục đồng tính với hy vọng nhờ ân điển của Chúa Giê-su Christ chúng ta có thể giúp đỡ họ sống đúng đắn theo ý muốn của Đức Chúa Trời.

ÁP DỤNG

Sự cám dỗ để phạm tội không loại trừ bất cứ ai. Vì vậy Phao-lô khích lệ hội thánh Cô-rin-tô, “Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được.” (1 Côr. 10:13). Với sự giúp đỡ từ ân điển Chúa, chúng ta có khả năng kháng cự lại sự cám dỗ dẫn đến phạm tội. Vì vậy hãy tìm kiếm các chức vụ Cơ đốc (mục sư hay một chuyên gia) am hiểu về chủ đề này để giúp dỡ cho những ai đang đối diện với vấn nạn trên đây và cuối cùng dẫn họ đến với Phúc âm của Chúa Giê-su Christ.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Sáng. 2:24-25; Lê-vi-ký 18:25; Rô-ma 1:26; 2:2-15; 3:23; 5:12; 7:17-20.

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez 

Bài trước:

Xử Lý Các Chương Trình Có Nội Dung Khiêu Dâm Tấn Công Vào Gia Đình?

Bài viết liên quan:

https://huongdionline.com/2015/06/27/tinh-yeu-dong-tinh/   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn