Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024

TÔI MUỐN

Tôi Muốn

 

Tôi muốn, I want to, là một từ thông dụng của người Mỹ, họ hay nói tôi muốn cái này tôi muốn cái kia. Con người ai cũng có ước muốn cả, nếu hỏi họ có muốn không và muốn cái gì thì họ sẽ nói ra những cái họ muốn. Những cái muốn căn bản như muốn nhà muốn xe, những ước muốn tinh thần như là bình an, vui vẻ, hạnh phúc. Muốn như là một nhu cầu của con người.

Logo HH Media

Nếu hỏi tôi muốn gì cho báo Hướng Đi, bây giờ, thì tôi sẽ muốn MỚI. Căn nhà cũ mấy chục năm nhìn không thích lắm, làm cho nó mới một chút. Căn nhà tôi đang ở bây giờ nhìn mặt tiền trắng một màu đơn điệu, lái xe về nhà nhìn vào cánh cửa nhà, tôi bỗng nẩy ra ý định sơn lại cánh cửa lớn và 4 cánh cửa sổ bên cạnh. Tôi ra Home Depot, mua một thùng sơn lớn, một vài cây cọ, tôi suy nghĩ màu gì cho đẹp, tôi thích cánh cửa màu hồng tím của một căn nhà trong khu subdivision tôi ở, giống màu hồng của Planet Fitness nơi tôi đi tập thể dục mỗi ngày. Tôi nghĩ rằng khi cánh cửa được sơn mới trông nó sẽ đẹp hơn, vui mắt mình hơn khi đi đâu về lại nhà, và ai đến thăm nhà mình, cũng sẽ thấy đẹp hơn một chút.

Cover HD 68

Bạn đọc sẽ thấy hình thức báo Hướng Đi số này sẽ mới một chút. Thật ra cũng chẳng có gì là mới. Cuốn sách Khôn Ngoan của thế giới có viết: điều chi đã có, ấy là điều sẽ có, điều gì đã làm, ấy là điều sẽ làm nữa, chẳng có điều gì mới ở dưới mặt trời. Truyền-đạo 1:9. Khái niệm về Mới là lấy những ý tưởng cũ, tái tạo thành ý tưởng mới. Chúng tôi đang recycle đấy thưa quý độc giả. Hình ảnh mới, design mới.

Về phần nội dung, chắc cũng sẽ có một cái gì đó mới. Hướng Đi không phải là một tờ báo của một tôn giáo, chỉ toàn nói về đạo. Đúng, chúng tôi ra từ đạo và sẽ viết về đạo, nhưng chúng tôi muốn đem sự đẹp đẽ của đạo ra đời, và chúng tôi muốn cho đời thấy đạo đẹp ra làm sao, không phải là nghiêm trang đạo mạo như những ông thầy tu trong bốn vách tường nhà thờ, mà ông thầy tu ấy mặc áo quần thời trang, đi ra ngoài đời, tâm tình trò chuyện với cuộc đời. Và những người ăn mặc thời trang kia cũng có thể đi vào nhà thờ, đứng lại nói chuyện với các Mục sư, các tín hữu. Họ cũng có thể ngồi xuống, ăn uống và chuyện trò với nhau.

Hướng Đi không phải là một tờ báo của một tôn giáo, chỉ toàn nói về đạo. Đúng, chúng tôi ra từ đạo và sẽ viết về đạo, nhưng chúng tôi muốn đem sự đẹp đẽ của đạo ra đời, và chúng tôi muốn cho đời thấy đạo đẹp ra làm sao, không phải là nghiêm trang đạo mạo như những ông thầy tu trong bốn vách tường nhà thờ, mà ông thầy tu ấy mặc áo quần thời trang, đi ra ngoài đời, tâm tình trò chuyện với cuộc đời.

Chúng tôi có hứng khởi vẽ lại các trang báo, thay đổi một chút hình thức, có thể bắt đầu từ bìa báo. Chúng tôi muốn tạo sự hứng khởi mới cho độc giả, chúng tôi muốn độc giả lật sang một trang mới, và thấy rằng nó có mới. Chúng tôi muốn độc giả đọc báo Hướng Đi lâu nay, và những người đọc mới, sẽ đọc bằng một tinh thần mới. Nó sẽ mới, tiếp tục mới. Mới hay không, một phần là do sự hợp tác của độc giả. Hãy hợp tác với chúng tôi. Hợp tác thế nào, viết cho chúng tôi những ý tưởng của các bạn. Ý tưởng từ trong nhà thờ. Hãy cho chúng tôi biết sẽ sơn lại các vách tường nhà thờ thế nào. Ý tưởng từ ngoài nhà thờ, xin cho chúng tôi biết thế nào đi vào công viên và vui thú với cuộc sống muôn mầu bao la mà Thiên Chúa đã tạo dựng.

🙂

 

kien
Mục sư Lữ Thành Kiến

 

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn