Thứ Năm , 2 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Ai Kiểm Soát Tương Lai Của Bạn?

Ai Kiểm Soát Tương Lai Của Bạn?

Mục Sư Rick Warrenromans-8-28-lg
“Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những người yêu kính Đức Chúa Trời, tức là những người được kêu gọi theo mục đích của Ngài.” (Rô-ma 8:28 – BDM)Một trong những nỗi lo sợ lớn nhất mà ai trong chúng ta cũng đều phải đối diện đó là nỗi lo sợ về tương lai.  Chúng ta lo lắng cho tương lai của gia đình mình, bạn bè của mình, công việc của mình, cộng đồng của mình – và mọi thứ khác bên cạnh những điều đó.

Đó là điều tự nhiên.  Chúng ta không làm chủ được.  Nhưng nhận thức đó nên khiến chúng ta tin cậy Chúa càng hơn.

Có thể chúng ta không làm chủ được tương lai của mình, song Chúa thì có.  Ngài đã tạo dựng nên cả vũ trụ này.  Nếu Chúa muốn, Ngài chỉ cần búng tay một cái là nó biến mất chỉ trong tích tắc.  Dẫu vậy Chúa đang thực hiện chương trình của Ngài trong lịch sử.  Ngài đang dịch chuyển lịch sử đến một đỉnh điểm, đến hồi chung cuộc.  Một ngày Chúa Jesus Christ sẽ trở lại thế gian.  Không có điều gì ngăn cản ngày ấy.  Cũng giống như Ngài đang làm việc trên lịch sử để dịch chuyển những sự kiện dẫn đến ngày ấy, Ngài cũng sẽ làm việc trong đời sống bạn cho một mục đích – nếu bạn để cho Ngài làm.

Kinh Thánh chép: “Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những người yêu kính Đức Chúa Trời, tức là những người được kêu gọi theo mục đích của Ngài.” (Rô-ma 8:28 – BDM).

Lời Chúa không nói rằng mọi việc đều tốt.  Lời Chúa cũng không nói rằng Chúa gây ra mọi việc. Ngài không gây ra chiến tranh.  Ngài không gây ra căn bệnh ung thư.  Ngài không gây ra nạn cưỡng hiếp, phá thai, loạn luân, hay quấy nhiễu tình dục.  Ngài không gây ra tội ác.  Chúng ta gây ra những điều đó.  Chúa cho chúng ta quyền tự do lựa chọn.  Tội ác là cái giá của sự tự do đó.

Nhưng Kinh Thánh có nói rằng Chúa khiến cho mọi việc hiệp lại đem đến sự ích lợi.  Ngài có thể đem những quyết định ngu ngốc, độc ác, xấu xa mà tôi đã làm trong cuộc đời mình và sử dụng chúng cho những điều tốt đẹp nếu tôi tin cậy nơi Ngài.  Dầu vậy, Rô-ma 8:28 không phải là lời hứa dành cho tất cả mọi người.  Nó dành cho “những người yêu mến Đức Chúa Trời”.  Nó dành cho những người nào tin cậy nơi Chúa và thưa với Chúa rằng: “Đây, Chúa ơi, xin Ngài đem những mảnh vỡ trong cuộc đời của con và ghép chúng lại với nhau.”

Đây là lý do vì sao khi tôi đọc tin tức trên báo chí mỗi ngày, tôi không lo lắng.  Chắc chắn ngày hôm nay trên thế giới có biết bao biến động xảy ra, nhưng Chúa vẫn đang kiểm soát mọi việc.  Chúa vẫn đang dịch chuyển lịch sử đến một đỉnh điểm.  Và Chúa vẫn đang dịch chuyển con cái của Ngài đến với những điều tốt nhất Ngài dành cho họ.  Đến một ngày Chúa sẽ hoàn thành mọi sự cho mục đích của Ngài.

Bởi vì Chúa đang làm chủ, chúng ta có thể tin cậy Ngài trong mọi điều – kể cả những điều tốt, điều xấu, và điều tệ hại nhất trong cuộc đời chúng ta.

Thảo Luận

Biết rằng Chúa đang kiểm soát mọi việc sẽ giúp bạn tin cậy Ngài nhiều hơn như thế nào?

Bạn đã từng thấy Chúa dùng một quyết định xấu và làm ra những điều tốt từ nó như thế nào?

Một nỗi lo sợ nào về tương lai mà bạn có thể trao cho Chúa hôm nay?

 

Câu Trả Lời Của Chúa Cho Sự Sợ Hãi Của Bạn

j 4
“Chúng ta đã nhận biết và tin tưởng tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta… Không có sự sợ hãi trong tình yêu thương, trái lại tình yêu toàn vẹn loại bỏ sợ hãi.” (I Giăng 4:16a, 18a – BDM)

Tôi đã trò chuyện với hàng ngàn người về lý do tại sao họ không hoàn toàn tin cậy vào Chúa.  Thông thường là vì một trong ba điều.  Họ sợ rằng nếu họ phó thác hoàn toàn cuộc đời mình cho Chúa, họ sẽ mất đi sự tự do của họ, họ sẽ mất đi sự vui chơi của họ, và Chúa sẽ khiến họ trở thành như những hạng người cuồng tín.

Không có điều nào nghe hấp dẫn cả.

Chung quy lại, đó là vì họ sợ.  Tuy nhiên, Chúa có câu trả lời cho nỗi lo sợ của chúng ta về việc đặt lòng tin cậy nơi Chúa.  Kinh Thánh chép: “Chúng ta đã nhận biết và tin tưởng tình yêu thương của Đức Chúa Trời đối với chúng ta… Không có sự sợ hãi trong tình yêu thương, trái lại tình yêu toàn vẹn loại bỏ sợ hãi.” (I Giăng 4:16a, 18a – BDM).

Đức Chúa Trời yêu thương bạn.  Bạn được tạo dựng nên như một hành động yêu thương của Chúa.  Lập đi lập lại trong Kinh Thánh, Chúa bày tỏ rất rõ điều này.  Chúa suy nghĩ về bạn trước rồi tạo dựng nên bạn để yêu thương bạn và để bạn yêu thương Ngài.

Sự bày tỏ lớn nhất của tình yêu Đức Chúa Trời là Chúa Giê-xu.  Chúa đã đến thế gian trong hình hài của một con người để bày tỏ cho chúng ta biết Ngài thật sự như thế nào.  Sau đó Ngài bày tỏ cho chúng ta biết Ngài yêu chúng ta đến dường nào bằng cách chết trên thập tự giá.

Thập tự giá cho chúng ta biết một lần đủ cả rằng chúng ta có thể tin cậy Chúa cách trọn vẹn.  Chúng ta có thể tin cậy Chúa với cuộc sống của chúng ta vì Ngài đã ban cho chúng ta sự sống của Con Ngài.

Nếu Chúa đang nói thật trong lời Ngài rằng Ngài yêu thương bạn, thì bạn biết rằng Ngài sẽ không lấy đi sự tự do của bạn hay niềm vui của bạn hay khiến bạn trở thành người cuồng tín.

Đức Chúa Trời không phải là Đấng giết chết niềm vui của vũ trụ.  Ngài là Cha Thiên thượng của bạn.

Bạn càng biết về Chúa bao nhiêu, thì bạn sẽ càng tin cậy Ngài nhiều bấy nhiêu – và càng ít e sợ Ngài bấy nhiêu.

Thảo Luận

Điều gì khiến bạn lo sợ nhiều nhất về việc tin cậy hoàn toàn nơi Chúa?

Bạn đã nhìn thấy sự sợ hãi ngăn trở đức tin vào Chúa của những người khác như thế nào?

Tại sao bạn nghĩ rằng việc hiểu rõ về tình yêu của Chúa lại có thể giúp bạn tin cậy nơi Ngài nhiều hơn?

 r 1
Copyright © Pastor Rick’s Daily Hope. All rights reserved.
Niềm Hy Vọng Hằng Ngày của Mục Sư Rick Warren.  Tác giả giữ bản quyền.www.PastorRick.com
https://global.pastorrick.com/vietnamese/

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn