Thứ Bảy , 20 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Những Người Chưa Bao Giờ Nghe Phúc Âm Sẽ Như Thế Nào?

Những Người Chưa Bao Giờ Nghe Phúc Âm Sẽ Như Thế Nào?

Các bài trước:
https://huongdionline.com/2018/08/13/chua-gie-su-la-con-duong-duy-nhat-de-den-voi-duc-chua-troi/
https://huongdionline.com/2018/08/18/day-day-duc-thanh-linh-co-nghia-gi/

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

Những Người Chưa Bao Giờ Nghe Phúc Âm Sẽ Như Thế Nào?

Trả lời:

Romans 10-14 How Will They Believe black

Đây là một câu hỏi khó, nó nằm trong danh sách 10 câu hỏi được những người chưa tin đề cập nhiều nhất. Câu hỏi này hàm ý chỉ ra một sự không công bằng và còn bày tỏ một cảm giác không thoải mái về sự bất công của Phúc âm. Sự tranh luận thường đi tới chỗ này: Giả định là có một bộ lạc ít người nằm ở một khu vực xa xôi hẻo lánh trong vùng rừng rậm Brazil. Bộ tộc này chưa từng nghe Phúc âm, và cũng không có bất cứ ai đến đó rao giảng Phúc âm. Vậy thì họ sẽ đi địa ngục hết cả sao? Có bất công hay không?

Lập luận này rất khó để bác bỏ. Nó có thể làm cho con người trở nên hoài nghi và rồi họ không còn tin cậy vào thẩm quyền của Kinh Thánh nữa. Để trả lời cho câu hỏi loại này, chúng ta cần ghi nhớ sáu điều quan trọng sau đây:

  1. Đức Chúa Trời là thánh và công bằng. Môi-se đã viết, “Hỡi Đức Giê-hô-va! Trong vòng các thần, ai giống như Ngài? Trong sự thánh khiết, ai được vinh hiển như Ngài? Ngài đáng sợ, đáng khen, hay làm các phép lạ.” (Xuất. 15:11). Đức Chúa Trời không bao giờ định tội một ai vào địa ngục mà không ban cho cơ hội để người đó nghe Phúc âm. Áp-ra-ham đã nói, “Không lẽ nào Chúa làm điều như vậy, diệt người công bình luôn với kẻ độc ác; đến đỗi kể người công bình cũng như người độc ác. Không, Chúa chẳng làm điều như vậy bao giờ! Đấng đoán xét toàn thế gian, há lại không làm sự công bình sao?” (Sáng. 18:25)
  2. Đức Chúa Trời toàn năng và toàn tri. Phao-lô đã công bố, “Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở, hầu cho tìm kiếm Đức Chúa Trời, và hết sức rờ tìm cho được, dẫu Ngài chẳng ở xa mỗi một người trong chúng ta.” (Công. 17:26-27). Là Đấng sáng tạo nên hoàn vũ, TRỜI có quyền năng tuyệt đối và Ngài biết trước các hoạt động, sinh hoạt của nhân loại trên đất. Không có ai ở bên ngoài khả năng của mình để đến với Phúc âm và được cứu.
  3. Đức Chúa Trời đã bày tỏ chính Ngài trong thế giới tự nhiên. Phao-lô viết điều này trong Rô-ma 1:20, “bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và bổn tánh Ngài, thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được.” Và trong Rô-ma 2:15, vị sứ đồ chỉ ra, “Họ tỏ ra rằng việc mà luật pháp dạy biểu đã ghi trong lòng họ: Chính lương tâm mình làm chứng cho luật pháp, còn ý tưởng mình khi thì cáo giác mình, khi thì binh vực mình.” Vì vậy không có người nào có thể bào chữa cho chính mình trong ngày chung cuộc.
  4. Đức Chúa Trời cũng bày tỏ chính Ngài xuyên qua Kinh Thánh và kêu gọi mọi người phải ăn năn (Công. 17:30). Sứ đồ Phao-lô rao giảng, “Vậy thì, Đức Chúa Trời đã bỏ qua các đời ngu muội đó, mà nay biểu hết thảy các người trong mọi nơi đều phải ăn năn, vì Ngài đã chỉ định một ngày, khi Ngài sẽ lấy sự công bình đoán xét thế gian, bởi Người Ngài đã lập, và Đức Chúa Trời đã khiến Người từ kẻ chết sống lại, để làm chứng chắc về điều đó cho thiên hạ.” (Công. 17:30-31)
  5. Chúa Giê-su phán dạy rõ ràng Ngài là con đường duy nhất để đến với Đức Chúa Trời (Giăng 10:1, 9; 14:6), và nếu không có Ngài thì không người nào có thể được cứu (Giăng 3:18, 36: 8:24; Công. 4:12). Chúa Giê-su đã chết vì tội lỗi của toàn thể nhân loại, và Ngài ban sự cứu rỗi cho bất cứ ai bằng lòng tin nhận Ngài. Trong vấn đề này chúng ta phải sử dụng đức tin để nhận phần thưởng cho sự cứu rỗi. Kinh Thánh xác định, “Vả, không có đức tin, thì chẳng hề có thế nào ở cho đẹp ý Ngài; vì kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.” (Hêb. 11:6). Phao-lô cũng đề cập đến tình trạng không vâng phục Tin lành của một số người trong 2 Tê-sa-lô-ni-ca 1:7-8, “khi Đức Chúa Giê-su từ trời hiện đến với các thiên sứ của quyền phép Ngài, giữa ngọn lửa hừng, trừng phạt những kẻ chẳng hề nhận biết Đức Chúa Trời, và không vâng phục Tin lành của Đức Chúa Giê-su Christ chúng ta.” Một lần nữa, chúng ta thấy rằng sẽ không có ai bị ném vào địa ngục mà người đó lại không có cơ hội để tiếp nhận hay từ chối lẽ thật mà Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho tất cả mọi người theo nhiều phương cách.
  6. Kinh Thánh khẳng định chắc chắn rằng những ai tìm kiếm TRỜI sẽ tìm thấy Ngài. Sứ đồ Phi-e-rơ rao giảng, “Quả thật, ta biết Đức Chúa Trời chẳng hề vị nể ai, nhưng trong các dân, hễ ai kính sợ Ngài và làm sự công bình, thì nấy được đẹp lòng Chúa.” (Công. 10:34-45). Sách Hê-bơ-rơ bổ túc thêm, “kẻ đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng có Đức Chúa Trời, và Ngài là Đấng hay thưởng cho kẻ tìm kiếm Ngài.” (11:6).

Kết luận nào cho chúng ta ở đây? Mỗi người trên hành tinh này mà thật lòng tìm kiếm TRỜI sẽ được Đấng toàn năng ban cho các thông điệp cần thiết để cứu rỗi người đó. Trong khi Đức Chúa Trời chọn lựa tín nhân xuyên qua các mục vụ truyền giáo (Rô-ma 10:14-17), Ngài cũng không giới hạn chỉ trong phương cách đó. TRỜI còn bày tỏ Ngài trong nhiều cách khác rất đa dạng như: Kinh Thánh, các giấc mơ, thế giới tự nhiên…. và thậm chí là bằng tiếng nói có thể nghe được (Hêb. 1:1). Lời hứa của Đức Chúa Trời là, “Các ngươi sẽ tìm ta, và gặp được khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng.” (Giê-rê-mi 29:13)

ÁP DỤNG

Vẫn còn hàng tỉ người trên thế giới chưa bao giờ được nghe rao giảng Phúc âm. Chúng ta phải đem Phúc âm đến với họ theo mạng lệnh của Chủ mùa gặt (Ma-thi-ơ 28:18-20). Sứ đồ Phao-lô dạy cho Hội thánh, “Nhưng chúng tôi đựng của quí nầy trong chậu bằng đất, hầu cho tỏ quyền phép lớn dường ấy là bởi Đức Chúa Trời mà ra, chớ chẳng phải bởi chúng tôi.” (2 Côr. 4:7). Chúng ta là những “chậu bằng đất” để hoàn thành mục đích trường cửu của Đức Chúa Trời. Chúng ta không được lãng phí thời gian bằng những công việc vô ích mà phải tìm mọi phương cách để đem Phúc âm đến cho từng gia đình chưa được cứu. Phao-lô đưa ra một câu hỏi thách thức mỗi chúng ta, “Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Chưa nghe nói về Ngài thì làm thể nào mà tin? Nếu chẳng ai rao giảng, thì nghe làm sao?” (Rô-ma 10:14)

KINH THÁNH THAM KHẢO

Sáng. 18:25; Phục. 32:4; Thi. 98; Ma-thi-ơ 28:19-20; Công 4:12; 17:27-31; Rô-ma 1:20-21; 2:14-15.

ANSWER (1)

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

 

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn