Thứ Năm , 25 Tháng Tư 2024
Home / THẦY ƠI / Thân Thể Chúa Giê-su Như Thế Nào Sau Khi Ngài Phục Sinh?

Thân Thể Chúa Giê-su Như Thế Nào Sau Khi Ngài Phục Sinh?

Bài trước:
https://huongdionline.com/2018/08/09/chua-gie-su-di-dau-sau-khi-chet-va-truoc-khi-phuc-sinh/

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

Thân Thể Chúa Giê-su Như Thế Nào Sau Khi Ngài Phục Sinh? 

Trả lời:

Không ai tránh khỏi cái chết. Tuy nhiên Cơ đốc nhân không sợ chết, bởi vì sự chết mang đến sự sống mới. Một ngày trong tương lai tất cả những người thuộc về Christ sẽ nhận được thân thể phục sinh khi được cất lên không trung gặp Chúa. Đây sẽ là loại thân thể tương tự như Chúa Giê-su có sau khi Ngài phục sinh.  Phao-lô viết, “Nhưng chúng ta là công dân trên trời; ấy là từ nơi đó mà chúng ta trông đợi Cứu Chúa mình là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật.” (Phi-líp 3:20-21)

phi

Thân thể Chúa Giê-su chết trên thập tự giá là cùng một thân thể và xương được phục sinh sau đó. Nếu thân thể chết không sống lại, thì không có sự sống lại. Và nếu không có sự sống lại, khi đó cũng không có sự cứu rỗi. Sứ đồ Phao-lô nói về điều này, “Và nếu Đấng Christ đã chẳng sống lại, thì đức tin anh em cũng vô ích, anh em còn ở trong tội lỗi mình.” (1 Côr. 15:17). Nhưng Đấng Christ đã sống lại. Chúng ta hãy đọc các phần Kinh Thánh sau:

  1. Chúa Giê-su nói về thân thể phục sinh của Ngài là cùng một thân thể khi Ngài chịu chết: “Hãy phá đền thờ nầy đi, trong ba ngày ta sẽ dựng lại!” (Giăng 2:19). Sứ đồ Giăng ghi chú thêm, “Ngài nói về đền thờ của thân thể mình.” (Giăng 2:21).
  2. Khi nói đến cùng chung một thân thể khi bị đóng đinh và sau khi phục sinh, Chúa Giê-su phán với các môn đồ, “Hãy xem tay chân ta: Thật chính ta. Hãy rờ đến ta, và hãy xem; thần thì không có thịt xương, mà các ngươi thấy ta có.” (Lu-ca 24:39)
  3. Sứ đồ Phao-lô nói về hiệu quả của sự phục sinh, đó là Thánh Linh của Chúa Giê-su sẽ “khiến thân thể hay chết của anh em lại sống.” (Rô-ma 8:11). Thân thể phục sinh của Chúa Giê-su không phải là một thân thể khác được thay thế. Ngài trải nghiệm sự phục sinh từ một thân thể đã chết trước đó.
  4. Chúa Giê-su chứng minh thân thể của Ngài là một thân thể vật lý bằng cách cho phép các môn đồ chạm vào Ngài (Ma-thi-ơ 28:9; Giăng 20:27)
  5. Chúa Giê-su cũng ăn giống như trước khi Ngài chịu chết (Lu-ca 24:41- 43; Công. 10:41)
  6. Chúa Giê-su chứng minh cho các môn đồ biết thân thể phục sinh của Ngài cũng chính là thân thể Ngài có trước đây (Lu-ca 24:40; Giăng 20:27)

Như vậy Cứu Chúa của chúng ta đã bày tỏ cho các môn đồ thấy rằng thân thể phục sinh của Ngài chính là thân thể của Ngài trước khi chết trên thập tự giá. Dĩ nhiên Chúa Giê-su đã làm những việc siêu nhiên sau khi Ngài phục sinh như Ngài có thể bước vào bên trong một căn phòng đã khóa kín (Giăng 20:19) nhưng điều này không chứng minh rằng thân thể phục sinh của Ngài khác với thân thể mà trước đây Ngài đã từng bước đi trên mặt nước (Giăng 6:16-21). Sau sự phục sinh Ngài có thể hiện ra và biến mất cách nhanh chóng, và Phi-líp cũng trải nghiệm điều tương tự trong thân thể tự nhiên của ông trên hành trình truyền giáo (Công vụ 8:39-40).

Điều chắc chắn là thân thể phục sinh của Chúa Giê-su đã được thay đổi thành một thân thể bất tử (1 Côr. 15:53), nhưng nó không được thay đổi thành một thân thể vô hình phi vật chất. Khi Phao-lô nói rằng thân thể phục sinh là một thân thể thuộc linh được biến hóa, ông hàm ý đó là một thân thể vật lý-thuộc linh cao hơn. Vị sứ đồ cũng đề cập đến “một thứ ăn thuộc linh, uống một thứ uống thuộc linh.” và “một hòn đá thuộc linh.” (1 Côr. 10:3-4). Trong ý nghĩa tương tự, Kinh Thánh là một quyển sách thuộc linh, nhưng nó không phải là phi vật chất. Cũng giống như vậy thân thể phục sinh của Chúa Giê-su là một thân thể vật lý-thuộc linh cao hơn, thân thể này là thân thể đã chết trên cây thập tự.

ÁP DỤNG

Chúa Giê-su đã ban lời hứa cho người theo Ngài, “vì ta sống thì các ngươi cũng sẽ sống.” (Giăng 14:19). Là Cơ đốc nhân, niềm hy vọng của chúng ta là hiệp nhất với Christ trong thân thể phục sinh của Ngài. Phao-lô viết, “Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật.” (Phi-líp 3:21). Chúng ta tiếp tục trông đợi sự tái lâm của Christ và biết trước rằng chúng ta sẽ nhận được một thân thể phục sinh.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Công. 1:11; 1 Côr. 1:7; 15:35-58; Phi-líp 3:20-21

Tác giả: Norman L. Geisler and Jason Jimenez
Translated by Huongdi  

Nguồn:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

Chân thành cảm ơn. 

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn