Chủ Nhật , 19 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / SỐNG VỚI TÌNH YÊU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

SỐNG VỚI TÌNH YÊU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Bài trước:
https://huongdionline.com/2018/08/01/niem-tu-hao-ve-thap-tu-gia/ 

CHẾT VỚI TỘI LỖI, SỐNG VỚI TÌNH YÊU CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Tại sao Cơ Đốc nhân lại nghĩ về thập tự giá nhiều như vậy? Sao họ lại thích thú với thập tự giá? Điều gì khiến cho thập giá trở nên một điều đáng để tự hào?

cr

Đầu tiên, thập tự giá có nghĩa là chết với tội lỗi. Câu nói đầy đủ của Phao-lô là: “Tôi chẳng khoe về điều gì ngoài thập tự giá của Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-su Christ. Nhờ thập tự giá ấy, thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi với thế gian cũng vậy” (câu 14). Khi nói “thế gian” là nói đến thế giới không có Chúa trong tất cả những sự hư không của nó. Thế gian đại diện cho nền chuyên chế tội lỗi trên loài người. Mọi người đều sinh ra trong tội lỗi và tiếp tục sống trong tội lỗi. Chính Phao-lô cũng nói ông từng làm nô lệ cho tội lỗi – nô lệ cho thế gian trong tất cả mọi đường lối gian ác của nó.

Tuy nhiên thập tự giá của Chúa Giê-su đã đánh cho các thế lực tội lỗi một đòn chí mạng. Như chúng ta đã thấy, tội lỗi đã bị đóng đinh vào thập giá với Chúa Giê-su (Cô-lô-se 2:13-15). Đấng Christ chịu chết trên thập tự không chỉ để chuộc tội, mà mục tiêu cao nhất chính là để kết thúc tội lỗi.

Cơ Đốc nhân khoe về thập tự giá vì thập tự giá là khởi đầu sự kết thúc của tội lỗi chúng ta. Tội lỗi không còn giữ chúng ta trong gọng kìm sự chết của nó được nữa. Càng ngày sự cám dỗ và lôi kéo của tội lỗi càng trở nên mất tác dụng đối với chúng ta. Một ngày kia, khi Đấng Christ quay trở lại, chúng ta sẽ vĩnh viễn kết thúc với tội lỗi.

Một lý do nữa để chúng ta khoe về thập tự giá Đấng Chirts là bởi vì đó là minh chứng vĩ đại nhất về tình yêu của Chúa. Nó bày tỏ tình yêu của Đức Chúa Cha, Đấng đã ban chính Con Trai của Ngài làm tế lễ chuộc tội để cứu dân Ngài. Vì thế, kiêu hãnh về thập tự giá là kiêu hãnh về tình yêu của Đức Chúa Trời.

Tình yêu của một người cha luôn là điều đáng để tự hào. Điều này đúng khi xét về khía cạnh con người. Một người cha nọ có lần viết một mảnh giấy bỏ vào hộp cơm trưa của con trai mình. Đó chỉ là một lời nhắn đơn sơ, “Mong con có một ngày vui ở trường. Hẹn gặp con tại nhà. Yêu con, Bố.”

Khi đứa con trai từ trường về đến nhà, mẹ cậu để ý thấy mảnh giấy vẫn còn kẹp trong hộp cơm trưa, chưa được mở. Dường như cậu bé đã không để ý thấy nó. Mẹ cậu đã rút nó ra và đưa cho cậu. Cậu cầm lấy mảnh giấy, đọc nó và bắt đầu khóc. Mẹ cậu ôm cậu và hỏi có chuyện gì, cậu nói rằng, “Con đã không nhận ra bố yêu con đến thế.” Đó chính là quyền năng trong tình yêu của một người cha.

Tình yêu của một người cha còn quyền năng hơn nhiều khi đó là tình cha thiêng liêng. Thập tự giá của Đấng Christ bày tỏ cho con cái Chúa thấy họ được Cha thiên đàng của họ yêu sâu đậm thể nào. Việc chúng ta khoe về thập tự giá cũng là một cách nói rằng, “Thấy không, Cha Thiên Thượng của tôi yêu tôi!”

Sự kiêu hãnh về thập tự giá không phải là một sự kiêu hãnh độc quyền. Thường thì điều khiến cho việc khoe khoang trở nên khó ưa là do người khoe có điều gì đó để khoe trong khi bạn không có! Nhưng niềm kiêu hãnh của thập tự không được định để giữ con người ở bên ngoài. Bất cứ ai cũng có thể đến với thập tự. Chúa Giê-su mời gọi mọi người đến với Ngài, để được tha tội, và nhận sự sống đời đời. Bất cứ ai nhận lãnh Ngài đều được tự hào về thập tự giá của Ngài.

THẬP TỰ GIÁ KỲ DIỆU

Một trong những bản thánh ca được hội thánh yêu thích nhất có lời dựa trên những gì chúng ta đang nghiên cứu: “Tôi chẳng khoe về điều gì ngoài thập tự giá của Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-su Christ. Nhờ thập tự giá ấy, thế gian đối với tôi đã bị đóng đinh, và tôi với thế gian cũng vậy” (câu 14).  Bài thánh ca này có tựa đề “Giờ được chiêm ngưỡng thập giá,” được viết bởi Issac Watts (1674-1748). Đây là niềm kiêu hãnh về một điều duy nhất trên thế giới này đáng để kiêu hãnh.

Đầu tiên, bài thánh ca từ chối tất cả các hình thức khoe khoang mà Chúa cấm:

Giờ được chiêm ngưỡng thập giá quí báu,
Nơi Đông Cung Thánh xưa chịu hình đây,
Lòng thật coi phú quý thảy hư xấu,
Quyết bỏ hết kiêu ngạo tâm tính này.
Nguyền Jê-sus giúp tôi chẳng khoe khoang,
Duy khoe ơn Chúa bỏ mình vì tôi;
Mọi vật hư ảo xưa mãi say đắm,
Nay đem dâng nơi thập tự giá rồi.

 

PHILIP GRAHAM RYKEN

(Còn nữa)

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn