Thứ Năm , 9 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Đáp Ứng Với Hy Vọng

Đáp Ứng Với Hy Vọng

Bạn Nên Đáp Ứng Với Hy Vọng Như Thế Nào

Mục Sư Rick Warren

e 41

“Phải ăn ở một cách xứng đáng với chức phận mà Chúa đã gọi anh em,” (Ê-phê-sô 4:1)

Đức Chúa Trời không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ ngừng yêu thương bạn.  Bạn sẽ luôn luôn được yêu thương.  Không có gì có thể phá hủy được mối tương giao của bạn với Đức Chúa Trời.  Nếu bạn nắm được lẽ thật này, nó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn.

Rô-ma 8:38-39 chép: “Vì tôi chắc rằng bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc bây giờ, việc hầu đến, quyền phép, bề cao, hay là bề sâu, hoặc một vật nào, chẳng có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Jêsus Christ, là Chúa chúng ta.”

Khi bạn đặt tay mình trong tay Chúa, Ngài nắm lấy tay bạn, và sẽ không bao giờ buông ra.  Có thể có những lúc bạn muốn thả tay ra.  Nhưng Ngài sẽ không bao giờ.  Bạn được an toàn vĩnh viễn.  Một khi bạn được sinh ra trong một gia đình, bạn không thể trở về tình trạng chưa sinh ra được.  Một khi bạn được tái sinh, bạn không thể trở lại tình trạng chưa tái sinh để ra khỏi gia đình của Chúa.  Một khi tên của bạn đã được ghi vào sách sự sống vĩnh cửu, nó không thể bị xóa.  Đó là mực in không thể tẩy được.  Vấn đề không phải ở chỗ biết bao nhiêu nghi ngờ hoặc sợ hãi bạn có hay bao nhiêu tội lỗi bạn phạm.  Nếu bạn đặt lòng tin Đấng Christ, Ngài nói không có gì – không có gì! – có thể phân rẽ bạn khỏi tình yêu của Ngài.  Dù cho bạn phải đối diện với bất cứ điều gì trong cuộc sống, bạn sẽ không bao giờ phải đối mặt với nó một mình. .

Đây là Tin Mừng: Bạn được tha thứ, và bạn được tự do.  Đức Chúa Trời đứng về phía bạn, và Ngài không bao giờ ngừng yêu thương bạn.

Đó là lý do tại sao hàng ngàn người đã hy sinh tiền bạc để dâng cho chương trình Hy Vọng Hằng Ngày (Daily Hope) để chúng tôi có thể truyền bá sứ điệp hy vọng này.  Đó là lý do tại sao Hội Thánh Saddleback được xây dựng.  Đó là lý do tại sao chúng tôi đang thực hiện Kế Hoạch PEACE.  Đó là lý do tại sao chúng tôi huấn luyện mục sư trên toàn thế giới.  Đó là lý do tại sao chúng tôi có mục vụ học sinh và mục vụ thiếu nhi và hàng trăm những mục vụ khác, bởi vì không một ai có thể cho bạn điều mà Chúa Jesus Christ cho bạn: một cuộc sống tự do và sự tha thứ, và quyền năng và bình an và mục đích cứ tiếp tục mãi mãi cho đến đời đời.

Sự đáp ứng của bạn là gì? “Phải ăn ở một cách xứng đáng với chức phận mà Chúa đã gọi anh em” (Ê-phê-sô 4:1)

Sống một cách xứng đáng.  Sống với hy vọng, và chia sẻ niềm hy vọng đó cho người khác.

Thảo Luận

Nỗi sợ hãi của bạn hiện nay là gì?  Nỗi lo lắng cho tương lai của bạn là gì?

Bạn nghĩ Đức Chúa Trời muốn bạn làm gì với những nỗi sợ hãi và lo lắng đó?

Đối với bạn, “ăn ở một cách xứng đáng” có nghĩa là gì?

Tất cả Đó Là Về Thiên Chúa

r 11

“Vì muôn vật đều là từ Ngài, bởi Ngài, và hướng về Ngài. Vinh hiển cho Ngài đời đời, vô cùng!” (Rô-ma 11:36)

Đó không phải là về bạn.

Không phải về lợi nhuận hay chính trị hoặc bất cứ điều gì khác.  Tất cả đó là về Thiên Chúa.  Có lẽ bạn biết câu đầu tiên trong quyển Đời Sống Có Mục Đích là “Đó không phải là về bạn.” Có lẽ bạn không nhớ tiêu đề của chương đầu tiên là “Tất Cả Đó Là Về Thiên Chúa.” Hai điều đó đi đôi với nhau.  Lý do nó không phải là về bạn bởi vì tất cả đó là về Thiên Chúa.

Cho đến khi bạn hiểu điều đó, cuộc sống sẽ không bao giờ có ý nghĩa.  Cho đến khi bạn hiểu điều đó, tôi sẽ không có ý nghĩa đối với bạn.  Mục tiêu của đời tôi không phải là khoái lạc, không phải là của cải, không phải là uy tín, không phải là chính trị, không phải là sự nổi tiếng.  Nó không phải bất cứ điều gì mà trần gian cho là có giá trị.  Mục đích của đời tôi là sự vinh hiển của Thiên Chúa.

Rô-ma 11:36 chép: “Vì muôn vật đều là từ Ngài, bởi Ngài, và hướng về Ngài. Vinh hiển cho Ngài đời đời, vô cùng!” Mọi thứ trên hành tinh này và trong vũ trụ này đều được dựng nên vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.

give-glory-to-god-john-foley

Điều đó ngụ ý gì?

Nếu tất cả đó là về Thiên Chúa và tất cả đó không phải là về bạn, hoặc về kiếm tiền, hoặc được nổi tiếng, hoặc bất cứ điều nào mà trần gian cho là quan trọng, vậy thì điều này ngụ ý rằng yêu mến Đức Chúa Trời là ưu tiên hàng đầu của bạn.  Chúa Jesus đã nói về điều đó như thế này: “Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết ý mà yêu mến Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi.  Ấy là điều răn thứ nhất và lớn hơn hết.” (Ma-thi-ơ 22:37-38)

Các bạn à, không có điều gì vượt trên điều này!  Nếu bạn bỏ lỡ điều này, bạn đã lãng phí cuộc đời mình.  Điều quan trọng nhất trong đời là tìm biết và yêu mến Chúa là Đấng đã tạo dựng nên bạn.

Thảo Luận

Mục tiêu của cuộc đời bạn là gì?

Bằng cách nào văn hóa của chúng ta cố gắng thuyết phục bạn rằng “tất cả là về bạn”?

Bạn có thể thực hành “hết lòng, hết trí, hết sức yêu mến Đức Chúa Trời” bằng cách nào?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn