Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / SUY GẪM CÙNG CÁC MỤC SƯ / Phát Triển Những Thói Quen…

Phát Triển Những Thói Quen…

Phát Triển Những Thói Quen Dẫn Đến Sự Tin Kính

Mục Sư Rick Warren
“Bởi đức tin, người lìa xứ Ê-díp-tô không sợ vua giận; vì người đứng vững như thấy Đấng không thấy được.” (Hê-bơ-rơ 11:27)

heb

Đôi khi tôi không muốn cư xử tử tế với vợ con tôi.  Tôi không cảm thấy thích làm điều vô kỷ.  Tôi chỉ muốn nằm dài trên ghế và xem TV.  Tôi không muốn làm thêm một điều gì nữa hôm nay.  Tôi không muốn giải quyết một vấn đề nào khác.  Nhưng chỉ vì tôi không cảm thấy muốn làm, nó không có nghĩa là tôi không nên làm điều đó.

Điều này sẽ thật sự gây kinh ngạc cho bạn: Đôi khi tôi không cảm thấy muốn cầu nguyện hay đọc Kinh Thánh.  Nhưng tôi làm.  Tôi đã nhận ra rằng nếu tôi chỉ cầu nguyện khi nào tôi cảm thấy muốn, ma quỷ chắc chắn làm cho tôi không bao giờ muốn cầu nguyện.  Nếu tôi chỉ đọc Kinh Thánh khi nào tôi cảm thấy muốn, ma quỷ chắc chắn làm cho tôi không bao giờ muốn đọc Kinh Thánh.  Trưởng thành là khi bạn sống cuộc sống bằng những quyết tâm của bạn, chứ không phải bởi cảm xúc của bạn.

🙂

Sự khác biệt giữa những người thành công và những người không thành công là những người thành công sẵn sàng làm những việc mà những người không thành công không cảm thấy muốn làm.  Người thành công phát triển thói quen.  Họ giữ những gì họ cam kết. Bạn không tham gia Olympic được chỉ vì bạn cảm thấy thích. Bạn tham gia Thế Vận Hội được bởi sự tập luyện hết giờ này tới giờ nọ dù bạn không cảm thấy muốn làm.  Bạn không thể trở thành một nhạc sĩ đại tài mà không có tập dượt hết giờ này đến giờ nọ mà bạn hầu như chẳng muốn làm.

Cũng vậy, bạn không trở thành người nam hay người nữ tin kính Chúa bằng cách chỉ đơn giản làm những gì bạn cảm thấy thích.  Những người nam hay người nữ tin kính Chúa chọn cách phát triển những thói quen tạo ra sự tin kính trong đời sống của họ.  Nó không phải dễ dàng hơn tập thể dục hay kiêng ăn hay tập dợt hay bất cứ điều gì khác có thể tốt cho bạn nhưng bạn không cảm thấy thích làm.

Làm thế nào để bạn phát triển tính kiên trì này?

Bí quyết là đừng nhìn vào nan đề của bạn nhưng nhìn vào Chúa.  Có lẽ ví dụ vĩ đại nhất trong Kinh Thánh về sự kiên trì là Môi-se.  Trong 40 năm, ông đã lãnh đạo một nhóm người ấu trĩ luôn khóc lóc, cãi cọ, phàn nàn quanh sa mạc trong khi họ lúc nào cũng nghi ngờ khả năng lãnh đạo của ông.  Tuy nhiên, ông không hề bỏ cuộc.

Hê-bơ-rơ 11:27 chép: “Bởi đức tin, người lìa xứ Ê-díp-tô không sợ vua giận; vì người đứng vững như thấy Đấng không thấy được.” Môi-se “thấy Đấng không thấy được”.  Ông đã luôn hướng nhìn Chúa.

Hãy luôn hướng nhìn Chúa.  Nếu bạn chú tâm vào nan đề của bạn, bạn sẽ lo âu và chán nản.  Nếu bạn chú tâm vào Chúa, bạn sẽ được nghỉ ngơi.

Thảo Luận

Điều nào khiến bạn phải bỏ cuộc vì quá khó hoặc đòi hỏi quá nhiều thì giờ và công sức?

Tại sao thường rất khó để làm điều đúng hơn là làm điều dễ?

Một số cách thiết thực mà bạn có thể chú tâm vào Thiên Chúa là gì?

   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn