Thứ Ba , 7 Tháng Năm 2024
Home / Tổng hợp / Đức Chúa Trời Hành Động Trong Khi Bạn Chờ Đợi

Đức Chúa Trời Hành Động Trong Khi Bạn Chờ Đợi

Mục Sư Rick Warren

p 130
Tôi trông đợi Đức Giê-hô-va, linh hồn tôi trông đợi Ngài. Tôi trông cậy lời của Ngài.”
(Thi- Thiên 130:5)

Đức Chúa Trời muốn bạn kiên nhẫn chờ đợi Ngài, nhưng Ngài cũng muốn bạn chờ đợi với thái độ mong mỏi.  Hãy tin cậy.  Biết chắc rằng Chúa sẽ lắng nghe và đáp lời cầu xin của bạn.  Khi bạn chờ và mong mỏi điều đó, bạn chứng tỏ rằng bạn tin chắc lời hứa của Chúa.  Bạn tin chắc Chúa sẽ giữ lời hứa của Ngài.

Có người đã hỏi Daniel Boone, một nhà tiên phong nổi tiếng, “Ông đã bị lạc trong sa mạc bao giờ chưa?”  Ông đáp, “Chưa, tôi chưa hề đi lạc.  Tôi từng có lần phải hoang mang cả tuần lễ, nhưng chưa hề lạc đường.”

Có thể bây giờ bạn đang cảm thấy hoang mang.  Không biết cuộc hôn nhân của mình sẽ ra sao: “Tôi đã cầu nguyện cho hôn nhân được êm đẹp, nhưng chẳng thấy tốt hơn chút nào.”
Về công việc làm, “Tôi không biết nên đi tiếp hay lùi, hay đổi việc khác?” Hoang mang không biết cư xử thế nào trong các mối liên hê.  Bạn cảm thấy không có khả năng và tuyệt vọng, không có cách gì để tự mình thay đổi hoàn cảnh.  Bạn thật hoang mang.

Bạn đừng nản lòng!  Đừng bỏ cuộc!  Hãy ngước nhìn lên.  Hãy cầu nguyện.  Tôi đã cầu xin Chúa nhiều điều mà Chúa không bao giờ trả lời cho tôi.  Tôi có thể nghĩ ngay đến một điều mà tôi đã từng cầu nguyện hầu như mỗi ngày cả 24 giờ, mà Chúa không đáp lời.  Tôi không hiểu tại sao Chúa không đáp lời kêu xin đó của tôi.  Nhưng tôi nhất quyết một điều: Dù Chúa đáp lời kêu xin đó hay không, tôi vẫn tin cậy lời hứa của Ngài cho đến chết.  Vì Đức Chúa Trời là Chúa từ ái, Ngài biết điều tốt nhất cho tôi, dù tôi không thể hiểu được.

Khi Đức Chúa Trời không đáp lại lời cầu nguyện của bạn, bạn cần nhớ mấy lẽ thật sau đây.  Trước tiên phải nhớ rằng Chúa là Đấng cầm quyền, chứ không phải bạn.  Ngài biết nhu cầu của bạn hơn bạn biết.  Không có ngọn núi nào cao quá đến nỗi Ngài không dời được.  Không vấn đề nào khó quá mà Ngài khong giải quyết được.  Không có nỗi sầu khổ nào Ngài không xoa dịu được.  Chúa đang cầm quyền trên muôn vật.  Ngài có chương trình của Ngài.

Điều thứ nhì bạn nên nhớ là dù bạn có nhận được lời giải đáp của Chúa hay không, Chúa cũng ghi nhận lòng kiên nhẫn của bạn- nếu không trong đời này, thì trong cõi đời đời.

“Tôi trông đợi Đức Giê-hô-va, linh hồn tôi trông cậy Ngài, vì lời Ngài đã hứa.”
(Thi-Thiên 130:5)

Thảo luận

Bạn có thể dựa vào lời hứa nào của Chúa trong khi chờ Ngài đáp lại lời mình cầu xin?

Trong quá khứ, bạn đã thấy Chúa bày tỏ sự thành tín của Ngài cách nào?

Bạn mong đợi Chúa làm gì trong đời sống bạn? Mong đợi này của bạn thể hiện được sự cao cả của Chúa thế nào?

Chúa Muốn Điều Gì Trong Khi Bạn Chờ Câu Trả Lời?

psalm-37-7a
“Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và chờ đợi Ngài làm việc.” (Thi-Thiên 37:7)

Chúa muốn bạn làm điều gì trong khi bạn đang chờ đợi câu trả lời cho lời cầu nguyện của bạn?

Thi-Thiên 37:7 chép, “Hãy yên tịnh trước mặt Đức Giê-hô-va, và kiên nhẫn đợi chờ Ngài.”  Chúa muốn bạn kiên nhẫn chờ đợi Ngài đáp lời cầu nguyện.

Bạn có để ý rằng chúng ta không màng chờ đợi, miễn là chúng ta có thể lằm bằm khi chờ đợi?  Chúng ta không màng chờ đợi trong Nha Lộ Vận miễn là chúng ta có thể lải nhải
than phiền về cách tệ hại và thiếu tổ chức của chính phủ.  Nhưng Chúa nói, “Hãy yên tịnh.”

Chúng ta giống như em bé 2 tuổi, về mặt thuộc linh đứng ngồi không yên khi chờ Chúa trả lời cho một lời cầu nguyện.  Chúng ta lo lắng, bồn chồn.  Chúng ta muốn nhảy dựng lên hoặc làm một cái gì đó.  Nhưng Chúa nói, “Hãy kiên nhẫn chờ đợi.  Hãy yên tịnh.  Hãy xem Ta hành động.  Đừng bồn chồn, đừng lo lắng, và đừng cố gắng tự giải quyết vấn đề.”

Đừng bao giờ phạm lầm lỗi của Áp-ra-ham như đã chép trong Cựu Ước khi ông cố gắng tự trả lời cho lời cầu nguyện của mình.  Việc này đã gây ra biết bao nhiêu nan đề! Một hôm Chúa bảo Áp-ra-ham rằng Ngài sẽ khiến ông trở thành cha của một dân tộc tuyệt vời.  Có hai vấn đề: Áp-ra-ham đã 99 tuổi, và ông vẫn chưa có con.  Nhìn lại thân mình, ông nói, “Không có cách gì!”  Rồi ông nhìn vợ mình là Sa-ra, là người son sẻ, và ông nói, “Lại còn khó gấp đôi! Không thể nào xảy ra được!”

Thế là Áp-ra-ham tự ý giải quyết nan đề này và đã có con với cô hầu của vợ mình, A-ga.  Áp-ra-ham nói, “Vậy là lời cầu nguyện của tôi đã đạt được!  Tôi có đứa con trai lúc 99 tuổi.  Tên nó là Ích-ma-ên.”  Nhưng Chúa nói, “Không, không.  Ngươi sai rồi.  Đó không phải lời giải đáp của Ta.  Đó là lời giải đáp của riêng ngươi cho lời cầu nguyện của ngươi.  Ta đã dành sẵn một con trai và Sa-ra sẽ là mẹ của nó.  Ngươi sẽ đặt tên nó là Y-sác.”  Y-sác nghĩa là “cười.”  Khi Sa-ra được báo là bà sẽ có thai, Kinh-Thánh chép bà đã cười vì bà đã không tin Chúa.

Nhưng Chúa đã có cái cười mỉa mai sau rốt.  Khi Y-sác được sanh ra, là bắt đầu có sự cạnh tranh dữ dội giữa Y-sác và Ích-ma-ên mà cho đến ngày nay chúng ta vẫn còn phải trả giá cho hậu quả đó.  Mối quan hệ căng thẳng giữa người Do-thái và người Ả-rập tất cả bắt đầu vì Áp-ra-ham đã cố gắng tự tìm giải đáp cho lời cầu nguyện của mình.

Bất cứ khi nào bạn cố gắng tự trả lời cho lời cầu nguyện của chính mình, bạn sẽ tự chuốc lấy phiền muộn.  Thay vào đó, hãy kiên nhẫn đợi chờ, và xem Chúa hành động.

Thảo luận

Bạn có thể làm gì để giúp mình tập trung nhìn xem Chúa khi đang kiên nhẫn đợi chờ?

Bạn có những khuynh hướng nào khi bạn đợi chờ Chúa hành động?  Bạn làm gì sau khi bạn cầu xin Chúa điều gì đó trong lời cầu nguyện?

Khi bạn phải đợi chờ ý muốn của Chúa, đời sống tâm linh của bạn được tăng trưởng như thế nào?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn