Chủ Nhật , 28 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Đứng Vững Trong Đức Tin

Đứng Vững Trong Đức Tin

Đừng Bao Giờ Hổ Thẹn Khi Đứng Về Phía Lẽ Thật

Mục Sư Rick Warren

1 p

“Nhưng nếu có ai vì làm tín đồ Đấng Christ mà chịu khổ, thì đừng hổ thẹn; thà hãy vì danh ấy ngợi khen Đức Chúa Trời là hơn.” (1 Phi-e-rơ 4:16)

Bạn đừng bao giờ cảm thấy hổ thẹn khi đứng vững cho lẽ thật và làm những điều phải.  Kinh Thánh chép: “Nhưng nếu có ai vì làm tín đồ Đấng Christ mà chịu khổ, thì đừng hổ thẹn; thà hãy vì danh ấy ngợi khen Đức Chúa Trời là hơn.” (1 Phi-e-rơ 4:16)

Cho phép tôi hỏi bạn một vài câu hỏi: Một lời lăng mạ sẽ giết chết bạn không?  Không.  Một lời sỉ nhục sẽ giết chết bạn không?  Không.  Biệt danh mà một người nào đó gán cho bạn chỉ vì bạn tin theo Đấng Christ sẽ làm tổn thương bạn không?  Không.  Liệu một kẻ hay đặt điều gây xích mích trên Internet cố làm mọi cách để gài bẫy và đẩy bạn vào một cuộc tranh cãi có hạ gục bạn không?  Không.  Những điều đó sẽ không giết chết bạn được.

Bạn cần hiểu điều sẽ giải phóng cuộc đời bạn: bạn không cần sự chấp thuận của người khác để được hạnh phúc.

Có lẽ bạn đã từng phải cố gắng trong nhiều năm để có được sự chấp thuận của một người nào đó.  Tôi không thích nói điều này với bạn, nhưng nếu cho đến bây giờ mà bạn vẫn chưa có được sự chấp thuận đó, bạn sẽ không có.  Tin vui là bạn không cần nó!  Bạn không cần sự chấp thuận của bất kỳ người nào để được hạnh phúc.

Bất kể bạn làm gì trong đời sống, sẽ vẫn có những người không thích nó.  Bạn không thể tránh sự không chấp thuận.  Vì vậy, nếu đằng nào bạn cũng sẽ không có được sự chấp thuận của mọi người, thà rằng bạn không được chấp thuận vì làm điều đúng còn hơn là không được chấp thuận vì làm điều sai.

Đây là điều quan trọng bạn cần nhớ khi bạn đối mặt với sự chống đối.  Nếu bạn xem quan điểm của người khác quan trọng hơn là quan điểm của Đức Chúa Trời, thì bạn sẽ sụp đổ khi những người đó tấn công bạn vì đức tin của bạn trong Chúa Jesus.  Nhưng nếu bạn tập trung vào Thiên Chúa và những điều bạn biết là đúng, vậy thì bạn sẽ đứng vững vàng.

“Hãy đứng vững trong đức tin mà chống cự nó, vì biết rằng anh em mình ở rải khắp thế gian, cũng đồng chịu hoạn nạn như mình.” (1 Phi-e-rơ 5:9)

Thảo luận

Nghĩ đến một thời điểm nào đó mà bạn lẽ ra đã có thể đứng lên bênh vực cho Chúa Jesus và lẽ phải.  Lòng mong muốn được chấp nhận ảnh hưởng đến sự đáp ứng của bạn như thế nào?

Nơi đâu bạn có thể tìm được sự khích lệ cần thiết để đứng vững khi người ta chống đối đức tin của bạn?

Tại sao biết rằng có những anh em tín hữu khác đang chịu bắt bớ vì cớ Tin Lành sẽ giúp ích cho chúng ta?

Ai Là Căn Nguyên Thật Của Sự Chống Đối?

2-Timothy-18-760x506

“Dùng cách mềm mại mà sửa dạy những kẻ chống trả, mong rằng Đức Chúa Trời ban cho họ sự ăn năn để nhìn biết lẽ thật, và họ tỉnh ngộ mà gỡ mình khỏi lưới ma quỉ, vì đã bị ma quỉ bắt lấy đặng làm theo ý nó. (2 Ti-mô-thê 2:25-26)

Khi bạn đối mặt với sự chống đối vì đức tin của bạn, bạn cần phải nhận ra nguồn gốc của phe đối lập.

Nó không phải là những người khác.  Nó không phải là đồng nghiệp của bạn.  Nó không phải là một đảng phái chính trị.  Nó không phải là một số quốc gia hoặc tôn giáo nào đó.  Nó không phải là một đối thủ cạnh tranh.  Áp lực khiến bạn cảm thấy nhượng bộ, hoặc im lặng, hoặc nhịn chịu trong khi cần phải đấu tranh, áp lực đó không đến từ những người khác.  Nó thật sự đến từ Satan.

Theo Khải huyền 12:10, Satan được gọi là “kẻ kiện cáo Cơ-đốc nhân”.  Công việc hàng đầu của nó là sỉ nhục hoặc nhạo báng bạn.

Có một trận chiến thuộc linh vô hình đang xảy ra chung quanh bạn.  Áp lực này kiềm giữ không cho bạn làm điều đúng thực ra không đến từ người khác đâu.  Họ chỉ là những vũ khí.  Thường thì họ không biết rằng họ đang bị lợi dụng.  Vấn đề thực sự là một cuộc chiến tâm linh.

Ê-phê-sô 6:12 cho chúng ta biết: “Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy.”

Satan biết rằng tấn công trực tiếp vào Chúa Jesus là dại dột, vì vậy thay vào đó nó tấn công những người theo Ngài.  Nó dùng các phương tiện truyền thông, âm nhạc, và văn hóa đang thịnh hành, hoặc bất cứ điều gì có thể để nhạo báng những người theo Chúa Jesus.  Nó đứng đàng sau những lời nói: “Đám Cơ-đốc nhân đó lỗi thời rồi.  Họ lạc hậu.  Họ không biết họ đang nói gì.  Họ là những kẻ mù quáng.”

Đây là những gì Kinh thánh dạy bạn nên làm: “Hãy tránh xa những lời biện luận điên dại và trái lẽ, vì biết rằng chỉ sanh ra điều tranh cạnh mà thôi.  Vả, tôi tớ của Chúa không nên ưa sự tranh cạnh; nhưng phải ở tử tế với mọi người, có tài dạy dỗ, nhịn nhục, dùng cách mềm mại mà sửa dạy những kẻ chống trả, mong rằng Đức Chúa Trời ban cho họ sự ăn năn để nhìn biết lẽ thật, và họ tỉnh ngộ mà gỡ mình khỏi lưới ma quỉ, vì đã bị ma quỉ bắt lấy đặng làm theo ý nó. (2 Ti-mô-thê 25:26)

Nếu bạn không có Đức Thánh Linh trong đời sống của bạn, thì bạn không thể chống lại quỷ Satan.  Nó có thể khống chế tâm trạng của bạn.  Nó có thể dẫn bạn đến chỗ trầm cảm. Nó có thể khiến bạn nổi giận.

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang mạnh mẽ, nhưng sức riêng của bạn không mạnh đủ để chống cự lại những cuộc tấn công của Satan.  Điều bạn cần làm là nhận ra nguồn – ma quỷ, không phải con người – và đối đầu với sự chống đối như cách Chúa Jesus đã làm.

Chúa Jesus đã đối xử với những người chống lại Ngài như thế nào?  Thậm chí khi bị treo trên thập tự giá, Chúa đã cầu nguyện: “Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết mình làm điều gì.”

Những người tấn công bạn không biết họ đang làm gì.  Những người nhạo báng Chúa Jesus, Hội Thánh, và Cơ-đốc giáo thì sao?  Họ cũng không biết họ đang làm gì.

Bạn cũng cần cầu nguyện: “Lạy Cha, xin tha cho họ” để bạn có thể bày tỏ được tình yêu thương ngay cả khi bạn bị tấn công, và để bạn sẽ có thêm năng lực chống lại kẻ thù thật sự.

 

Thảo luận

Nếu nói rằng Satan đứng sau hành động sai trái của con người, tại sao họ vẫn còn chịu trách nhiệm với Chúa về những gì họ làm?

Ảnh hưởng trên thể chất, tình cảm, và tinh thần của bạn khi bạn có thể tha thứ cho kẻ thù của bạn là gì?

Lĩnh vực nào là yếu điểm của bạn để Satan tấn công một cách dễ dàng hơn?  Hãy cầu xin Chúa làm vững mạnh đức tin của bạn trong lãnh vực đó và ban cho bạn sức mạnh để đứng vững.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn