Thứ Năm , 9 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / Tín Hữu Tin Lành Hoa Kỳ Quan Tâm Đến Hiến Pháp Quốc Gia?

Tín Hữu Tin Lành Hoa Kỳ Quan Tâm Đến Hiến Pháp Quốc Gia?

VAI TRÒ CỦA CHÍNH QUYỀN LÀ GÌ?

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

Tại Sao Tín Hữu Tin Lành Hoa Kỳ Quan Tâm Đến Hiến Pháp Quốc Gia?

Trả lời:

Người Mỹ quan tâm nhiều đến hiến pháp quốc gia, bởi vì nó là nền tảng căn bản cho nền cộng hòa liên bang của chúng ta. Nó là văn kiện chính yếu cho sự quản lý điều hành của quốc gia được viết từ năm1788. Văn kiện này đưa ra cấu trúc của chính phủ liên bang cũng như những qui định hướng dẫn công tác quản trị và bảo vệ công dân.

Hiến pháp Hoa Kỳ không chỉ dành riêng cho các viên chức chính phủ, các nhà làm luật, giới luật sư. Nó dành cho tất cả chúng ta là những người Mỹ đủ mọi màu da đang cư trú trên đất nước này. Nếu người Mỹ không thể hiểu được mục đích của hiến pháp, thì nhiều khả năng là họ sẽ không đánh giá cao giá trị to lớn mà nó mang lại cho sinh kế của công dân và sự tồn vong của đất nước. Nói cách khác, quyền tự do trong tương lai của người Mỹ phụ thuộc vào việc chúng ta  có chọn duy trì và bảo vệ hiến pháp Mỹ hay không.

icon

Nhưng đối với Cơ đốc nhân, chúng ta phải quan tâm đến hiến pháp Mỹ bởi vì nó được xây

dựng trên qui luật tự nhiên của TRỜI và khung pháp lý của nó vốn được lấy ra từ Kinh Thánh.

– Hiến Pháp Hoa Kỳ là bộ luật tối cao của quốc gia. Điểm ưu việt của nằm ở chỗ hiến pháp này bắt nguồn từ Đức Chúa Trời hay lấy cảm hứng từ Kinh Thánh (Xuất. 18:16; Phục. 17:18-20).

– Hiến pháp Hoa Kỳ giới hạn, liệt kê, và phân chia quyền lực của chính phủ thành một hệ thống gồm ba nhánh: lập pháp, hành pháp và tư pháp (các quyền của mỗi nhánh sẽ được cân bằng và kiểm soát bởi các quyền của hai nhánh kia. Nguyên tắc này được gọi là tam quyền phân lập). Nó giải thích cụ thể cho sự tha hóa của con người và quyền thiết định luật pháp của Đức Chúa Trời được mô tả trong Ê-sai 33:22 và Giê-rê-mi 17:9.

–  Hiến pháp Hoa Kỳ chỉ định các cơ quan dân sự để là duy trì luật pháp bảo vệ công dân, không làm tổn hại đến họ (Xuất. 20-12; Phục. 5; 19:11-13; 2 Sa-mu-ên 5:1-4; 2 Các Vua 23:1-3)

ÁP DỤNG

Hoa Kỳ là một quốc gia được Đức Chúa Trời ban phước cách đặc biệt. Mỗi người Mỹ phải có trách nhiệm bảo vệ đất nước này. Vị thế của Mỹ trên bản đồ thế giới không chỉ đơn giản là một siêu cường về quân sự, kinh tế và những điều tốt đẹp khác, nhưng nó là một quốc gia ở dưới sự ban phước của TRỜI. Tinh thần Cơ đốc hiển nhiên được bày tỏ xuyên qua các tác phẩm của những người định cư đầu tiên, những người sáng lập quốc gia, và nhiều người đi khai hoang khác nhau ở Mỹ đã giúp định hình một trong những quốc gia tự do và thịnh vượng nhất trong lịch sử nhân loại.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Xuất. 18:16; 20-22; Phục. 5; 17:18-20; 19:11-13; 2 Sa-mu-ên 5:1-4; 2 Các vua 23:1-3; Ê-sai 33:22; Giê-rê-mi 17:9

 

Bài trước:
https://huongdionline.com/2018/06/11/lam-nao-de-mot-nguoi-tro-thanh-co-doc-nhan/

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn