Thứ Bảy , 4 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / Người Có Đạo Đức Tốt Sẽ Được Vào Thiên Đàng?

Người Có Đạo Đức Tốt Sẽ Được Vào Thiên Đàng?

ANSWER

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

Người Có Đạo Đức Tốt Sẽ Được Vào Thiên Đàng?

Trả lời:

Không. Tất cả nhân loại không có ai là người đạo đức tốt (người lành). Kinh Thánh xác định: “Chúng nó đều sai lạc cả, thảy cùng nhau ra vô ích. Chẳng có một người làm điều lành, dẫu một người cũng không.” (Rô-ma 3:12)

Không có chỗ nào trong Kinh Thánh ủng hộ quan điểm cho rằng có người đủ phẩm chất đạo đức tốt để được vào thiên đàng.

Con người được sinh ra trong tội lỗi (Thi thiên 51:5) và những việc làm của nhân loại là trái với luật pháp của Đức Chúa Trời (1 Giăng 3:4). Phao-lô thừa nhận: “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 3:23). Sa-lô-môn diễn tả: “Thật, chẳng có người công bình ở trên đất làm điều thiện, mà không hề phạm tội.” (Truyền đạo 7:20)

Kinh Thánh diễn tả con người “đầy dẫy mọi sự không công bình, độc ác, tham lam, hung dữ; chan chứa những điều ghen ghét, giết người, cãi lẫy, dối trá, giận dữ…” (Rô-ma 1:29-32), làm trái luật pháp TRỜI (Rô-ma 2:23), nói dối, làm điều không công bình (Rô-ma 3:4, 10). Vì thế Đấng Christ đã chịu chết vì chúng ta là những tội nhân (Rô-ma 5:6-8). Con người đã chết vì những lầm lỗi và tội ác của mình (Ê-phê-sô 2:1-2). Những phần Kinh Thánh trích dẫn trên đây cho thấy không có ai là người thiện lương trên thế gian này.

r

Những ai cho rằng họ có đủ công đức tốt để được vào thiên đàng, cần phải cân nhắc lại những việc làm và ý tưởng gian ác của họ. Sách Gia-cơ dạy rằng: “Nhưng mỗi người bị cám dỗ khi mắc tư dục xui giục mình.  Đoạn, lòng tư dục cưu mang, sanh ra tội ác; tội ác đã trọn, sanh ra sự chết.” (1:14-15); “Thật vậy, nếu anh em vâng giữ cho trọn vẹn luật pháp tôn trọng, theo như Kinh thánh rằng: Hãy yêu người lân cận như mình, thì anh em ăn ở tốt lắm.  Nhưng nếu anh em tây vị người ta, thì phạm tội, luật pháp bèn định tội anh em như kẻ phạm phép.” (2:8-9), và “kẻ biết làm điều lành mà chẳng làm, thì phạm tội.” (4:17). Như vậy chúng ta thấy không có ai không phạm tội.  Những việc lành của một người có thể nhiều hơn những việc ác, nhưng điều đó cũng không khiến cho người đó trở thành người vô tội.

Ê-sai thừa nhận: “Chúng tôi hết thảy đã trở nên như vật ô uế, mọi việc công bình của chúng tôi như áo nhớp; chúng tôi thảy đều héo như lá, và tội ác chúng tôi như gió đùa mình đi.” (Ê-sai 64:6). Trước giả sách Châm ngôn đặt câu hỏi: “Ai có thể nói: Ta đã luyện sạch lòng mình.
Ta đã trong sạch tội ta rồi?” (Châm. 20:9). Chúa Giê-su phán: “Không có ai nhân lành, chỉ có một Đấng nhân lành, là Đức Chúa Trời.” (Mác 10:18). Vì những lý do trên đây, nên Đức Chúa Trời nhân lành đã mở một con đường cho con người tội lỗi được vào thiên đàng: thông qua Chúa Giê-su Christ (Công vụ 4:12), không có con đường nào khác.

ÁP DỤNG

“Nếu chúng ta xưng tội mình, thì Đức Chúa Trời là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác.” (1 Giăng 1:9). Kinh Thánh cũng nói rằng; “Con mắt Đức Giê-hô-va ở khắp mọi nơi, xem xét kẻ gian ác và người lương thiện.” (Châm ngôn 15:3)

KINH THÁNH THAM KHẢO

Thi thiên 32; 51; Châm ngôn 20:9; Truyền đạo 7:20; Ê-sai 64:6; Mác 10:18; Rô-ma 3; Ê-phê-sô 2:1-2

Tác giả: Norman L. Geisler and Jason Jimenez
Translated by Huongdi  

Nguồn:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez 

Bài trước: https://huongdionline.com/2018/05/29/khoa-hoc-va-kinh-thanh-co-tuong-hop-voi-nhau/

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn