Thứ Năm , 9 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / Đại Mạng Lệnh Của Đức Chúa Trời Ủy Thác Cho Cơ Đốc Nhân Là Gì?

Đại Mạng Lệnh Của Đức Chúa Trời Ủy Thác Cho Cơ Đốc Nhân Là Gì?

ma

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

Đại Mạng Lệnh Của Đức Chúa Trời Ủy Thác Cho Cơ Đốc Nhân Là Gì?

Trả lời:

“Mười một môn đồ đi qua xứ Ga-li-lê, lên hòn núi mà Đức Chúa Jêsus đã chỉ cho.” (Ma-thi-ơ 28:16). Tại nơi đây Cứu Chúa đã trao cho các học trò đại mạng lệnh. Ngài phán cùng họ, “Hết cả quyền phép ở trên trời và dưới đất đã giao cho ta.  Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ,  và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.” (Ma-thi-ơ 28:18-20)

Thông điệp của đại mạng lệnh là “rao giảng cho dân các nước sự ăn năn để được tha tội.” (Lu-ca 24:47). Tất cả uy quyền trên trời và dưới đất đã thuộc về Chúa Giê-su và Ngài ở cùng các môn đồ để giúp đỡ họ hoàn thành sứ mệnh. Các môn đồ cũng sẽ nhận được quyền năng của Đức Thánh Linh (Công vụ 1:8) để thi hành công tác rao giảng Phúc Âm và môn đồ hóa muôn dân.  Mệnh lệnh bắt buộc được Chúa chúng ta truyền cho các sứ đồ: “Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin lành cho mọi người.” (Mác 16:15), và “làm phép báp-têm cho họ và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi.” (Ma-thi-ơ 28:20). Dạy cho tín nhân giữ mọi điều Chúa đã truyền là công tác môn đồ hóa – huấn luyện tín nhân đi theo và vâng phục Chúa Giê-su Christ. Đại mạng lệnh dành cho Cơ đốc nhân không chỉ là đi ra rao giảng Tin lành, mà còn là môn đồ hóa muôn dân.

Vì vậy để hoàn thành đại mạng lệnh, chúng ta phải đầu tư thì giờ và các nguồn lực cho công tác môn đồ hóa (Hêb. 5:12-14), chứ không chỉ là chinh phục các linh hồn cho Christ.

ÁP DỤNG

Trách nhiệm của chúng ta là thực hiện công tác môn đồ hóa bất cứ khi nào có thể tại vị trí mà Chúa đặt để chúng ta. Hãy tự hỏi điều này: Tôi đang làm gì với đại mạng lệnh mà Chúa đã ủy thác?

KINH THÁNH THAM KHẢO

Ma-thi-ơ 28:19-20; Mác 16:15; Lu-ca 24:46-47; Công. 1:8;

Tác giả: Norman L. Geisler and Jason Jimenez
Translated by Huongdi  

Nguồn:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

Bài trước:
https://huongdionline.com/2018/05/18/nguoi-truong-thanh-tre-trong-ky-21-tu-bo-duc-tin/ 

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn