Thứ Hai , 6 Tháng Năm 2024
Home / THẦY ƠI / ĐỨC CHÚA TRỜI YÊU THƯƠNG SẼ KHÔNG CHO CON NGƯỜI VÀO ĐỊA NGỤC?

ĐỨC CHÚA TRỜI YÊU THƯƠNG SẼ KHÔNG CHO CON NGƯỜI VÀO ĐỊA NGỤC?

NGƯỜI MỸ SẼ QUAN TÂM VÀ GIÚP ĐỠ ISRAEL?

Thầy ơi, cho tôi hỏi:

ĐỨC CHÚA TRỜI YÊU THƯƠNG SẼ KHÔNG CHO CON NGƯỜI VÀO ĐỊA NGỤC?

Trả lời:

Địa ngục là gì?

Là nơi ở dành cho những tội nhân từ chối ơn cứu rỗi của Chúa Giê-su Christ.

Là một nơi đau khổ, bị trừng phạt, tách biệt đời đời với hiện diện và vinh quang của Đức Chúa Trời (Ma-thi-ơ 5:22; 10:28; Mác 9:43; 2 Tê-sa-lô-ni-ca 1:9; 2 Phi-e-rơ 2:4)

bi

Địa ngục là một chủ đề ít được đề cập đến trong các câu chuyện. Vậy tại sao hầu hết mọi người tránh né nó?

Chúng ta phải đối diện với nó. Nó là một chủ đề gây tranh cãi, nhưng là Cơ đốc nhân chúng ta cần biết rõ ràng về lẽ thật này. Điều quan trọng mà chúng ta phải hiểu là những ai từ chối ơn cứu chuộc trong Đấng Christ sẽ kết thúc đời sống của họ trong địa ngục đời đời.

Những người hoài nghi xem địa ngục là vô nhân đạo, độc ác và man rợ. Điểm nhấn mạnh với đánh giá này là họ dựa nhiều vào cảm xúc cá nhân hơn là có cái nhìn khách quan về các bằng chứng của địa ngục.

Sự tồn tại của địa ngục bắt nguồn từ thuộc tính của Đức Chúa Trời. Sự thánh khiết và phán xét công minh của Ngài đòi hỏi phải có địa ngục. Tiên tri Ha-ba-cúc đã nói: “Mắt Chúa thánh sạch chẳng nhìn sự dữ, chẳng có thể nhìn được sự trái ngược. Sao Ngài nhìn xem kẻ làm sự dối trá, khi kẻ dữ nuốt người công bình hơn nó, sao Ngài nín lặng đi?” (Ha-ba-cúc 1:13). Sứ đồ Giăng nhấn mạnh: “Nầy là lời truyền giảng mà chúng tôi đã nghe nơi Ngài và truyền lại cho anh em rằng Đức Chúa Trời là sự sáng, trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu.” (1 Giăng 1:5). Đức Chúa Trời là trọn vẹn (Ma-thi-ơ 5:48). Vì vậy sự phán xét của Ngài là công bình (Sáng. 18:25), trong Ngài không có sự thiên vị (Rô-ma 2:11).

Dĩ nhiên, ĐứcChúa Trời là người Cha yêu thương, Ngài “không muốn cho một người nào chết mất, song muốn cho mọi người đều ăn năn.” (2 Phi-e-rơ 3:9). Kinh Thánh xác nhận: “Ngài muốn cho mọi người được cứu rỗi và hiểu biết lẽ thật.” (1Ti-mô-thê 2:4). Còn nữa, “Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16; Đọc thêm 1 Giăng 2:2)

Bởi vì Đức Chúa Trời là tình yêu (1 Giăng 4:7-8), tuy nhiên, sẽ là trái với bản chất của Ngài khi ép buộc mọi người phải yêu Ngài. TRỜI không cưỡng bức bất cứ ai phải chọn Ngài và bước đi theo Ngài. Ngài thuyết phục mọi người qua nhiều phương tiện của ân điển để trở về với Ngài. Những ai tiếp nhận Ngài sẽ nhận lãnh phần thưởng. Những ai từ chối Ngài sẽ bị kết tội. Chúa Giê-su phán: “Hỡi Giê-ru-sa-lem, Giê-ru-sa-lem, ngươi giết các đấng tiên tri và ném đá những kẻ chịu sai đến cùng ngươi, bao nhiêu lần ta muốn nhóm họp các con ngươi như gà mái túc con mình lại ấp trong cánh, mà các ngươi chẳng khứng!” (Ma-thi-ơ 23:37).

Nếu Đức Chúa Trời là sự yêu thương, và con người có ý chí tự do để chọn lựa, khi ấy cần thiết phải có địa ngục. Không chỉ là mâu thuẫn nếu TRỜI ép buộc mọi người yêu Ngài, nhưng địa ngục là để dành những ai từ chối Ngài buộc họ phải nhìn biết Đấng mà họ ghét.

ÁP DỤNG

Chúng ta có bao giờ nhận thức rằng Chúa Giê-su dạy nhiều về địa ngục hơn là thiên đàng? Ngài không muốn một người nào phải đi địa ngục, nhưng muốn họ nhận món quà cứu rỗi để ở với Ngài trên thiên đàng (Giăng 1:12; 3:16-21; Rô-ma 10:9-10).  Là Cơ đốc nhân, chúng ta biết ơn Chúa về món quà cứu chuộc, và chia sẻ điều này cho nhiều người để cứu họ thoát khỏi địa ngục đời đời.

KINH THÁNH THAM KHẢO

Ma-thi-ơ 5:22-30; 10:28; 13:49-50; 22:13; 23:23; 25:41; Lu-ca 16:19-31; 2 Tê-sa-lô-ni-ca 1:7-9; Hêb. 9:27; 2 Phi-e-rơ 2: 4-5; Giu-đe 1:12-13; Khải. 19:20; 20:11-15.

 

Hướng Đi biên soạn

Sách tham khảo:

The Bible’s Answers To 100 of Life’s Biggest Questions, by Norman L. Geisler & Jason Jimenez

 

Huongdionline.com cần sự ủng hộ của bạn đọc để duy trì và phát triển các mục vụ. Mọi sự dâng hiến cho Hướng Đi Ministries xin gởi về:

VIETNAMESE MISSIONARY INSTITUTE

BBVA compass BANK

3111 North Galloway Ave.

Mesquite, TX 75150, USA

Routing# 113010547

Account# 6702149116

 

 

Chân thành cảm ơn.

hue

Mục sư Nguyễn Văn Huệ.

    

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn