Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / Đến Gần Với Chúa

Đến Gần Với Chúa

Bạn Đang Lắng Nghe Tiếng Của Ai?

bi

“Kính sợ CHÚA là khởi đầu sự hiểu biết; kẻ ngu dại khinh bỉ sự khôn ngoan và lời giáo huấn.” (Châm ngôn 1:7 – BDM)

Bạn có bao giờ để ý rằng, khi bạn đề ra mục tiêu trong cuộc đời mình thì cũng là lúc bạn bắt đầu nghe thấy những lời bàn ra hay chỉ trích từ những người xung quanh như: “Bạn nghĩ bạn là ai?”, “Việc đó thế nào mà làm được!” hay “Quên ngay chuyện đó đi!”, v.v., có đúng như vậy không?

“Liều thuốc” hữu hiệu nhất để đẩy lùi những giọng nói nghi ngờ trong tâm trí chúng ta là lắng nghe tiếng của Chúa.  Hãy thử tưởng tượng xem mọi người đã chỉ trích ông Nô-ê như thế nào. Chẳng hạn như: “Gã Nô-ê này nghĩ rằng Chúa phán với gã, nhưng thật ra gã chỉ muốn làm rối tung cuộc sống của chúng ta khi đóng chiếc tàu đó ở trước nhà.”

Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Nô-ê đã lắng nghe tiếng của Chúa.  Và ông đã nghe điều gì? Ông đã nghe lời cảnh báo của Đức Chúa Trời rằng thế gian sắp bị hủy diệt.  Ông tin vào điều mà mắt của ông chưa từng nhìn thấy bao giờ.  Đức tin là như thế đó – tin chắc vào điều mà mình chẳng xem thấy.

Vì thế, Nô-ê không hề thối lui trước khải tượng mà Đức Chúa Trời đã ban cho ông.  Ông vẫn tiếp tục đóng cho xong chiếc tàu.

Chúa sẽ cho bạn một mục tiêu trong cuộc đời mình, và nhiều người có thể nghĩ rằng mục tiêu ấy khá là “điên rồ”.  Nhưng bạn phải cứ tiếp tục tập chú vào điều mà bạn biết rõ Chúa đã phán qua lời của Ngài, tức Kinh Thánh.  Và sau đó, bạn cần phải bắt tay vào đóng chiếc tàu của mình!

Thảo luận

Bằng những cách nào bạn đã cho phép sự sợ hãi hoặc những lời chỉ trích cản trở khiến bạn không đạt được mục tiêu của mình?

Bạn sẽ theo đuổi giấc mơ gì nếu bạn không sợ hãi bởi những lời chỉ trích?

Bạn có thể thực hành việc lắng nghe tiếng của Chúa bằng cách nào?

rick-warren

Để Nghe Được Tiếng Của Chúa, Đến Gần Với Chúa

Mục Sư Rick Warren
“Vì CHÚA ban cho sự khôn ngoan; sự hiểu biết và sáng suốt đến từ miệng Ngài.” (Châm ngôn 2:6 – BDM)

Có thể bạn nói rằng: “Tôi muốn tin cậy Chúa, nhưng tôi không nghe thấy tiếng của Ngài.”

Bạn không thể nghe được tiếng của Ngài khi tâm trí bạn chứa đầy hàng ngàn những mối bận tâm khác.  Để có thể nghe được tiếng của Chúa thì bạn phải đến gần với Ngài.  Bạn phải ở riêng với Ngài và phải yên lặng.

Kinh Thánh chép: “Hãy yên lặng và biết rằng chính Ta là Đức Chúa Trời.” (Thi thiên 46:10a – BDM).  Điều này có nghĩa là bạn cần phải ngồi xuống và thật yên lặng.  Đó chính là cách để bạn có thể nghe được tiếng của Chúa và ở gần với Ngài.  Bạn cần phải ở riêng tư, yên lặng khi đến với lời của Ngài và thưa với Chúa rằng: “Lạy Chúa, có điều gì Ngài muốn phán với con không?” Bạn vừa đọc lời Chúa, vừa nói với Ngài về những điều đang diễn ra trong tấm lòng bạn”.

Và Chúa hứa rằng Ngài sẽ ban cho bạn sự khôn ngoan bạn cần có để nhận ra tiếng Ngài và làm theo lời Ngài: “Vì CHÚA ban cho sự khôn ngoan; sự hiểu biết và sáng suốt đến từ miệng Ngài.” (Châm ngôn 2:6 – BDM).

Hãy cầu nguyện với Chúa ngay hôm nay: “Lạy Chúa, con muốn lắng nghe tiếng của Ngài, không phải tiếng nói của sự nghi ngờ.  Con muốn gần Ngài và biết Ngài nhiều hơn.  Con muốn nghe tiếng Ngài, và con hứa con sẽ vâng theo tiếng Ngài.  Con muốn trở thành người được Ngài sử dụng và ban phước trong 10 năm tới.  Con muốn những năm tháng sắp đến được sống có kết quả cho chính con và gia đình.”

Thảo luận

Bạn cần thay đổi điều gì trong cách bạn gặp gỡ Chúa để có thể yên lặng và đến gần Ngài?

Bạn có thường xuyên nghe tiếng Chúa không? Thông thường bạn phản ứng như thế nào với tiếng của Ngài và những gì Ngài nói với bạn?

Làm thế nào bạn có thể cho Chúa biết rằng bạn đã sẵn sàng để vâng theo lời Ngài phán với bạn?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn