Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Home / Tổng hợp / Ý Tưởng Của Bạn Phù Hợp Với Kinh Thánh?

Ý Tưởng Của Bạn Phù Hợp Với Kinh Thánh?

Mục Sư Rick Warren

 

Pastor Rick Warren preached to members of his Saddleback Church  at  Angel Stadium in Anaheim on Saturday. ///ADDITIONAL INFORMATION: SaddlebackAnniversary.0322 – 3/21/15 – BILL ALKOFER, - ORANGE COUNTY REGISTER -  Saddleback Church held their 35th anniversary celebration at Angel Stadium.   Pastor Rick Warren preached to the faithful there on Saturday.
Pastor Rick Warren preached to members of his Saddleback Church at Angel Stadium in Anaheim on Saturday.

Ý Tưởng Bạn Có Phù Hợp Với Kinh Thánh Không?

“Nếu ai khứng làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời, thì sẽ biết đạo lý ta có phải là bởi Đức Chúa Trời, hay là ta nói theo ý ta.”  Giăng 7:17

Chúa Giê-xu phán trong Giăng 7:17 “ Nếu ai khứng làm theo ý muốn của Đức Chúa Trời, thì sẽ biết đạo lý ta có phải là bởi Đức Chúa Trời, hay là ta nói theo ý ta.” Đức Chúa Trời không muốn con người đặt lời trong miệng Ngài và nói, “Chúa bảo tôi làm điều nầy,” khi Ngài thực sự không sai bảo.  Như vậy, làm cách nào bạn biết khi Chúa phán với bạn?

Trước tiên, bạn cần hỏi xem ý tưởng đó có phù hợp với Kinh Thánh không?

Chúa không hề thay đổi.  Ngài không bao giờ tự mâu thuẫn với điều Ngài đã từng phán trong Lời Ngài.  Ngài sẽ chẳng khi nào bảo bạn vi phạm một nguyên tắc đã có trong Kinh Thánh.  Ngài sẽ không bảo bạn bỏ qua điều đã phán.  Ngài chẳng bao giờ bảo bạn chối bỏ điều Ngài đã từng dạy.

Lu-ca 21:33 chép rằng, “Trời đất sẽ qua, song lời ta nói sẽ không qua đâu.”  Điều nầy có nghĩa nếu lời đó đúng, nó luôn luôn đúng, và sẽ mãi mãi đúng.  Vì chân lý không phải là điều mới! Chân lý hiện hữu muôn đời.  Một điều đã đúng 4,000 năm trước, cũng đúng trong 50 năm qua, và sẽ tiếp tục đúng trong hiện tại.  Chân lý của Chúa tồn tại qua mọi thử thách của thời gian.

Các trào lưu thay đổi. Những tư tưởng thịnh thời cũng dần thay đổi.  Ngay cả khoa học cũng thay đổi.  Nhưng chân lý Đức Chúa Trời không hề thay đổi.  Ngài không hề phán bảo một điều và sau đó lại đổi ý.  Khi Ngài phán rằng bạn chỉ được quan hệ luyến ái với người bạn đã kết ước trong hôn nhân, Ngài không thể lại bảo bạn quan hệ với bất cứ một ai đó mà bạn đang ham muốn.  Đức Chúa Trời không bao giờ đổi ý!  Chân lý nầy sẽ khích lệ bạn, vì bạn sẽ chẳng bao giờ phải hoang mang không biết ý muốn của Chúa về những điều Ngài đã minh định rõ trong Lời Ngài.

Bạn cần phải đào sâu trong Lời Chúa và thuộc lòng để khi một ý tưởng hoặc một xúc cảm nào đến, bạn có thể nói, “Điều nầy không thể đến từ Chúa được vì Kinh Thánh phán rõ như vầy.”  Nếu bạn không biết rõ Kinh Thánh, bạn sẽ dễ bị Satan đánh lừa bằng đủ mọi luận điệu dối trá.

Càng biết rõ Lời Chúa, bạn càng có khả năng phân biệt khi nào Chúa phán với bạn.

********************************************* 

Thảo Luận

Có chân lý nào trong Kinh Thánh bạn đang cố “điều chỉnh” để thích ứng với hoàn cảnh của bạn không?

Bạn sẽ đáp ứng thế nào nếu bạn khám phá ra xúc cảm của bạn không phù hợp với Kinh Thánh?

Có những cách nào giúp bạn có thể bắt đầu thuộc lòng và biết Lời Chúa rõ hơn?

bi

Xin Chúa Hướng Dẫn Bạn Trở Nên Giống Đấng Christ

“Nhưng sự khôn ngoan từ trên mà xuống thì trước hết là thanh sạch, sau lại hòa thuận, tiết độ, nhu mì, đầy dẫy lòng thương xót và bông trái lành, không có sự hai lòng và giả hình.”  Gia-cơ 3:17

Nếu bạn muốn nhận ra tiếng phán của Chúa và tìm xem xúc cảm bạn đang có thật sự đến từ Ngài hay không, trước hết bạn cần hỏi ý tưởng đó có phù hợp với Kinh Thánh không?

Kế tiếp, bạn cần hỏi, “Nếu tôi theo trọn xúc cảm nầy, nó có làm tôi trở nên giống Đấng Christ hơn không?

Phi-líp 2:5 dạy rằng, “Hãy có đồng một tâm tình như Đấng Christ đã có”.  Mục tiêu của Đức Chúa Trời là giúp chúng ta trở nên giống Đấng Christ hơn, vì thế Ngài sẽ không cho chúng ta một xúc cảm nào dẫn chúng ta vào hướng trái ngược với mục tiêu nầy.

Gia-cơ  3:17 là một bảng kiểm tra tuyệt vời giúp bạn nhận ra một xúc cảm đến từ Chúa khi so với những phẩm tính của Chúa Giê-xu: “Nhưng sự khôn ngoan từ trên mà xuống thì trước hết là thanh sạch, sau lại hòa thuận, tiết độ, nhu mì, đầy dẫy lòng thương xót và bông trái lành, không có sự hai lòng và giả hình.”

If your idea or impression is impure, then it’s obviously not from God. This may sound pretty simple, but you wouldn’t believe how many people I meet who are trying to convince themselves that an impure impression is somehow from God.

Nếu ý tưởng hay xúc cảm bạn không thanh sạch, rõ ràng nó không đến từ Chúa.  Nói như thế có vẻ quá đơn giản, nhưng bạn không thể tin nổi biết bao con người tôi gặp đang cố tự thuyết phục rằng một xúc cảm bất khiết ít nhiều đã đến từ Chúa.

Xúc cảm đó có đem lại hòa thuận không?  Chúa ban những xúc cảm làm gia tăng sự hài hòa, chứ không phải xung đột.

Nó có tiết độ không?  Khi Đức Chúa Trời ban cho bạn một xúc cảm, Ngài quan tâm đến ảnh hưởng của nó trên người khác.  Ngài không cho bạn những sự cảm động có thể làm xáo trộn đời sống của người khác.

Xúc cảm đó có tính cách nhu mì không?  Đây không phải là một từ ngữ chúng ta thường dùng, nhưng nó đơn giản có nghĩa là khiêm nhường, chịu học hỏi, và không kiêu căng. Nếu bạn thật nghe từ Chúa, bạn sẽ không sợ khi chia xẻ ý tưởng đó với những người khác để xét nghiệm và lắng nghe sự góp ý của họ.

Nó có đầy lòng thương xót không? Tôi đã từng gặp những người cho rằng mình đang nghe từ Chúa, nhưng lại là những con người có cái nhìn đầy tiêu cực, hay lên án, và đoán xét người khác. Những người nầy thật chẳng nghe từ Chúa.  Họ chỉ nghe từ những thành kiến và sự tức giận của mình.  Nếu bạn thật nghe từ Chúa, lời Chúa sẽ làm lòng bạn tràn đầy sự thương xót.

Nó có vô tư và thành thật không? Một tư tưởng từ Chúa sẽ khiến bạn không sử dụng thủ đoạn và chi phối người khác.

Kiểm soát một xúc cảm dựa trên bảy phẩm tính của Chúa Giê-xu Christ sẽ giúp bạn nhận ra tư tưởng của bạn thật đến từ Chúa, và giúp bạn trở nên giống Chúa.

*********************************************

Thảo Luận

Làm cách nào để bạn bày tỏ với Đức Chúa Trời rằng bạn muốn trở nên giống Chúa Giê-xu hơn?

Có ý tưởng hay xúc cảm nào bạn tin rằng Chúa vừa ban cho bạn? Nó có nâng bạn lên bảy phẩm tính của Chúa Giê-xu không?

Làm thế nào ý kiến của bạn về một tư tưởng sẽ thay đổi khi bạn nghĩ đến cách nó ảnh hưởng trên người khác?

“The wisdom that comes from heaven is first of all pure; then peace loving, considerate, submissive, full of mercy and good fruit, impartial and sincere.” (James 3:17 NIV)

If you want to recognize God’s voice and figure out whether you have an impression from him or not, first you need to ask if the idea agrees with the Bible.

Then, you need to ask, “If I follow through on this impression, will it make me more like Christ?”

Philippians 2:5 says, “In your lives you must think and act like Christ Jesus” (NCV). God’s goal is to make us more like Christ, so he would not give us an impression that would lead us in a direction opposite that goal.

James 3:17 is a great checklist for helping you to see if something is an impression from God when it comes to the character qualities of Jesus Christ: “The wisdom that comes from heaven is first of all pure; then peace loving, considerate, submissive, full of mercy and good fruit, impartial and sincere” (NIV).

If your idea or impression is impure, then it’s obviously not from God. This may sound pretty simple, but you wouldn’t believe how many people I meet who are trying to convince themselves that an impure impression is somehow from God.

Is the impression peace loving? God’s going to give impressions that promote harmony and not conflict.

Is it considerate? When God gives you an impression, he is concerned about the impact that impression is going to have on somebody else. He’s not going to give you impressions that mess up other people’s lives.

Is this impression submissive? That’s not a word that we use very much, but it simply means humble, teachable, and not arrogant. If you’ve really heard from God, then you’re not going to be afraid to test that idea by sharing it with others and getting their input.

Is it full of mercy? I’ve met a lot of people who think they have heard from God and yet they’re the most judgmental, condemning, and negative people. Those people haven’t heard from God. They’ve heard from their own prejudices and anger. If you really hear from God, it makes you full of mercy.

Is it impartial and sincere? An idea from God won’t make you manipulate and control others.

Checking an impression against these seven character qualities of Jesus Christ will help you know if your idea is from God and if it will make you more like Jesus.

Talk It Over

How do you show God that you want to be more like Jesus?

What is an idea or impression that you believe God has recently given you? Does it hold up to these seven qualities of Jesus?

How does your opinion of an idea change when you think about how it affects other people?   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn