Thứ Tư , 24 Tháng Tư 2024
Home / Tổng hợp / Thánh Linh Và Tâm Trí Của Bạn

Thánh Linh Và Tâm Trí Của Bạn

  •  

    Mục Sư Rick Warren

    r2
    “Đức Thánh Linh . . . sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều ta đã phán cùng các ngươi.”  Giăng 14:26.Đức Chúa Trời phán qua những ý tưởng đến từ Thánh Linh.  Ngài ban cho bạn ý tưởng.  Ngài cho bạn những gợi ý.  Ngài đặt những ấn-tượng hay khái niệm trong tâm trí bạn.  Khi ma quỷ nói với bạn, đó là cám dỗ.  Nhưng khi Đức Chúa Trời phán qua tâm trí bạn, chúng ta gọi đó là cảm hứng.

    Chúa Giê-su phán trong Giăng 14:26, “Đức Thánh Linh . . . sẽ dạy dỗ các ngươi mọi sự, nhắc lại cho các ngươi nhớ mọi điều ta đã phán cùng các ngươi”

    Đức Thánh Linh là vị thầy và nhà cố-vấn của chúng ta.  Ngài giống như một huấn-luyện-viên cá nhân!  Tôi biết có những người tiêu-xài hàng vạn mỹ-kim để có một người huấn luyện cách sống cho mình.

    Tôi có một vị huấn-luyện-viên cách sống trong suốt thời gian 30 năm chúng tôi gây dựng Hội Thánh Saddleback.  Tên Ngài là Đức Thánh Linh.  Tôi không ngừng hỏi Ngài, “Lạy Chúa, con phải làm gì đây?  Thánh Linh ơi, Ngài muốn con làm chi?”

    Lưu ý câu nói, “mang đến tâm trí.” Thánh Linh phán trực tiếp với tâm trí bạn. Ngài không phán với âm-thanh nghe được.  Trong đời tôi, chưa từng nghe được âm thanh tiếng Chúa.  Tại sao Ngài lại phải làm như thế?  Ngài không cần phán qua lỗ tai của tôi.  Ngài đến trực tiếp với tâm trí tôi. “Chính Đức Thánh Linh làm chứng cho lòng chúng ta rằng chúng ta là con cái Đức Chúa Trời” (Rô-ma 8:16)

    r 1

    Nếu Thánh Linh mang chân-lý Chúa đến tâm trí, điều đó có nghĩa trong tâm trí phải có điều chi để lấy ra.  Đó là lý do tại sao bạn phải làm quen với Kinh Thánh.  Khi đọc, suy-gẫm, và làm đầy tâm trí với Lời Đức Chúa Trời, bạn đang tích trữ chân lý trong đầu, và Thánh Linh có thể đem chúng đến cho tâm trí bạn đúng thời điểm có cần.

    Có những lúc bạn đọc Kinh Thánh nhưng dường như không nhận lãnh được điều gì. Bạn không cần phải lãnh-hội ngay sự dạy dỗ từ Kinh Thánh mỗi khi bạn đọc.  Điều bạn đang làm là cất giữ chân lý trong tâm trí. Lúc nào tâm trí bạn cũng đầy mọi thứ đập vào mắt bạn – các tấm biển trên đường, mọi quảng cáo thương mại, mọi chuyện đùa tệ hại, mọi thứ phim ảnh.  Tất cả đều dồn chứa trong đó.  Bạn cần giữ tâm trí quân bình bằng lời Chúa.  Như thế, Thánh Linh có thể mang chân lý Chúa đến với tâm trí bạn và hướng dẫn bạn con đường phải đi.

    Thảo Luận

    Xin liệt kê vài cách Đức Chúa Trời phán với bạn qua Đức Thánh Linh.  Bạn có bao giờ cảm nhận được sự dẫn dắt của Ngài qua một giấc mơ hay một sự hiện thấy không?

    Cách bạn giữ giờ tĩnh nguyện trong hiện tại có giúp bạn tích trữ được chân lý của Chúa trong tâm trí, hay không giúp được gì cả?

    Theo bạn, tại sao người ta sợ Đức Thánh Linh?  Bạn có muốn được nghe tiếng Chúa qua Thánh Linh không?  Tại sao muốn và tại sao không?

    The Holy Spirit Brings God’s Truth to Mind
    By Rick Warren

    “The Holy Spirit … will be your teacher and will bring to your minds all that I have said to you.” (John 14:26 Phillips)

    God speaks through ideas from the Holy Spirit. He gives you thoughts. He gives you suggestions. He puts impressions or notions in your mind. When the devil talks to you, that is temptation. But when God talks to you in your mind, we call that inspiration.

    Jesus says in John 14:26, “The Holy Spirit … will be your teacher and will bring to your minds all that I have said to you” (Phillips).

    The Holy Spirit is our teacher and counselor. He’s like a personal coach! I know people who spend tens of thousands of dollars on a life coach.

    I’ve had a life coach for 30 years as we grew Saddleback Church. His name is the Holy Spirit. I’m constantly asking God, “What’s next, God? Holy Spirit, what do you want me to do?”

    Notice it says, “bring to your minds.” The Holy Spirit speaks directly to your mind. He doesn’t speak in an audible voice. I have never in my life heard God speak in an audible voice. Why would he need to? He doesn’t need to go through my ears. He goes directly to my mind. “His Holy Spirit speaks to us deep in our hearts and tells us that we really are God’s children” (Romans 8:16 NLT).

    If the Holy Spirit brings God’s truth to mind, that means there’s got to be something in there to bring out. That’s why you need to get into the Bible. When you read, study, and fill your mind with God’s Work, you are storing the truth in your mind, and then the Holy Spirit can bring it to mind at just the right time.

    Sometimes you may read the Bible and say, “I didn’t get anything out of it today.” You don’t have to get something out of the Bible every time you read it. What you’re doing is storing the truth in your mind. Your mind’s filled with everything else you’ve seen — every billboard, every commercial, every bad joke, every movie. It’s all in there. You need to balance it with the truth. Then the Holy Spirit can bring God’s truth to mind and show you the way you should go.

    Talk It Over

    What are some of the ways God speaks to you through the Holy Spirit? Have you ever sensed his direction through a dream or vision?

    How does your current quiet time habit help you bank God’s truth in your mind or keep you from it?

    Why do you think people are afraid of the Holy Spirit? Do you want to hear from God in this way? Why or why not?


   

Trả lời

Hướng Đi Ministries Hướng Đi Ministries
9/10 1521 bình chọn